Over 16,546,501 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

 Lo dot rac cong nghiep là trợ thủ đắc lực cho các khu công nghiệp, các nhà máy với lượng rác thải tồn đọng qua ngày tháng không có cách giải quyết.

Vào đầu tháng 1 vừa qua, tại Sóc Sơn – Hà Nội, công ty Môi trường đô thị đã khánh thành công trình xây dựng Lò đốt rác công nghiệp hiện đại công xuất 48 tấn mỗi ngày.

Công trình xây dựng hệ thống lo dot rac cong nghiệp này là công trình đốt rác khép kín hiện đại, mọi loại khí thải đều được xử lý và lọc sạch trước khi  thoát ra môi trường. Các loại rác thải cũng đều được xử lý và kiểm tra chặt chẽ, tro thải không còn độc hại và được sử dụng với nhiều mục đích có lợi khác như cải tạo đất, bón ruộng, làm nguyên liệu đóng gạch xây dựng. Được biết đây là hệ thống xử lý rác thải hiện đại nhất miền Bắc.

Kinh phí xây dựng hệ thống vào khoảng 36 tỷ đồng. Với số vốn đầu tư lên tới 36 tỷ đồng, lò đốt chất thải công nghiệp thuộc Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn có cấu tạo gồm hai buồng đốt, hai bộ giải nhiệt, một bộ tách tro bụi, một tháp hấp thụ nhiệt, quạt hút, ống khói thải và bể lắng cặn.

Lo dot rac cong nghiep hiện đại công xuất 48 tấn mỗi ngày

Công nghệ này đã được Viện Môi trường đô thị và công nghiệp Việt thẩm định về tính hiệu quả, khả thi. Đặc biệt với một số loại rác, công nghệ của lò đốt này có thể xử lý vượt trội bao gồm cao su, da, nhựa và vải, bã giấy, rác thải y tế, rác sinh hoạt đã phân hủy, kể cả chất thải đòi hỏi nhiệt trị cao và kích thức lớn. Tất cả được vận hành theo quy trình khép kín tự động, nên không gây hại cho môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn so với những loại lò đốt trước đây.

Hiện lượng rác thải công nghiệp của Hà Nội lên tới 448 tấn/ngày và mới chỉ có khoảng 50% được xử lý. Rác thải tồn đọng trong thời gian qua ở các khu công nghiệp tại đây luôn được xử lý chậm trễ, mà nói đúng hơn là chưa có phương pháp xử lý cụ thể. Bởi trước kia thường sử dụng phương pháp chôn lấp nhưng những năm gần đây, diện tích đất chôn lấp đã giảm xuống mới tối thiểu, không còn đủ đáp ứng nhu cầu xử lý rác thải công nghiệp cho các khu công nghiệp, các nhà máy nơi đây. Đấy là còn chưa kể đến tác hại của việc chôn lấp rác thải sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đất cũng như môi trường nước ngầm. Bãi tập kết rác thải ở đây hầu như lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Mùa nắng lẫn mùa mưa rác thải đều phát ra mùi khó chịu và còn độc hại với sức khoẻ của người dân cũng như môi trường sống.

Đây là một trong những dự án được mong đợi nhất, từ đây, rác thải đã không còn là vấn đề lo lắng nữa. Lo dot rac cong nghiep chính là “vị cứu tinh” cho môi trường nơi đây.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.062 seconds on machine '6'.