Over 16,534,506 people are on fubar.
What are you waiting for?

vuonghuong's blog: "vuonghuong"

created on 07/02/2014  |  http://fubar.com/vuonghuong/b359160

Cô lao công

Những đêm hè  
Khi ve ve  
Đã ngủ  
Tôi lắng nghe  
Trên đường Trần Phú  
Tiếng chổi tre  
Xao xác hàng me  
Tiếng chổi tre  
Đêm hè  
Quét rác... 
..... Những câu thơ quen thuộc để tả về một công việc của những chị lao công thu gom rác . Những hình ảnh giản dị ấy, hàng ngày chúng ta vẫn gặp - họ là những con người vẫn ngày đêm góp sức mình làm đẹp thêm thành phố . Họ là những người lao công !
 Là cô lao công '' những đêm đông giá rét '' vẫn cặm cụi công việc của mình , ''chị lao công, như sắt như đồng'' với chiếc chổi tre '' đêm đông quét rác ''.
Chọn cho mình một công việc  mà chẳng mấy ai muốn làm, khi nhà nhà lên đèn, trước bữa cơm tối, là lúc họ bắt tay vào làm việc . Những chiếc xe thu gom rác lăn bánh, len lỏi trong dòng người, dòng xe cộ giờ cao điểm . 
 
Ít ai biết về sự hy sinh thầm lặng của những người làm dâu trăm họ ấy, vì tận tâm với việc của phố phường mà có những nghĩa vụ không thể làm tròn… Là những bữa cơm gia đình không trọn vẹn, là việc không thể chăm sóc con cái chu đáo. Mỗi công việc mỗi sự vất vả khác nhau .
Mình chọn việc , nhưng đôi khi là việc chọn mình . Hẳn các bạn còn nhớ, trước đây có một bài báo nói về 1 đôi bạn trẻ giúp mẹ đẩy xe thu gom rác đi thu gom rác trong dịp nghỉ lễ . Họ - những cô lao công, đâu chỉ có một mình, họ có gia đình ủng hộ, có con cái sát cánh, giúp đỡ bố mẹ . 
Chúng ta những người tận hưởng cảm giác trong lành, mát mẻ mỗi buổi sớm mai cần có ý thức hơn nữa giữ gìn vệ sinh môi trường, vứt rác và phân loại rác vào đúng thùng rác vì công sức của những anh, những chị lao công đã vất vả ngày đêm vì môi trường trong sạch .
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0647 seconds on machine '7'.