Over 16,533,828 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nga Bui's blog: "Tintucmoi"

created on 09/01/2015  |  http://fubar.com/tintucmoi/b364490

Hai trai phố từng bước sa chân vào ma túy đá. Để có tiền trang trải cuộc sống và thỏa mãn cơn nghiện, đã dấn thân vào con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Ngày 24/9, TAND thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Sinh Đức (SN 1983, trú ở số 70, Nguyễn Phúc Lai, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Đức Sinh (SN 1987, trú số 11, ngõ 73, Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Khoảng 21h 30 ngày 18/8/2014, tại cổng nhà số 18, ngõ 174 Đội Cấn, phường Đội Cấn Ba Đình, Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân phát hiện Nguyễn Sinh Đức và một thanh niên có tên Nguyễn Đức Sinh, có biểu hiện nghi vấn phạm tội ma túy. Công an đã yêu cầu kiểm tra, đối tượng Sinh đã ném lại 1 vỏ bao thuốc lá Malboro xuống đất gần chỗ đứng của Đức và bỏ chạy.

1 ngao da
 Hai Đối tượng Nguyễn Sinh Đức và Nguyễn Đức Sinh trước vành móng ngựa sáng nay
 

Sau đó, Công an đã thu giữ vỏ bao thuốc, thì thấy bên trong có 1 túi nilon đựng các hạt tinh thể màu trắng, Đức khai trong vỏ bao thuốc lá có ma túy (MTTH). Công an đã mời đại diện tổ dân phố, chủ nhà số 18, ngõ 174 đến hiện trường kiểm tra và lập biên bản phạm tội quả tang, thu giữ tang vật, vật chứng, ở đây Đức còn tự giác khai nhận trên tầng 2 nhà số 18 còn cất giấu ma túy là của Nguyễn Đức Toàn bạn Đức để Công an kiểm tra và tu giữ.

Được biết lúc xảy ra vụ việc, Sinh đang cầm 1 gói ma túy bán cho Nguyễn Phi Điệp với giá 500 nghìn đồng.

Sau khi Công an kiểm tra còn thu giữ được trên bàn máy tính, trên bàn uống nước và tại sân nhà, mỗi nơi còn có 1 túi nilon màu trắng đều chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP. Hà Nội và giám định của Viện khoa học hình sự Tổng cục Cảnh sát tất cả đều có chứa chất heroin.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Sinh Đức khai nhận; Nguyễn Sinh Đức, Nguyễn Thuận Toàn và Nguyễn Đức Sinh có quen biết nhau từ trước và đã nhiều lần cùng nhau sử dụng ma túy tại nhiều địa điểm khác nhau. Ngày 18/7/2014, Đức đã trực tiếp kí hợp đồng thuê nhà số 18, ngõ 174 Đội Cấn, phường Đội Cấn Ba Đình, Hà Nội của chị Nguyễn Hoàng Anh (trú Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội), Các đối tượng thuê nhà này mục đích là sử dụng cho việc sử dụng ma túy và bán ma túy.

Việc bán ma túy được phân công cụ thể cho từng đối tượng trong nhóm, Toàn là người trực tiếp mua, quản lý và bán ma túy, Sinh là người trực tiếp đem ma túy đi bán theo sự chỉ đạo của Toàn, Đức cũng giới thiệu khách mua ma túy cho Toàn, lợi nhuận từ việc bán ma túy sẽ do toàn quản lý và chia cho các đối tượng trong nhóm.

Tại cơ quan Công an, Đức và Sinh khai đã nhiều lần môi giới khách mua ma túy cho Toàn, cùng với đó Công an đã lấy lời khai của các đối tượng có liên quan và phù hợp với lời khai của hai đối tượng trên.

Về số lượng ma túy mà Công an thu giữ được của Toàn, các bị can Đức và Sinh đều khai của Toàn và không biết Toàn có số lượng ma túy như thế nào, chỉ biết giúp Toàn để Toàn cho sử dụng ma túy và bán ma túy giúp Toàn, nên cơ quan tách vụ án làm hai để xử lý.

Tại phiên tòa hôm nay xét thấy hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiệm trong đối với xã hội, bản thân Nguyễn Sinh Đức 1 tiền sự về tội “Sử dụng phép chất ma túy” bị Công an Phường Cát Linh, Đống Đa xử lý, nhưng không biết ăn năn, hối lỗi, tiếp tục “ngựa theo đường cũ” gieo rắc "cái chết trắng".

Kết thúc phiên xử, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Đức Sinh chịu mức án 7 năm tù, Nguyễn Sinh Đức 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0383 seconds on machine '7'.