Over 16,544,953 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nội thất gỗ sử dụng một thời gian, do điều kiện và môi trường sử dụng, nội thất gỗ có tính chất khác nhau, ví dụ như thấm nước, sử dụng môi trường nhiều ánh nắng, bụi bẩn nên bị bạc màu, lớp sơn bị tróc, thậm chí bị biến dạng. Nếu không phải người trong nghề thì không dễ dàng gì có thể xử lý những sự cố trên. Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản và những nguyên liệu dễ kiếm trong cuộc sống hàng ngày để nội thất gỗ tự nhiên của bạn trở lại vẻ đẹp vốn có của nó
 

1. Trà đặc

- Ngâm một tách trà đặc,để nước nguội rồi dùng vải mềm nhúng vào trà rồi lau hai lần. Với điều kiện lớp sơn vẫn tốt. Cách làm này có tác dụng làm bóng bề mặt của gỗ.
Trà đặc làm bóng bề mặt gỗ
Trà đặc làm bóng bề mặt gỗ 

 

2. Bột rửa ảnh hoặc hồ (keo) rửa sơn

Pha đúng tỷ lệ theo hướng dẫn sử dụng, sau đó bôi lên lớp sơn cũ, hoặc những lớp sơn đã bị bong tróc một phần, một lúc sau những màng sơn sẽ mềm lại và dùng vải lau sạch, không cần đến giấy chà nhám, xong mang phơi khô và sơn lại. Với cách làm này sẽ tẩy sạch lớp sơn cũ thay vào đó những lớp sơn mới.
Bột rửa ảnh hoặc hồ (keo) rửa sơn có tác dụng tẩy lớp sơn cũ
Bột rửa ảnh hoặc hồ (keo) rửa sơn có tác dụng tẩy lớp sơn cũ

 

3. Keo kết hợp với vải mềm

Với những bộ nội thất gỗ kết nối với nhau bằng chốt hoặc những khớp ghép lại với nhau bằng gỗ mà bị lỏng lẻo, hãy tháo ra và dùng keo, hoặc silicon dính lại, còn chưa chắc chắn có thể lót thêm một mảnh vải rồi bôi thêm một lớp keo nữa, đợi keo khô và tận hưởng thành quả. Với cách này đa phần sử dụng cho cánh cửa như, cửa tủ quần áotủ đựng hồ sơ...

4. Cồn I-ốt

Trên bề mặt gỗ có những vết nứt nhỏ, có thể dùng cồn i-ốt pha loãng chà hoặc đổ lên bề mặt. Cách vài ngày lấy vải chà sát thật mạnh là có thể khôi phục được nguyên trạng.
Cồn I-ốt có tác dụng khôi phục bề mặt gỗ về nguyên trạng
Cồn I-ốt có tác dụng khôi phục bề mặt gỗ về nguyên trạng
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0446 seconds on machine '193'.