Over 16,529,559 people are on fubar.
What are you waiting for?

Yecxanh's blog: "PK YECXANH"

created on 09/09/2015  |  http://fubar.com/pk-yecxanh/b364577

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh về cổ tử cung ở nữ giới. Bệnh sảy ra khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị tấn công và nhiễm khuẩn từ các loại nấm, vi rút và ký sinh trùng. Căn bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sức khỏe của người bệnh. Theo nghiên cứu từ các tổ chức y tế thế giới, nữ giới bị mắc căn bệnh này rất khó khăn trong việc mang thai, khả năng sảy thai và sinh non rất cao nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.

1. Bệnh viêm cổ tử cung là gì?
Bệnh là hiện tượng cổ tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ do sự tấn công từ các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây ra. Bệnh thường gây đau đớn cho người bệnh ở vùng hạ vị, kinh nguyệt rối loạn và làm xáo trộn các chức năng của cổ tử cung. Những người mắc bệnh này thường khó có con và suy giảm đời sống quan hệ vợ chồng.

2. Ai hay mắc căn bệnh này nhất?
Bệnh không chừa bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào. Tất cả chị em đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, độ tuổi mắc nhiều nhất là nữ giới ở trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê từ tổ chức y tế Thế giới, có đến 50% nữ giới trên toàn cầu hiện đang bị mắc Bệnh.

3. Viêm cổ tử cung có biểu hiện thế nào?
Bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bệnh thường có những biểu hiện nhận biết như sau: Âm đạo ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi và thay đổi theo từng giai đoạn bệnh (nhẹ thì trong và loãng, nặng thì dịch nhày đặc quánh, dạng dính như hồ hoặc mủ, có khi lấm tấm trắng như bã đậu). Tình trạng kinh nguyệt bất thường trong nhiều tháng liên tiếp. Vùng hạ vị xuất hiện những cơn đau, khi quan hệ mạnh cũng gây đau đớn. Âm đạo có thể xuất huyết bất thường ngoài kỳ kinh.

4. Viêm cổ tử cung có nguyên nhân từ đâu?
Nguyên nhân gây bệnh là do các vi khuẩn, vi rút, nấm, kí sinh trùng... xâm nhập và gây lên tình trạng viêm nhiễm, tổn thương. Sở dĩ các tác nhân trên có cơ hội gây bệnh là do chị em chưa biết cách vệ sinh vùng kín không đúng cách, đặc biệt là nhưng ngày đèn đỏ, trước và sau quan hệ. Bệnh cũng có thể do quá trình quan hệ tình dục không lành mạnh, do nạo hút thai không đảm bảo an toàn...

5. Viêm cổ tử cung có nguy hại không?
Bệnh làm cho chức năng của các tuyến ở cổ tử cung bị thay đổi. Bệnh gây ra tình trạng ngứa ngáy và ẩm ướt khó chịu ở vùng kín của chị em do khí hư tiết nhiều. Bệnh cũng tạo ra những cơn đau nhức làm gián đoạn mọi công việc và sinh hoạt của chị em.

Đời sống vợ chồng bị giảm sút do người bệnh luôn bị đau đớn và mệt mỏi. Bệnh ngăn cản quá trình thụ thai ở chị em do dịch nhày bài tiết nhiều đẩy tinh trùng ra ngoài.
Trường hợp mang thai, chị em dễ bị sảy thai mãn tính hoặc đẻ non do chức năng của cổ tử cung bị suy yếu không thể bảo vệ được phôi thai trước những sa chấn.

6. Điều trị viêm cổ tử cung bằng cách nào?
Bệnh càng được phát hiện và điều trị sớm càng ngăn chặn được những mối nguy hại từ bệnh. Có nhiều phương pháp điều trị viêm tử cung khác nhau có thể kể ra như phương pháp áp lạnh, laser, đốt điện kết hợp với việc điều trị nội khoa bằng các loại thuốc chuyên dụng. Điều trị bằng phương pháp nào còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như phụ thuộc vào phác đồ điều trị của từng cơ sở y tế.
Đốt điện, đốt laser và áp lạnh là những phương pháp điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thông qua các dụng cụ y tế chuyên dụng, áp sát vào vùng viêm nhiễm và tiêu diệt các tế bào gây bệnh.

7. Viêm cổ tử cung có thể phòng ngừa được không?
Bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Yecxanh, chị em muốn phòng ngừa căn bệnh này cần phải giữ gìn sạch sẽ vùng kín hàng ngày, mỗi khi tới kỳ nguyệt san và trước – sau khi quan hệ tình dục.

Không nên quan hệ tình dục bừa bãi và sử dụng các loại đồ lót và băng vệ sinh kém chất lượng. Chị em nên đi khám phụ khoa hàng tháng hoặc khám theo định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm những dấu hiệu của Bệnh.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Yecxanh chúng tôi chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa liên quan đến hệ sinh dục của nữ giới với những phương pháp điều trị tiên tiến và trang thiết bị y tế hiện đại. Phòng khám cũng hội tụ một đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, đã và đang công tác tại các bệnh viện chuyên về sản khoa lớn nhất cả nước như Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, …

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
6
views
193
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.1118 seconds on machine '54'.