Over 16,540,394 people are on fubar.
What are you waiting for?

Tối ưu hóa máy tìm kiếm và thân thiện máy tìm kiếm

Mối tương quan giữa khả năng truy cập và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm thường được xét trên các khía cạnh tạo ra một trang web có thể truy cập rõ ràng và mang lại nhiều lợi nhuận từ lĩnh vực tiếp thị qua máy tìm kiếm.

Tối ưu hóa máy tìm kiếm
Có một sự khác biệt rất lớn giữa tối ưu hóa máy tìm kiếm (Search Engine Optimization) và tối ưu hóa. Thiết kế web thân thiện với máy tìm kiếm, phần lớn các lập trình viên quan tâm tới khả năng truy cập thị trường thiết kế thân thiện với máy tìm kiếm chứ không phải tối ưu máy tìm kiếm.

Thực tế trong lĩnh vực web
Với lập trình viên giỏi có thể là tốt công việc của mình, thế nhưng phần lớn họ đều làm việc theo yêu cầu của khách hàng chứ không tối ưu cho máy tìm kiếm. Đây là một thực tế trong các công ty thiết kế website ở Việt Nam, bản thân Onme, công ty thiết kế website uy tín tại hà nội cũng thế, vì mình có chút kiến thức khá cơ bản về tối ưu hóa máy tìm kiếm, nên khi phát triển website thì thường áp dụng các kiến thức này vào trong công việc. Dù tối ưu hóa máy tìm kiếm thường đòi hỏi thêm thời gian và hạn chế các kỹ thuật có thể sử dụng để đạt được cùng một yêu cầu về trình bày. Và trong bất kể dự án nào trong gói dịch vụ thiết kế và quảng bá wev, Onme luôn tạo ra các nội dung thân thiện với máy tìm kiếm ngay cả khi không có yêu cầu của khách hàng. Sự khác biệt giữa tối ưu hóa và thân thiện máy tìm kiếm.

Phát triển nội dung bài viết cho website
Website tối ưu hóa cho máy tìm kiếm thường có nội dung được viết một cách có tính toán kỹ lưỡng, kết hợp các từ khóa trong câu với vị trí va cú pháp tối ưu, đây là công việc cơ bản nhằm kích thích người đọc. Trong khi đó, website thân thiện với máy tìm kiếm lại có nội dung được viết, trình bày rõ ràng và dễ hiểu, nhắm tới càng nhiều đối tượng thì lượng khách hàng tiềm năng càng lớn.

Định hướng duyệt nội dung
Trang web tối ưu hóa thường được thiết kế để hướng khách hàng theo các đường dẫn định hướng tới các trang thực thi tác vụ như: mua sản phẩm, đăng ký, đặt hàng, tìm sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó một trang thân thiện với máy tìm kiếm lại tạo ra thanh định hướng dễ dàng truy cập cho máy tìm kiếm, tiếp cận các thành phần nội dung quan trọng cần được đánh chỉ số.

Phát triển kỹ thuật
Một Website tối ưu cho máy tìm kiếm thường là kết quả của nhiều tháng hay nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi để có được kết quả tốt nhất cho người dùng tìm kiếm và khả năng thu lời hiệu quả từ lưu lượng truy cập.
Một Website thân thiện với máy tìm kiếm lại là một sản phẩm của quá trình phát triển, xây dựng từ các kỹ thuật thiết kế thân thiện, tuân theo các quy định thiết kế hay các chuẩn thiết kế website.

Thống kê người dùng
Website được tối ưu hóa là kết quả của các nghiên cứu kỹ lưỡng, cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các kết quả thông kê, theo dõi thói quen của người dùng để có thể tùy biến tốt hơn.
Website thân thiện máy tìm kiếm lại là kết quả tổng hợp từ các chuyên môn kỹ thuật giúp ích rất nhiều cho công việc tối ưu hóa phía sau.

Trên đây là các điểm chính trong sự khác nhau giữa tối ưu hóa máy tìm kiếm và thân thiện máy tìm kiếm.
Nếu bạn là các cá nhân hay công ty thiết kế web, quảng bá web và đang tìm kiếm các đối tác nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ vừa thân thiện vừa tối ưu với máy tìm kiếm, hãy liên lạc với công ty Onme.

Công ty cổ phần Onme
Địa chỉ: Tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04 6682 8342 - Hotline: 0965 173 888
Website: onme.vn
Xem thêm:
-> Thiết kế web thương mại điện tử

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0706 seconds on machine '7'.