Over 16,533,231 people are on fubar.
What are you waiting for?

Đối với những ai sở hữu nhiều trang web thì rất khó để quản lý chúng cùng lúc nếu không sử dụng một công cụ điều khiển. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp cụ thể, chúng ta lại cần một công cụ khác nhau.

Một công cụ điều khiển máy chủ là một giao diện hoàn toàn dựa trên nền web có khả năng quản lý các dịch vụ web của bạn tại một địa chỉ. Những công cụ này có thể quản lý các tài khoản thư điện tử, các tài khoản FTP, các chức năng về tệp, việc tạo các tên miền con, không gian đĩa, băng thông, sao lưu dự phòng và rất nhiều thứ khác nữa.

công cụ quản trị trang web

Các công cụ điều khiển máy chủ là giải pháp hoàn hảo nhất cho những người mới làm quen với Linux để quản lý nhiều trang web trên  máy chủ VPS và máy chủ riêng. Chúng chứa các phần mềm tương đối dễ sử dụng để đơn giản hóa việc quản lý các máy chủ mà không cần quản trị viên phải có chuyên môn quá cao.

Các công cụ điều khiển mạnh và nổi tiếng nhất là cPanel và Plesk. Đây là những công cụ có tính phí, tức người dùng sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho việc cài đặt chúng lên máy chủ. May mắn là có một số công cụ khác thay thế sử dụng mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí với những tính năng tương tự.

Dưới đây là 10 công cụ giúp cho việc quản lý máy chủ, VPS  của bạn trở lên  dễ dàng hơn. Chúng ta hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu các công cụ này để bạn dễ hình dung

1. cPanel

cPanel là một công cụ dựa trên nền Unix. Giao diện đồ họa giúp bạn quản lý các trang web và các tài khoản  máy chủ rất nhanh chóng và dễ dàng. Những công cụ tự động được thiết kế để đơn giản việc vận hành một trang web.

cPanel cung cấp cho bạn một bộ điều khiển đầy đủ về rất nhiều mặt của một trang web và việc quản trị thông qua một trình duyệt chuẩn và cũng tinh giản các quy trình như tạo cơ sở dữ liệu, thiếp lập thư điện tử, trả lời tự động và quản lý tệp.

Cpanel

Trang chủ cPanel

2. Plesk

Plesk là một công cụ tương tự như cPanel, cho phép bạn quản lý máy chủ thông qua một giao diện web. Bạn có thể sử dụng công cụ này cho máy chủ VPS, máy chủ dùng chung và máy chủ riêng. Plesk cũng cho phép bạn điều khiển hàng nghìn   máy chủ ảo chỉ với một máy chủ, tự động hóa các tác vụ giúp làm giảm chi phí và tài nguyên. Điều này cũng làm tăng lợi nhuận, hiệu suất và mức độ hài lòng của khách hàng.

Các tính năng của Plesk:

→ Tạo tài khoản FTP cho người dùng

→ Quản lý và thiết lập tài khoản thư điện tử và cơ sở dữ liệu như MySQL và PsotgreSQL

→ Thêm các tên miền và tên miền con

→ Khôi phục và sao lưu dữ liệu

→ Quản lý DNS và các tài nguyên khác

Plesk

Trang chủ Plesk

3. ISPConfig

ISPConfig là một công cụ mã nguồn mở đa ngôn ngữ cho phép bạn quản lý nhiều máy chủ bằng một giao diện. ISPConfig được cấp phép bởi BSD. Công cụ này cũng có khả năng quản lý các máy chủ FTP, SQL, BIND DNS, Database và các máy chủ ảo.

Các tính năng của ISPConfig:

→ Quản lý nhiều máy chủ từ một giao diện

→ Giao diện web dễ sử dụng đối với các quản trị viên, người bán lẻ và khách hàng

→ Cấu hình gương và chùm.

→ Quản lý thư điện tử và máy chủ FTP

→ Và còn nhiều tính năng khác.

ISPconfigue

Trang chủ ISPConfig

4. Ajenti

Ajenti là công cụ mã nguồn mở duy nhất có tính năng phong phú, mạnh mẽ và hoạt động nhẹ nhàng. Nó cung cấp giao diện web để quản lý các thiết lập máy chủ nhỏ cũng như các máy chủ VPS và  máy chủ riêng. Đi kèm với công cụ này là rất nhiều các trình cắm được tích hợp sẵn để cấu hình và quản lý các phần mềm và dịch vụ trên máy chủ như Apache, Nginx, MySQL, FTP, tường lửa, hệ thống tệp, Cron, Munin, Samba, Squid và rất nhiều chương trình khác như chương trình quản lý tệp, sửa mã cho các nhà phát triển và truy cập Terminal.

