Over 16,556,368 people are on fubar.
What are you waiting for?

Uống chè thái nguyên đá, ăn kẹo lạc cũng giản dị và nhẹ nhàng như thưởng các món khác, bởi thế kẹo lạc và trà đá đã sánh đôi cùng nhau trong những hàng quán dành cho người bình dân.


Kẹo lạc là một thứ kẹo cổ truyền của một số dân tộc ở Đông Á làm từ lạc rang và đường mía.

Kẹo lạc phổ biến ở Việt Nam và miền Nam Trung Quốc. Ở các nước Nhật Bản và Triều Tiên, người ta cũng làm thứ kẹo lạc nhưng với hình thù và màu sắc khác với kẹo lạc ở Việt Nam và cũng không phổ biến như ở Việt Nam.

Kẹo lạc ăn giòn, bùi, ngọt. Ở Việt Nam, kẹo lạc ở Nam Định (kẹo Sìu Châu) là một trong những thứ kẹo lạc được nhiều người ưa thích nhất.

Trà đá rất thịnh hành ở Việt Nam hiện nay, nó có mặt ở khắp mọi nơi: những làng sinh viên, xóm trọ, căng tin quanh các trường, những bến xe, ga tàu, góc phố yên tĩnh... nhưng thịnh hành nhất là trên trên khắp các vỉa hè Hà Nội. Trà đá phổ dụng vì tiện lợi, dễ làm, có hương vị thơm mát và dùng giải khát rất tốt.

Trà đá kẹo lạc

Uống trà đá, ăn kẹo lạc cũng giản dị và nhẹ nhàng như thưởng các món khác, trầm tĩnh chứ không ồn ào. Người ta tìm đến nó như một thói quen, nhấm nháp cái chan chát, rồi ngọt dần trong miệng mát xuống tận ruột, nhâm nhi vài cái kẹo lạc bùi ngậy, giòn tan trên trong miệng mà trút bỏ cùng nhau những chuyện “không đầu-không cuối”. Hay chú tâm trong một ván cờ tướng. Không cần phải quen biết hay thân thiết, cùng gọi cốc trà xanh và thanh kẹo lạc, tự dưng người ta dễ đồng cảm, sẻ chia với nhau.

Trà đá - kẹo lạc không nằm trong thực đơn uống và thường vắng bóng trong những nhà hàng sang trọng. Tuy bắt nguồn từ Sài Gòn, nhưng hiện nay trà đá dần thống trị chốn vỉa hè, từ tỉnh lẻ đến thành phố sầm uất.

Một cốc trà đá ngon thường có màu xanh nhẹ, trong veo trong cốc thuỷ tinh. Nước chè được chưng cất từ chè xanh đã vò nát cho đỡ chát rồi đun trong nước sôi khoảng 80 độ để khách uống có thể cảm hết cái chát chát đầu lưỡi rồi ngòn ngọt quyện trong cổ họng.

Ngày nay có biết bao nhiêu “trà quán” với đủ các loại trà cầu kì, sang trọng để lựa chọn nhưng  hình như người ta vẫn thích và thoải mái hơn khi ngồi hàng trà đá dân dã. Nào phải điều gì to tát để làm nên chất “duyên” ấy, chỉ một cốc trà xanh thủy tinh trong veo dịu mát mắt cùng những chiếc kẹo lạc giòn tan hấp dẫn đựng trong chiếc lọ nhựa của cô bán hàng đủ mãi ám ảnh những ai đã từng “lê la” quán nước vỉa hè Hà Nội.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
3
views
494
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 9 years ago
Phụ kiện đ...
 10 years ago
Phá thai không đau
 10 years ago
Siêu Thị thời ...
 10 years ago
viêm âm đạo
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.058 seconds on machine '196'.