Over 16,533,976 people are on fubar.
What are you waiting for?

H ng Hng's blog: "thietkewebsite"

created on 06/11/2015  |  http://fubar.com/thietkewebsite/b363507

Cách google analytics thu thập thông tin thiết kế website

 

Các công cụ phân tích web có 1 số phương pháp thu thập dữ liệu người dùng cơ bản. Cổ xưa nhất là phương pháp truy cập nhật kí tương tác giữa người dùng và website (log file) được lưu trên server của website đó. Các công cụ phân tích web khai thác dữ liệu theo cách này (Awstats, Weblog Expert, …) sẽ truy cập vào server của website và tổng hợp nhật kí web rồi hiển thị cho người phân tích theo 1 cách rõ ràng, dễ nhìn, dễ sử dụng.

>> thiết kế website thương mại điện tử

Google Analytics thì không thuộc dạng công cụ phân tích logfile. Google Analytics theo phương pháp thu thập dữ liệu thông qua trình duyệt. Ngay khi người dùng tương tác với website bằng trình duyệt của họ thì trình duyệt sẽ gửi các thông tin tương tác đó về cho Google Analytics. Trình duyệt của người dùng thực hiện các thao tác gửi thông tin này theo mệnh lệnh của 1 đoạn code “chỉ thị” (dạng javascript) được gắn trên website. Do đó, phương pháp này được gọi là Javascript tagging.

>> thiết kế website bán hàng

1 bộ phận gọi là GA collector sẽ nhận các dữ liệu đó và nó sẽ lưu trữ chúng dưới dạng các cú “hit” riêng lẻ và các “session” của các “hit” đó. Ở đây, chúng được lưu trữ gần như là 1 bộ cơ sở dữ liệu (database) nhưng theo một cách cho phép xử lý và tính toán phân phối hiệu quả nhất (efficient processing & distributed computation).

>> thiết kế website tin tức

Hi đã hiểu rõ các khái niệm visit, pageview, visitor và các cookie rất cơ bản mà GA dùng như  utma, utmb, utmc … giờ là lúc tìm hiểu rõ hơn cách mà GA thu thập thông tin và truyễn dữ liệu từ trình duyệt của bạn về đến server của GA.

Nền tảng cho các bảng báo cáo trên công cụ Google analytics -  Gif request

Mỗi lần bạn xem 1 pageview, đoạn mã GA trên trang đó sẽ chỉ thị cho trình duyệt gửi đến server GA yêu cầu 1 file gif.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0471 seconds on machine '191'.