Over 16,556,265 people are on fubar.
What are you waiting for?

baoanh's blog: "trần hoàng bảo anh "

created on 10/01/2014  |  http://fubar.com/tr-n-hong-b-o-anh/b360189  |  1 followers


Ngoài “cờ úp”, cờ thế cũng hay được đặt tại nhiều bến xe, rạp hát để dụ khách choi bai truc tuyen. Cách này đúng là “cờ gian” bởi chỉ sơ sẩy một chút, “gà” sẽ bị đánh tráo quân hoặc bị đặt quân cờ sai so với vị trí ban đầu của thế cờ. Điển hình là thế “Thất tinh tụ hội”. Thế này, mỗi bên còn 7 quân, nhưng quyết định việc thắng hay thua phụ thuộc vô con chốt đỏ ở biên. Con chốt này thường bị đặt ở vị trí... lấp lửng, nhìn qua không ai để ý. Khi “gà” chọn xong bên sẽ đặt cược, dân giang hồ sẽ áp tay lên con tốt này, đẩy lên hoặc lùi xuống một nước để chọn phần thắng về mình.
Quan sát tổng thể 
Người giỏi trong việc choi bai online cờ Úp chính là người có khả năng quan sát tổng thể. Vì sao? Bạn là người đánh cờ, giống như một nhà cầm quân vậy. Mà đã là người cầm quân thì phải có tài quan sát, xem đối thủ di chuyển ra sao, nắm bắt được chiến thuật của đối thủ, quyết đoán, nhanh trí,…
Quan sát cờ của hai bên
Quan sát và nắm được vị trí các quân cờ trọng yếu trong bàn cờ
Quan sát thế trận của hai bên
Quan sát từng bước di chuyển của từng quân cờ để đọc vị chiến thuật của bên địch
Ví dụ B3.1 = tốt ,sĩ . Vậy B1 của bạn là Xe thì con Xe này ko có xăng .con xe này nghẹt vô cùng ,phải đấu pháo giả mở đường cho con xe ra ....mất quá nhiều nước để đưa con xe vào vị trí đẹp . Đây chính là nhược điểm lớn nhất trong dạng khai cục này . Bạn đã chọn p/a này thì xác định tốt nhất mong con úp biên sát bên ko phải là xe .
Theo tôi kết luận p/a này ưu điểm ít hơn nhược điểm . 
Trong thực tế các cao thủ cờ úp trong Nam rất ít dùng p/a này ,tuy nhiên p/a này lại khá phổ biến ngoài Bắc vì vậy khó tránh được 1 sự tranh luận nhất định về p/a này .Nhưng theo kinh nghiệm và phân tích của tôi thì P/a này yếu ,và lời khuyên chân thành cho 1 số bạn có thói quen đi B3.1 là nên bỏ p/a này .

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.049 seconds on machine '110'.