Over 16,508,816 people are on fubar.
What are you waiting for?

H Tin Lc's blog: "môi trường"

created on 11/26/2013  |  http://fubar.com/mi-tr-ng/b356642  |  2 followers

Từ lâu Sài Gòn đã nổi tiếng với nhiều món ăn lâu đời và sự pha trộn ẩm thực phong phú, tuy nhiên muốn tìm một địa điểm ăn uống vào dịp 30/4 - 1/5 thì không dễ tý nào. Không nhộn nhịp, rộn ràng và đầy nhịp trẻ Sài Gòn nhưng Thủ đô Hà Nội chúng ta đặc trưng có những phố phường, ngõ ngách cùng những hàng quán vỉa hè toát lên một hương vị cuộc sống không đặc tả hết được.

Nước Mỹ được sinh ra với hàng đồ ăn di động nhưng Việt Nam mới là thiên đường đồ ăn đường phố” – mỗi nơi trên đất nước hình chữ “S” này đều có một sắc thái riêng, không riêng gì Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Nào, còn chờ gì nữa hãy cùng LOZI điểm qua các địa điểm ăn uống, món ăn ngon không thể thiếu và trả lời thắc mắc cho câu hỏi "ăn gì, ở đâu vào dịp 30/4 - 1/5" này nhé

Đầu tiên, chắc chúng ta sẽ ưu tiên các món ăn vặt nhỉ? Nhắc đến ăn vặt chắc có lẽ bánh tráng trộn sẽ là đối thủ bất khả chiến bại trong vấn đề này rồi, và đặc biệt chắc chắn là đâu đâu cũng có nơi này nhưng không đâu bằng Sài Thành đâu nhé!!!

1. Bánh tráng trộn [Hồ Chí Minh]

Bánh tráng trộn mới chỉ xuất hiện trong khoảng trên dưới 10 năm trở lại đây nên có lẽ đây là một món ăn lạ với phụ huynh chúng mình, và LOZI tin là chắc ba mẹ chưa được thưởng thức món này bao giờ đâu. LOZI hay ăn ởNguyễn Thượng Hiền, bánh tráng ở đây có nước sốt chua ngọt rất là ngon, mua về nước sốt để riêng nên không sợ bị nhũn bánh tráng. Ngoài ra ở đây một phần bánh tráng có đầy đủ dầu sa tế, mỡ hành, hành phi, ruốc, đậu phộng và trứng cút. Một phần bánh tráng thơm ngon có giá 20,000 đồng. Đi ăn cả nhà chỉ cần 100, 000 đồng là no căng mất rồi.



Địa điểm tại: 38 Nguyễn Thượng Hiền, quận 3

Nói thế thôi, đó cũng chỉ là ứng cử viên sáng giá chứ Hà Thành cũng đâu thua kém gì

2. Sữa chua chanh leo xắt miếng [Hà Nội]

Nghe đến vị chanh thôi là đã muốn chảy nướ miếng rồi, ý mình là them nhỏ rãi đấy. Mỗi một cốc sữa chua ca cao ở đây sẽ được "bố trí" như sau:một lớp đá nhỏ ở dưới cùng, tiếp đến là những "cục" sữa chua xốp dẻo, cuối cùng là bột cacao phủ bên trên. Cứ vài ba "cục" sữa chua người ta lại đổ thêm một lần bột cacao để bảo đảm tỉ lệ ca cao và sữa chua không bị chênh lệch. LOZI khuyên bạn khi thưởng thức nên dùng thìa, xắn từng miếng nhỏ để có thể cảm nhận vị sữa chua và ca cao ngọt lịm một cách trọn vẹn.

Giá của mỗi cốc sữa chua là 25,000 đồng/cốc, giá hoàn toàn hợp lý cho khu vực phố cổ vốn dĩ đắt đỏ trong những ngày lễ.



Địa điểm tại: 80 Hàng Nón, Hoàn Kiếm

Đối với các bạn thanh niên nghiêm túc thì chắc có lẽ sẽ không thích các món ăn vặt sẽ không phù hợp rồi, hay mình thử review các món rẻ, bổ, ngon mà phổ biến cho mọi người nhé.

Ứng cử viên đầu tiên chắc chắn sẽ là bánh mì rồi. Với cuộc sống tấp nập, bận rộn thì bánh mì luôn luôn là sự lựa chọn lựa chọn hàng đầu của đa số mọi người.

3. Bánh mì thịt xiêng nướng [Hà Nội]

Với 1 ổ bánh mì gồm: 2 thịt xiên, dưa leo, rau râm, ngò, thêm ít tương ớt nữa – ôi còn gì bằng. Bảng giá thì hơi bị rẻ đó nha, chỉ 6k/1 xiên và bánh mì 3k – tổng cộng là 15k bạn đã có thể dằn bụng cho cả buổi rồi đó. Mà cẩn thận nhầm hàng nhé, một dãy dài thịt xiên thì hàng cuối cùng và đối diện 86 Lạc Trung đó bạn.



Địa điểm tại: Ngõ 296 Minh Khai, Hai Bà Trưng

4. Bánh mì chả cá [Hồ Chí Minh]

Thật ra, bánh mì chả cá nếu ở miền Trung bạn sẽ được thưởng thức với nét đặc trưng riêng, với miếng chả không dày, không mỏng vừa thơm, vừa dai thì không đâu sánh bằng. Đôi lúc hết hồn vì cắn phải hột tiêu – cay quá trời luôn.

