Over 16,537,215 people are on fubar.
What are you waiting for?

chuyen nara's blog: "yến sào"

created on 07/25/2014  |  http://fubar.com/y-n-so/b359455

Công dụng của yến sào

Theo các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới cũng như các bậc lương ý nổi tiếng thì Công dụng của yến sào giúp bổ phổi, cường thân, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh nhanh phục hồi.

Tổ Yến Sào chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Tổ Yến giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho hệ thần kinh và trí nãonhư mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len.

Tổ Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Threonine có trong yến sào hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất giúp tái tạo cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, trả lại bạn làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh…

+ Tham khảo Yến sào khánh Hòa để có nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất từ Yến Sào.

 - Tốt cho cả mẹ và thai nhi: Chuyên gia Dinh Dưỡng cho biết: “ tổ yến sào có Trytophan (0.7%) là một trong 9 acid amin thiết yếu trong cơ thể người, rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ và cân bằng nitrogen ở người lớn. Mẹ có thể bắt đầu dùng yến đều đặn sau 3 tháng đầu của thai kỳ để cơ thể có đủ lượng Trytophan cần thiết chuẩn bị cho bé phát triển một cách toàn diện và phòng ngừa bệnh tật”. 

Các bà bầu tham khảo thêm bài viết: Những lưu ý khi sử dụng yến sào đối với phụ nữ mang thai

- Hỗ trợ trẻ biếng ăn, gầy ốm: Theo lời khuyên của các chuyên gia, các bà mẹ nên cho bé dùng tổ yến sào sẽ giúp bé phát triển cả về chiều cao lẫn cân nặng. Nếu không có nhiều thời gian, mẹ có thể cho bé dùng các loại yến sào chế biến sẵn, giúp bổ sung thêm protein, acid amin và các chất vi lượng quý.

- Dưỡng da, giữ dáng cho mẹ: Thành phần yến sào chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen, giúp chống lão hóa, duy trì vẻ mịn màng cho làn da. Ngoài ra, yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galactose mà không có chứa chất béo, có thể dùng mỗi ngày cũng không sợ bị tăng cân. 

- Tăng cường thể chất cho bố: “ Acid amin Methionine (0.46%) trong yến sào đặc biệt cần thiết cho nam giới để có được cơ thể săn chắc vì nó nhanh chóng  phân hủy và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, menthinine hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan”.

- Hỗ trợ chuyện vợ chồng: Ít người biết rằng trong tổ yến sào  chứa 11,4% chất L – Arginine. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm và rối loạn sự ham muốn. Vì đây là một chất có lợi trong việc điều hòa chức năng tình dục. 

- Cải thiện sức khỏe cho Ông Bà: tổ yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các vấn đề về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), điều chỉnh lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống, chống loãng xương (Lysine), chống viêm khớp (Methionine). Tổ yến Hồng và tổ yến huyết đặc biệt quý hiếm.

Một số cách chế biến Yến Sào: 

Bài 1:  Chè yến hạt sen

Bài 2: Đổi vị với cocktail tổ yến

 Những lưu ý khi sử dụng yến sào

1. Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, trẻ sơ sinh không nên dùng yến sào. Khi dùng cho các em bé, nên thử từ từ, vì có thể gây dị ứng cho bé. Tuy nhiên, không nên cho trẻ em dùng thường xuyên, nhất là trước bữa ăn. Việc dùng yến sào trước bữa ăn sẽ làm tăng đường huyết trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn ở trẻ, làm tăng biểu hiện biếng ăn và có thể làm giảm khẩu phần ăn trong bữa ăn sau đó, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Yến sào cũng không phù hợp với những người có rối loạn đường huyết, như bệnh nhân tiểu đường hay viêm tụy.

2. Nên chế biến yến sào ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C. Thông thường, phương pháp chế biến yến sào chủ yếu là hấp, không nấu trực tiếp. Không nên cho đường quá nhiều cho dù là đường phèn, vào món ăn chế biến từ yến sào vì hàm lượng đường càng nhiều sẽ càng làm giảm tác dụng hỗ trợ tích cực của yến sào.

3. Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… không nên dùng yến sào.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
3
views
482
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 9 years ago
sữa ong chúa
 9 years ago
sơn epoxy
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.061 seconds on machine '5'.