Over 16,559,841 people are on fubar.
What are you waiting for?

Trong y học cổ truyền, xông hơi là phương pháp dùng những phương dược làm cho ra mồ hôi, để chữa những chứng cảm mạo, phong hàn giai đoạn đầu . Từ xa xưa, dân gian thường dùng cách xông hơi bằng nồi xông, đơn giản mà ít tốn kém. Hơi nước nóng bốc lên từ nồi xông làm giãn nở mạch máu dưới da vừa kích thích lưu thông khí huyết vừa thúc đẩy việc đào thải khí độc ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi. Do đó xông hơi có thể làm giải cảm hoặc hạ sốt.

Bên cạnh đó chúng ta muốn đạt được kết quả xông hơi tốt nhất các bạn nên xông hơi với các thảo dược có sẵn quanh nhà. Thông thường nồi xông có thể sử dụng một vài loại lá có hương thơm để cảm thấy dễ chịu và thêm tính sát trùng đường hô hấp qua hơi thở như: bạc hà, kinh giới, tía tô… có thể làm tăng tính phát tán, mồ hôi sẽ ra nhiều hơn.

Ngoài ra có thể bạn xông hơi bằng lều xông hơi tại nhà với các loại tinh dầu vì tinh dầu thiên nhiên vô cùng quý giá. Chúng là những giọt tinh chất giúp cho cây, hoa, trái luôn phát triển mượt mà. Bởi vậy, từ hàng nghìn năm trước con người đã luôn tìm tòi và sáng tạo với những giọt tinh dầu thiên nhiên nhằm mục đích làm đẹp cũng như chữa bệnh.

Tinh dầu Sả: Theo truyền thống được coi là một loại thuốc bổ, thuốc sát trùng, khử mùi, diệt côn trùng, ký sinh trùng, và chất kích thích, và tinh dầu sả tự nhiên  là loại thuốc chống côn trùng rất hữu hiệu. Hương liệu tiện dụng cho việc giúp chống bệnh cúm và cảm lạnh.

Tinh dầu Bạch đàn chanh: Được sử dụng trong nhiều biện pháp chống lại cảm lạnh, ho, sốt, cảm cúm… làm giảm  các bệnh về da, đau cơ và khớp. Hương thơm giúp thở dễ dàng hơn. 

2

 

Bạc hà: Là loại tinh dầu quen thuộc như một trợ giúp tiêu hóa, được biết đến với cả hai nóng lên và làm mát cơ thể. Tốt cho đường hô hấp và hệ thống cơ bắp. khi xông hơi với tinh dầu bạc hà tinh thần sẽ bớt mệt mỏi, tăng cường trí nhớ và tập trung hơn.

Tinh dầu oải hương:  Hoa oải hương có rất nhiều công dụng kỳ diệu và nổi tiếng vào bậc nhất trong các loại hoa. Ngày nay oải hương đang được trồng rất nhiều trên các cánh đồng rộng lớn cả châu âu và châu á. Một trong những công dụng kỳ diệu của hoa oải hương là trị nhức đầu ( đặc biệt là chứng đau nửa đầu). Xoa trực tiếp vài giọt oải hương nên thái dương phía sau gáy hoặc nhỏ vài giọt hít, ngửi hoặc xông hơi cơn đâu đầu sẽ tan biến. Tinh dầu oải hương trị các chứng đâu cơ, đau xương, khớp.

Khi kết hợp tinh dầu hoặc lá xông với lều xông hơi tại nhà bạn nên chuẩn bị lá xông trước sau đó rửa sạch cho vào nồi tại hơi, cắm điện và nồi tạo hơi sẽ sôi nước tạo ra hơi nóng thông qua ống dẫn hơi vào lều xông hơi, bạn bắt đầu xông hơi. Khi xông hơi với tinh dầu bạn có thể cho tinh dầu vào hộp tản nhiệt bên trong nồi tạo hơi, khi hơi nóng từ nồi tạo hơi vào hộp tản nhiệt trong lều xông hơi sẽ giúp cho tinh dầu lan tỏa khắp lều xông hơi của bạn và bạn bắt đầu liệu pháp xông hơi.

Chi tiết liên hệ:

Website: nguyenduongvn.com

Hotline: 0928.82.98.99

Hà nội: 18, ngõ 149 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, HN.

HCM: 20/12 Đường số 2, Khu phố 2, Tân Kiểng, Quận 7, HCM.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0727 seconds on machine '6'.