Over 16,529,323 people are on fubar.
What are you waiting for?

vuonghuong's blog: "vuonghuong"

created on 07/02/2014  |  http://fubar.com/vuonghuong/b359160
Hiện nay, tỷ lệ thu gom rác thải tại các khu vực nông thôn Hà Nội ngày càng được nâng lên, song tỷ lệ rác thải được thu gom, vận chuyển đi xử lý đạt tiêu chuẩn còn thấp. 
Với một loạt các giải pháp đang được triển khai thực hiện quyết liệt, trong đó đặc biệt khuyến khích xã hội hóa đầu tư để đạt được hiệu quả cao nhất, các huyện ngoại thành Hà Nội đang nỗ lực phấn đấu thu gom rác thải vượt mức 87% trong ngày.  
Rác thải gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân.
Từ đầu năm nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các sở, ngành liên quan đang rà soát, lập danh sách để giao cho UBND các huyện phải tự chịu trách nhiệm xử lý rác thải của địa phương hỗ trợ kinh phí cho các huyện thực hiện công tác xử lý tại chỗ.  

 Với sự hỗ trợ của Trung tâm Môi trường nông thôn (T.Ư Hội NDVN) về công cụ, phương tiện và tập huấn kiến thức thu gom, phân loại rác thải, các thôn, xóm , sẽ hạn chế được cảnh rác thải bị vứt vừa bãi trên đường mà thay vào đó sẽ được tập trung tại 1 địa điểm, tiện cho việc thu gom xử lý.
Tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, nhờ các nguồn lực vận động từ nhiều nguồn, chính quyền xã vừa trao tặng 10 chiếc xe thu gom rác bằng tôn.
 
 

Chị Lê Thị Phin - thành viên Tổ vệ sinh môi trường thôn Ngọc Động chia sẻ: "Không có thùng rác, các hộ chất đống rác trước ngõ. Chở rác bằng xe cải tiến, ngõ xóm nhỏ, nên di chuyển rất khó. Nhiều hôm làm xong, tôi mệt chẳng buồn ăn uống gì nữa".

Anh Nguyễn Văn Thắng, thôn Phí Trạch thổ lộ: "Từ khi có thùng rác chuyên dụng, hay các xe đẩy thu gom rác,  được hướng dẫn cách phân loại rác, bà con bỏ rác đúng nơi quy định; có xe đẩy rác bằng tay, tổ vệ sinh môi trường cũng đỡ vất vả hơn".

Đây là một hình thức tốt, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, và cần được nhân rộng trên toàn quốc . Hãy luôn giữ môi trường xung quanh bạn sạch sẽ để có bầu không khí trong lành .

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.3406 seconds on machine '189'.