Ạenti

Trang chủ Ajenti

5. Kloxo

Kloxo là một trong những công cụ cao cấp và miễn phí dành cho hệ điều hành Redhat và Cent OS. Nó được trang bị những công cụ tốt nhất như FTP, bộ lọc spam, PHP, Perl, CGI và rất nhiều công cụ khác. Những công cụ như nhắn tin, sao lưu, phục hồi và hệ thống gán nhãn cũng được tích hợp sẵn trong Kloxo.

Kloxo giúp người dùng cuối quản lý hoặc chạy đồng thời Apache và BIND và có thể chuyển qua lại giữa hai chương trình mà không bị mất dữ liệu.

Zpanel

Trang chủ Kloxo

6. OpenPanel

OpenPanel là một công cụ mã nguồn

mở dựa trên nền web được cấp phép bởi GNU. Nó có giao diện rất hấp dẫn và dễ dùng, có thể quản lý cơ sở dữ liệu Apache, AWStats, BIND DNS, PureFTPD, Postfix, MySQL, tường lửa IP và các thư điện tử IMAP, …

Openpanel

Trang chủ OpenPanel

7. ZPanel

ZPanel là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho doanh nghiệp hỗ trợ Linux, UNIX, Mac OS và Windows. ZPanel được viết bằng ngôn ngữ PHP và chạy trên Apache, PHP và MySQL. Đi liền với nó là những tính năng thiết yếu cho việc quản lý máy chủ, bao gồm công cụ quản lý máy chủ Apache, hMailServer, FileZilla, MySQL, PHP, Webalizer, RoundCube, phpMyAdmin, phpSysInfo, FTP Jailing,…

Zpanel

Trang chủ ZPanel

8. EHCP

EHCP là một phần mềm miễn phí để duy trì một máy chủ web. Bạn có thể sử dụng EHCP để quản lý cơ sở dữ liệu MySQL, các tài khoản thư điện tử, các tài khoản tên miền, các tài khoản FTP,…

Đây là công cụ duy nhất hỗ trợ Nginx và PHP-FPM với Apache và có hiệu năng tốt đối với các máy chủ cấu hình thấp.

EHCP

Trang chủ EHCP

9. DTC

DTC là công cụ quản lý máy chủ web được cấp phép, đặc biệt dùng cho các quản trị viên và các dịch vụ quản lý tài khoản trên máy chủ. Với sự hỗ trợ của công cụ GUI, DTC có thể thay bạn thực hiện các tác vụ về thư điện tử, tài khoản FTP, tên miền con,… Nó quản lý một cơ sở dữ liệu MySQL chứa các thông tin về máy chủ.

DTC

Trang chủ DTC

10. DirectAdmin

DirectAdmin là một công cụ mã nguồn mở có giao diện đồ họa giúp bạn quản lý không giới hạn các trang web, tài khoản thư điện tử… Các tác vụ đều được tự động thực hiện, giúp bạn quản lý các trang web dễ dàng và nhanh chóng.

Các tính năng của DirectAdmin:

→ Quản lý và tạo tài khoản thư điện tử, quản lý cơ sở dữ liệu

→ Tạo tài khoản FTP cho người dùng

→ Quản lý phần mở rộng, DNS và thống kê lượt xem

→ Tích hợp sẵn công cụ quản lý tệp cho việc tải lên

→ Thiết lập các trang lỗi và bảo vệ mật khẩu đường dẫn

Directadmin

Trang chủ DirectAdmin

VDO là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, máy chủ ảo, cho  thuê VPS uy tín. Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng với người dùng máy chủ, VPS để mang đến dịch vụ chất lượng nhất. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quản trị máy chủ, VPS, hãy liên hệ với VDO, đội ngũ nhân viên của VDO sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả nhất có thể.

Nguồn: http://vdo.com.vn/kien-thuc/cong-cu-nao-de-quan-ly-may-chu-vps-tot-nhat/

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
14
views
1,664
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0485 seconds on machine '54'.