Over 16,534,758 people are on fubar.
What are you waiting for?

Yecxanh's blog: "PK YECXANH"

created on 09/09/2015  |  http://fubar.com/pk-yecxanh/b364577

Để chữa bệnh tiểu nhiều ở cả nam và nữ cần thăm khám chuẩn đoán xem nguyên nhân gây bệnh là gì do sinh lý, bệnh lý hay do ảnh hưởng của các tác nhân khác như nhiễm khuẩn, bệnh trên cơ thể, cơ chế sinh hoạt của hệ thống đường tiết niệu, dị tật bẩm sinh ở tiết niệu, hay chỉ do thói quen sinh hoạt ăn uống hàng ngày gây nên.

Về sinh lý có thể do cơ chế sinh hoạt hàng ngày như làm việc mệt nhọc hay do uống nhiều nước.

Về bệnh lý thường xuất hiện do viêm nhiễm trùng đường tiết niệu. Để chữa bệnh tiểu nhiều có hiệu quả cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
Một số nguyên nhân chính gây bệnh tiểu nhiều:
- Nguyên nhân tiểu nhiều do sinh lý: uống nhiều nước, ăn những món canh hoặc nước luộc nhiều, thời tiết lạnh ít ra mồ hôi, tinh thần căng thẳng gây tiểu nhiều..
- Nguyên nhân tiểu nhiều bệnh lý: Viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi ở đường tiết niệu, bệnh thận, bệnh về tuyến tiền liệt…những nguyên nhân này gây kích thích, chèn ép bàng quang, đường tiết niệu buộc hệ thống cơ ở đường tiết niệu thu co gây tiểu nhiều lần.
- Những nguyên nhân có thể do một số bệnh trên cơ thể ảnh hưởng tới việc đi tiểu nhiều lần trong ngày: bệnh tiểu đường, bệnh thận (thận yếu nên quá trình lọc nhanh)..và một số thuốc cũng có thể gây tiểu tiền nhiều lần.
- Có những trường hợp không uống nước vẫn bị đi tiểu nhiều như: nhiễm trùng hệ tiết niệu, hội chứng bàng quang bị kích thích, chèn ép cục bộ, hệ thống tiết niệu bị di tật bẩm sinh…

Những người mặc bệnh tiểu nhiều thường có các biểu hiện:
- Rối loạn đi tiểu kèm theo nước tiểu thay đổi màu..
- Không kể ngày và đêm mà số lần đi tiểu vẫn nhiều mặc dù không uống nhiều nước.
- Không thể kiểm soát cũng như nhịn tiểu.
- Cơ thể mệt mỏi mất ngủ.

Để chữa bệnh đi tiểu nhiều do sinh lý và bệnh lý cần tìm dõ nguyên nhân và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị:
Chế độ ăn uống: Kiểm soát chế độ ăn uống, tránh uống quá nhiều chất có tính axit, tránh làm tăng nồng độ axit trong cơ thể. Cân bằng nồng độ axit trong cơ thể là rất quan trọng để phòng tránh bệnh tiểu nhiều. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Thực phẩm nhiều chất xơ có thể nhanh chóng đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm ổn định, tốt cho sức khỏe, giảm áp lực lên thận.

Sinh hoạt điều độ, người có những thói quen sinh hoạt không điều độ như đi chơi đêm sẽ làm tăng nồng độ axid trong cơ thể, các virut dễ dàng xâm nhập hơn. Vì vậy nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ để duy trì độ kiềm ổn định trong cơ thể từ đó tránh được sự xâm nhập của virut. Ngoài ra, thuốc lá và rượu là những thực phẩm có tính axit điển hình, uống rượu, hút thuốc lá có thể dễ dàng dẫn đến quá trình axit hóa trong cơ thể.
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể, thường xuyên hít thở không khí trong lành để hạn chế khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe

Duy trì tâm trạng tốt, không nên tạo áp lực quá lớn cho cơ thể, vì áp lực lớn sẽ làm tích tụ các chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Duy trì được tâm trạng tốt và giảm áp lực sẽ tránh được bệnh tiểu nhiều lần

Nếu thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh như: cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, lượng nước tiểu ít, nước tiểu đục, lợn cợn, hôi, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra máu thì bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa tiết niệu của chúng tôi để làm một số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân ngây bệnh để có cách chữa trị phù hợp(Tránh tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc vì có thể bệnh sẽ nặng hơn vì tình trạng kháng thuốc).

Tìm hiểu thêm: http://benhnamkhoa.edu.vn/viem-tinh-hoan.html

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
6
views
194
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0726 seconds on machine '192'.