Over 16,508,921 people are on fubar.
What are you waiting for?

H Tin Lc's blog: "môi trường"

created on 11/26/2013  |  http://fubar.com/mi-tr-ng/b356642  |  2 followers

Tôi luôn thích, ghi lại những món ăn tôi muốn đi ăn trong tuần, những địa chỉ hàng quán tôi muốn trải nghiệm trong mỗi tháng. Bạn biết vì sao không, vì đôi khi tôi luôn thấy bối rối khi ngay chính bản thân mình đã "lãng quên" những món mình thích ăn hay đau đầu vì "không biết an gi o dau tai ha noi ..... đi đâu, ăn món gì". Và chính tháng 4 của Hà Nội cũng đã cho tôi một cảm hứng để tận hưởng 20 món ăn dưới đây, theo một cách thật tuyệt. Những món ăn chỉ có tháng 4 mới cho tôi cảm xúc này. Và bạn, nếu thấy nó cũng tuyệt như tôi, hãy thử xem nhé. Tháng 4 "ngon miệng" :)

11. Bánh đa trộn

Mỗi một hàng bánh đa trộn đều có hương vị riêng của nó để nổi tiếng, có nơi thì chẳng cần gia vị gì cả, chỉ cần nó "nổi tiếng". Còn ở nơi đây, bánh đa trộn chẳng có hương vị riêng hay nổi tiếng quá so với những nơi khác. Nó chỉ đơn giản là những nguyên liệu đều bình thường, đứng cùng nhau lại thành một điều gì đó đặc biệt... À bạn, đừng chỉ đọc những lời tôi đang kể ở đây, hãy thử đi ăn đi nhé vì đây thật sự là món ngon, bổ, rẻ ở Hà Nội đấy :)



Địa điểm tại: 42C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm

12. Cơm rang dưa bò

Một bữa trưa có cơm, có thịt, có chút rau được chế biến theo cách "chẳng bao giờ ngán" với giá 25k ở Hà Nội cả. Giữa cơm trắng và cơm rang, nói thật cho tớ biết đi, mùa hè bạn thích cơm rang hơn đúng không. Với mình, đây là món ngon Hà Nội siêu rẻ.



Địa điểm tại: Ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

13. Phở bưng

Không chỉ mùa đông ăn phở mới ngon đâu, mùa hè ăn phở cũng có cái thụ vị riêng của nó. Thích cảm giác ăn vội vàng trên những chiếc ghế con bé xinh ở một góc phố, húp sạch nước bát phở mà chẳng ngại người khác nhìn. Không chỉ tháng 4 đâu, món này dành cho 12 tháng đấy, vì Hà Nội ưu ái cho tất cả mọi người mà. Nhưng mình nghĩ nếu ăn nó vào khoảng thời gian mùa hè, hãy ăn nhiều hơn vào tháng 4, khi mà bạn chưa bị "bội thực" bởi những món tráng miệng ngọt ngào để hạ bớt cơn nóng đi.



Địa điểm tại: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm

14. Tropical Ice Tea

Thỉnh thoảng đầu tuần, tôi hay vác lap ra Tous Les Jours ở Royal ngồi và gọi cho mình một cốc Tropical và một loại bánh ngon nào đó ăn kèm. Kể cả trong lúc làm việc, tôi cũng muốn được những thứ ngon miệng lẫn ngon mắt "giúp tôi" giải tỏa căng thẳng. Với tôi, đây là một thức đồ uống ngon Hà Nội thời hiện đại.


Địa điểm tại: Royal City, Thanh Xuân

15. Phở gà trộn

Ối tuần, trước khi đi đến những quán cafe để tán gẫu, hẹn hò hãy nhớ lót dạ trước đã nhé. Không chiếm nhiều diện tích trong dạ dày của bạn quá đâu, vì tôi tin rằng sau đó bạn sẽ còn đi ăn linh tinh vài món nữa mà. Vì phở gà trộn sinh ra, là để ghi vào danh sách những món ngon ban đêm của Hà Nội



Địa điểm tại: 22 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm

Kết
"
Món ăn là vô tận, nhưng đối với tôi cảm giác khi ăn một món ngon đúng mùa thật là khó diễn tả. Đây là những dia diem an uong ngon tai ha noi vào tháng 4, và đây cũng là 1 sự khởi đầu cho một chương cho tháng 4 mà thôi, hehee!! Các bạn hảy gim ngay các quan an via he tai ha noi vào bộ sưu tập của mình đi nhé. Mình sẽ trở lại với phần 4 và lợi hại gấp 4.
"

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0433 seconds on machine '179'.