Over 16,529,916 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhphong99's blog: "LOZI"

created on 06/09/2014  |  http://fubar.com/lozi/b358876

Ẩm thực luôn có sự mê hoặc nhất định đối với một lớp người hay riêng một người nào đó, đôi khi chỉ vô tình được thưởng thức hay tận mắt chứng kiến quá trình để tạo ra một món ăn ngon mà người ta có thể đam mê và muốn theo đuổi việc đấy. Cụ thể là chị Loan, trong thời gian làm giáo viên tại Phan Rang, ẩm thực nơi đây đã khiến chị đam mê đến kì lạ, đặc biệt là món bánh căn đường phố. Và khi trở về Sài Gòn, người phụ nữ đó đã mang theo cả đam mê của mình vào đây, thậm chí  chị còn mang cả “đồ nghề” đổ bánh căn của mình vào.

Khi chị Loan mang món ăn này vào Sài Gòn thì hầu như chưa có nhà hàng hay bất kì hàng quán nào bán món ăn này, bởi thế cho nen quán của chị lúc nào cũng nườm nượp khách. Cho đến nay đã gần hơn 10 năm chị gắn bó với món ăn này, và món bánh căn, bánh xèo cũng trở thành món ăn chơi quen thuộc của nhiều người. Cùng với niềm đam mê và chịu khó của mình, món bánh căn nguyên gốc ban đầu là ăn với cá kho nay đã có thể ăn với 21 loại nhân khác nhau do chị sáng tạo ra để đáp ứng nhu cầu của thực khách ở Sài Gòn.
Điểm riêng biệt và hấp dẫn của món ăn này là những nguyên liệu để chế biến hay công cụ làm bánh đều rất đặc trưng của địa phương như gạo khô của Ninh Thuận để làm bộ tráng bánh, lò đổ bánh thì cho thấy được kĩ thuật làm gốm điêu luyện tài tình của người Chăm, hay đất sét thì phải nhất định là của làng gốm Bàu Trúc, không thể của nơi khác được.


Ngoài ra, món ăn này còn có điểm hay khác là không cần dầu mỡ khi đổ vì khi bánh chín  sẽ tự tróc ra khỏi khuôn. Mónbánh căn này cũng được điểm thêm chút màu sắc của hành và màu vàng của xoài cắt, làm cho dĩa bánh trông hấp dẫn và bắt mắt hơn. Và bánh xeò Phan Rang ở quán của chị Loan cũng ít dầu mỡ và ngon hơn so với bánh xèo Sài Gòn.

Nước chấm là gia vị không thể thiếu cho món bánh căn hay bánh xèo Phan Rang, được làm từ nước mắm của miền Trung nên có độ mặn cao, trong đó có ớt xừng đỏ không cay, khi pha chế còn cho cả cà chua vào xoay nên sẽ cho ra thứ nước chấm có màu đỏ trong vừa đẹp vừa ngon.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-can-38-dac-san-ninh-thuan-154-nguyen-dinh-chinh-p-8-quan-phu-nhuan-tp-hcm-106

"
Kết:
Không chỉ có món bánh căn, bánh xèo của quán chị Loan đang rất hấp dẫn thực khách Sài Gòn, còn rất nhiều món ăn từ những vùng miền khác giúp cho địa điểm ăn uống ở Sài Gòn ngày càng phong phú hơn, bên cạnh đó, những quán ăn vỉa hè ngày càng mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như tầng lớp trẻ, LOZI sẽ luôn cập nhật những địa điểm mới nhất cho mọi người.
"

- Nguồn tại: http://loziplus.blogspot.com/2014/08/i-ac-san-banh-can-phan-rang-o-sai-gon.html

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0713 seconds on machine '189'.