Over 16,536,618 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bếp điện từ  đã không còn xa lạ với những bà nội trợ. Bếp điện từ khiến cho chị em phụ nữ tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong quá trình nấu nướng của mình. Nó được đánh giá cao không chỉ ở tính năng, sự tiện lợi mà còn cả sự an toàn và tuổi thọ cao của nó. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, những hư hỏng, những lỗi nhỏ đôi khi sẽ làm bạn lúng túng và lo lắng. Cùng tham khảo một số lỗi thường gặp và cách xử trí cho bếp điện từ ngay tại “gia”.

22

 

Đèn hiển thị E0 : Khi sử dụng, chị em hay nghe có tiếng bíp nhỏ dài phát ra khi nấu, phải chú ý ngay vì đây là báo hiệu của việc “quên” không bỏ dụng cụ nấu, nồi nấu không đúng với kích thước mặt bếp hoặc dụng cụ nấu không “hợp” với bếp.

Bếp từ rất “kén” nồi, những nồi có thể nhiễm từ mới sử dụng được nên bạn chú ý kiểm tra xem nồi có “hút nam châm” hay không trước khi nấu.

Đèn hiển thị E1 : Một số bếp điện từ có cảnh báo nhiệt, nhưng một số bếp nếu bạn đã mua lâu trước đó có thể chưa có chức năng này.

Khi bếp quá nóng, công suất quá cao và đun quá lâu, đèn hiển thị E1 sẽ cảnh báo bạn nên tắ t bếp để giữ an toàn. Lúc này, phải tắt bếp ngay, kiểm tra hệ thống làm mát phía dưới bếp xem có bị che khuất hay bị bịt khít lại không. Nếu không, hãy để bếp nguội và phải canh chừng thường xuyên để đảm bảo mọị thứ vẫn ổn.
Đèn hiển thị E2 : E2 là đèn giúp cảnh báo các vấn đề liên quan đến điện áp. Nếu E2 sáng lên đồng nghĩ với việc điện thế quá cao, vượt qua mức cho phép của bếp (>260V). Một nguyên nhân khác có thể do nồi nấu rỗng, không có thức ăn, sẽ làm cho bếp quá nóng và xảy ra cảnh báo an toàn trên.

Gặp trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại dòng điện ngay xem điện thế cho bếp có nằm trong khoảng an toàn là 220-230v không và có thể dùng ổn áp để   điều   chỉnh. Nếu do nồi chảo chưa có thức ăn thì hãy cho thức ăn vào đun nấu bình thường.

Đèn hiển thị E3 : Trái lại với E2, E3 sẽ cảnh báo khi nguồn điện quá thấp, sẽ không đảm bảo cho bếp hoạt động. Nguồn điện lúc này có thể thấp hơn 170v hoặc yếu do quá tải. Hãy kiểm tra lại và điều chỉnh hoặc rút một vài thiết bị đang “kéo” điện mà không cần thiết.

Đèn hiển thị E4 : Tiếng bíp sẽ vang lên cùng cảnh báo đèn E4 cho thấy dòng điện quá cao, nhiệt độ dụng cụ nấu cao hơn 280 độ C. Lúc   này nên ngắt điện ngay và kiểm tra kỹ để đề phòng cháy nổ, chập điện, kiểm tra lại tất cả đường dây điện để đảm bảo an toàn.

Đèn hiển thị E5 Lỗi này bạn không nên quá lo vì bếp sẽ có thể tựi giải quyết vấn đề này. Nguyên nhân có thể do IGBT bị quá nhiệt và nó sẽ tự phục hồi khi nhiệt độ giảm

Đèn hiển thị E6 : Khi E6 phát ra những tiếng bíp gấp, có thể do đáy nồi nấu có nhiệt quá cao và cảm biến sắp có vấn đề, lúc này nên nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên kỷ thuật

Nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn không sáng : có thể công tắc, dây điện không bình thường, tiếp xúc nguồn không tốt. Hãy kiểm tra lại đường dây điện và phích cắm.

Bếp không làm nóng nồi, xoong : Do nồi nấu không nhiễm từ nên bếp không nhận nồi nấu, kích thước nồi nấu không phù hợp nên không đặt đúng vị trí vùng nấu.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0705 seconds on machine '195'.