Over 16,536,311 people are on fubar.
What are you waiting for?

chuyen nara's blog: "yến sào"

created on 07/25/2014  |  http://fubar.com/y-n-so/b359455

Nói đến yến sào hẳn ai cũng biết đó là một món ẩm thực vô cùng dinh dưỡng, có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người. Chế biến yến sào có rất nhiều cách nấu khác nhau, nhưng đòi hỏi thời gian và hầu như đều mang tính chất cầu kỳ. Chúng tôi xin được chia sẻ tới bạn 3 phương pháp chế biến yến sào đơn giản nhất mà vẫn đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

Cách 1: Cách chế biến yến sào chưng củ năng hạt sen

to yen sao cu nang hat sen

Yến sào chưng củ năng hạt sen, thơm ngon bổ dưỡng.

- Để chế biến được yến sào chưng củ năng hạt sen bạn cần có nguyên liệu chính là: hạt sen tươi, củ năng, tổ yến, tùy vào nhu cầu ăn uống của mỗi người để chuẩn bị lượng nguyên liệu.

Cách chế biến: hạt sen tươi mua về lột bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài và tim sen bên trong, đồng thời cho hạt sen ngâm trong chậu nước sạch để giữ cho hạt sen luôn trắng. Tổ yến sào đã chế biến cho nở mềm.

    - Củ năng làm sạch vỏ, thái hạt lựu, luộc khoảng 20 phút là được.

   - Chế biến món chè yến sào này bằng hấp cách thủy. Mỗi chén chè khoảng 10 hạt sen, 2/3 muỗng súp yến, và củ năng vào chưng khoảng 10 phút, sau đó ½ muỗng súp đường phèn hoặc hơn chút ít, một lát gừng (tùy thích) chưng thêm khoảng 5 phút nữa.

Cách 2: Cách chế biến yến sào chưng đường phèn

 Khi mua nếu là tổ yến thô( còn nguyên tổ) bạn bạn đem xử lý sạch lông và tạp chất. Nếu là tổ yến sào tinh chế bạn cho yến vào ngâm khoảng 20p rồi vớt ra để ráo.

yen sao chung duong phen

Yến được chế biến với đường phèn cho hương vị thêm thơm mát.

Đây là một hình thức hấp cách thủy, dùng 1 bát nhỏ cho yến chế biến sơ, đường phèn và gừng thái nhỏ vào rồi đổ đầy nước. Cuối cùng bạn cho bát đựng đầy đủ các nguyên liệu đã được sơ chế chuẩn bị trước đó đặt vào nồi nước đậy nắp lại rồi đun sôi vặn nhỏ lửa, đun khoảng 20p thì dùng được.

Cách 3: Cách chế biến yến sào chưng nước dừa

- Làm như cách 2 nếu đó là trường hợp là yến thô và yến sào tinh chế . Sau khi đã sơ chế xong bạn pha trộn lòng trắng trứng, chút sữa tươi và đường vào 1 cái bát.

    - Dừa xiêm cắt phần trên của trái dừa thành 1 cái nắp, giữ lại phần nắp này. Bạn cho tất cả hỗn hợp yến sào vừa trộn được vào trái dừa, đậy nắp lại và niêm phong bằng giấy, rồi đem chưng cách thủy 15 phút.

to yen chung nuoc dua

Tổ yến chưng nước dừa xiêm.

    - Thêm nước cốt dừa cùng với tổ yến sào đã chế biến sơ vào và chưng trong 40 phút, vậy là các bạn đã có món yến sào bổ dưỡng cho thực đơn hằng ngày rồi.

Các bạn có thể lựa chọn mua loại yến sào thô ( loại vẫn còn lông chưa được làm trắng ) để có giá thành rẻ. Tuy giá thành của yến sào thô có giảm hơn so với yến sào tinh chế nhưng thành phần và hàm lượng dưỡng chất vẫn không thay đổi. Hy vọng với 3 phương pháp  chế biến yến sào đơn giản của chúng tôi đưa ra sẽ góp phần giúp bạn tìm ra thực đơn bữa ăn của mình thêm phần bổ dưỡng.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
3
views
480
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 9 years ago
sữa ong chúa
 9 years ago
sơn epoxy
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0616 seconds on machine '190'.