Over 16,556,765 people are on fubar.
What are you waiting for?

Lễ giao thừa
Lễ giao thừa là thời điểm thiên liêng của đất trời, là giai đoạn quay quần bên gia đình, là thời điểm giao mùa của năm, lúc giao thừa, người ta thường làm lễ Trừ Tịch, Lễ Trừ Tịch là người ta đem vứt những thứ đồ cũ đi và đón nhận những điều tốt lành của năm mới, là lúc ma người ta có thể gặp gỡ được các vị thần linh , các bậc tiên nhân , người đã khuất và gặp gỡ những người con xa xứ, xa nhà lâu lâu mới về thăm gia đình.
Đùng thời khắc giao thừa,* trên bàn thờ gia tiên thơm mùi hương khí và đèn nến chắp tay kính cẩn trước tổ tiên , và các vị thần trông coi hạ giới vì theo quan niệm của ông bà ta, mỗi năm đều có một vị quan quân quản lí , trông nom bình yên hạ giới, đó là mười hai linh thú, mười hai con giáp, đúng phút giao thừa thì trên trển đổi thay quan quân một lần, người ta cúng mâm ngũ quả để đưa tiễn vị quan quân cũ đi và đón nhận vị mới đến, cầu mong quốc thái, dân an, bình yên hạnh phúc.
Bạn muốn về quê ăn tết với gia đình lắm phải không. Bạn hãy lien hệ mua vé máy bay tết với chúng tôi sớm nhé, chúng tôi sẽ luôn có những vé máy bay giá rẻ nhất cho quý khách.
*Lễ Tất niên
Vào cuối năm người dân ta thường làm một mâm cơm để cúng tiên tổ , lễ tất niên là đã hoàn thành các công việc của năm cũ. Ở trên bàn thờ tổ tiên của mỗi gia đình nước ta điều có có những mâm trái cây, dù cho là mỗi vùng miền thì mỗi khác nhưng trên mỗi mâm hoa quả điều có năm thứ quả vì thế mới được gọi là mâm ngũ quả, ý nghĩa của năm thứ hoa quả ở đây có nghĩa khác nhau, ở miền Nam có trái dừa xiêm ý nghĩa như là dừa à thừa thì không thiếu, mãng cầu có nghĩa là cầu mong mọi sự như ý, đu đủ có nhĩa là đủ chứ không thiếu, xoài có nghĩa là tiêu xài không thiếu, cành xung có nghĩa là xung túc và một loại trái cây khác, tùy theo phong tục của từng vùng miền, mỗi dân tộc. Đó là miền Nam còn miền Bắc thì cũng có mâm ngũ quả nhưng mà có điều khác trong các loại trái cây đó là: chuối xanh, quả bưởi, quả cam (hoặc quít), hồng, quất.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0476 seconds on machine '195'.