Nhưng không vì vậy mà bánh mì chả cá ở HCM lại mất hương vị thơm ngon ấy đâu. Cũng tầm giá với bánh mì thịt xiêng nướng Hà Nội thì ổ bánh mì chả cá này có giá tầm khoảng 15k, không mắc đúng không nào! Với một chút đồ chua giòn, chua chua, ngọt ngọt và 1 vài ớt chuông Đà Lạt sắt sợi nữa – sợi vàng, sợi đỏ, sợi xanh – màu sắc thật hòa quyện làm sao.



Địa điểm tại: Số 77 Bùi Thị Xuân, Quận 1

Có vẻ bộ sưu tập của chúng ta hơi khô khan bắt đầu bằng việc thêm 1 vài món nước chắc sẽ thú vị hơn nhỉ :D

Hà Nội chắc chắn sẽ vô địch với món phở truyền thống - chắc không cần bình luận thêm. Nhưng không, vậy thì thường quá. cũng là món phở thôi nhưng chắc chắn một số người sẽ ngạc nhiên về món phở này.

5. Phở bưng truyền thống [Hà Nội]

Không chỉ mùa đông ăn phở mới ngon đâu, mùa hè ăn phở cũng có cái thi vị riêng của nó. LOZI thích cảm giác ăn vội vàng trên những chiếc ghế con bé xinh ở một góc phố, húp sạch nước bát phở mà chẳng ngại người khác nhìn. Không chỉ tháng 4 đâu, món này dành cho 12 tháng đấy, vì Hà Nội ưu ái cho tất cả mọi người mà. Nhưng LOZI nghĩ nếu ăn phở vào khoảng thời gian mùa hè, hãy ăn nhiều hơn vào tháng 4, khi mà bạn chưa bị "bội thực" bởi những món tráng miệng ngọt ngào để hạ bớt cơn nóng đi.



Địa điểm tại: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm


6. Phở bò [HCM]

Hương vị chắc chắn sẽ không đậm đà, nồng nàn như Hà Nội nhưng với vị ngọt thanh, cách bày trí đơn giản với một vài viên bò viên, chút ít hương nồng hăng của hành tây, ớt sắc và một ít nạm đã làm cho tô phở bò này có vị rất thơm ngon. Nhưng nếu là mình, chắc sẽ không bỏ ớt vì mình không thể ăn hết tô được (sợ cay lắm lun).



Địa điểm tại: 260C Pasteur, quận 3

Để chúng ta review tỷ số nào, có vẻ tỷ số đang cân bằng giữa 1 đều. Với phần thắng món ăn vặt thuộc về Hồ Chí Minh tuy nhiên Hà Nội cũng đâu chịu thua với món phở bưng của mình.

Để cho công bằng hơn, chắc có lẽ mình sẽ cần đến một món ăn mà sẽ trung hòa và phổ biến tại 2 nơi. Xem nào, món tráng miệng thì nên đi ăn ở đâu nhỉ?

Với thời tiết hiện tại trong tháng 4 nóng bức cực độ ở Hồ Chí Minh, nhiệt độ có khi 32 độ C thì thực sự không tài nào chịu nổi nếu không có những món cấp tốc giải nhiệt. Vậy nên, món ăn mình đề suất tại Hồ Chí Minh sẽ là:

7. Siro đá bào và trái cây tươi [Hồ Chí Minh]

Với một dĩa trái cây có thể linh động trong mọi mùa và với Hồ Chí Minh trái cây nào trong mua nào không khó để kiếm. Với dịp nóng bức thế này các bạn có thể order với các món trái cây như: soài cát (loại ngọt nha), dưa gang, thơm (khóm), dưa hấu, ... Xung quanh được bao bọc với những loại trái cây tránh nóng, thì ở giữa một núi đá vung tinh khiết đã được pha trộn với nhiều loại siro (tùy yêu cầu) thì mình tin chắc rằng “hết nóng trong vài nốt nhạc thôi”. Một dĩa như vậy mức giá tầm 20-30k cho 2 người ăn.



Địa điểm tại: 4k2 Phan Đình Phùng, Tân Phú

8. Kem dừa [Hà Nội]

Dốc Hàng Than vốn nổi tiếng với caramen nhưng một vài năm gần đây, kem dừa cũng trở thành món chủ đạo của nơi này. Tối đến, thanh niên rủ nhau tụ ở đây chật kín cả vỉa hè, và hầu như nhóm nào ngồi cũng phải có vài quả kem dừa trước mặt. Kem dừa chỉ bưng ra thôi đã khiến từ trẻ em đến người lớn đều phải thèm thuồng. Dừa nguyên quả, bên trong đầy ắp kem vani cao thành ngọn, rưới thêm nước sốt chocolate, trên cùng phủ thật nhiều dừa tươi nạo và một chiếc ốc quế cắm cùng. Kem này cũng có thể cho 2 người ăn vì nó thuộc vào loại siêu bự. Gía giao động hoảng từ 30,000 đồng/quả.



Địa điểm tại: 29 Hàng Than, Ba Đình


Thật ra, hương sắc mỗi vùng một vẻ cũng không thể lấy để cân – đo – đong – đếm mà so sánh được nên mình tạm để kết quả đây là huề nhé !!!! Tuy các món ăn trên chỉ đích danh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng nguồn gốc các món ăn đều suất phát riêng từ các vùng miền trên cả nước. 
Để xem chi tiết, các bạn có thể review trực tiếp tại bộ sưu tập “những món nên đi ăn vào dịp 30/4 – 1/5”. Hãy gim các món ngon vào bộ sưu tập dành riêng cho mình nào ^____^.
Chúc các bạn có 1 dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vui vẻ và sẽ khám phá thêm nhiều địa điểm vui chơi, giải trí vui vẻ. Đặc biệt nhớ đúc kết các địa điểm ăn uống và quán ăn vỉa hè vào dịp 30/4 -1/5 nhé.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0793 seconds on machine '175'.