Over 16,533,511 people are on fubar.
What are you waiting for?

Việc sử dụng hệ thống lọc nước trong nuôi trồng thủy sản sẽ là hướng đi tất yếu trong thời gian tới khi chất lượng sản phẩm thủy sản tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ngày càng được kiểm tra chặt chẽ, đòi hỏi người nuôi phải tìm đến những công nghệ nuôi an toàn mà vẫn đảm bảo năng suất, sản lượng.

Giá trị hệ thống lọc nước nuôi trồng thủy sản ngành thủy sản

Nuôi trồng đặc sản biển đã và đang là xu thế chung ở nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Không chỉ có giá trị về kinh tế, nhiều loại hải sản biển như: bào ngư, hải sâm, rong biển… còn là nguồn nguyên liệu để tinh chế các dược liệu dùng trong y học để điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe con người.

Nhằm hướng đến nuôi những loài thủy sản đạt sản lượng lớn, năng suất cao, chất lượng tốt, tiết kiệm diện tích và không gây ô nhiễm môi trường, công nghệ nuôi thủy sản trong hệ thống lọc tuần hoàn là một sự lựa chọn hợp lý.

he thong loc nuoc nuoi trong thuy san

Hệ thống may loc nuoc nuôi trồng thủy sản đã được áp dụng tại nhiều nước có nền nuôi trồng và khai thát thủy Sản phát triển mạnh, để phục vụ các trại sản xuất giống và nuôi thâm canh các loài thủy sản nước ngọt, lợ, mặn. Ưu điểm của hệ thống là tiết kiệm nước, tỷ lệ sống cao, năng suất cao gấp nhiều lần nuôi bình thường (trên 100kg/m3), chất lượng cá nuôi được đảm bảo và không gây ô nhiễm môi trường.

Ứng dụng hệ thống lọc nước nuôi trồng thủy tại Việt Nam

Hệ thống lọc nước nuôi trồng thủy sản được cải tiến, áp dụng trong các trại sản xuất giống tôm, nhất là các trại giống ở đồng bằng sông Cử Long, đem lại hiệu quả rõ rệt đối với việc kiểm soát yếu tố môi trường, tiết kiệm nước và nâng cao tỷ lệ sống của ấu trùng (70 - 92%).

Đặc biệt trong sản xuất giống tôm sú, hệ thống lọc tạo ra giống tôm sạch bệnh, bảo vệ môi trường và giảm 50% chi phí sản xuất. Hiện có khoảng 50 trại tôm giống, chủ yếu ở các tỉnh phía Nam áp dụng hệ thống lọc nước chất lượng trong nuôi trồng thủy sản.

Trong việc nuôi cá tra thương phẩm, năng suất đạt trên 600 tấn/ha/vụ, cao gấp 2 lần tính theo diện tích và cao hơn 4,9 lần tính theo thể tích, chi phí thức ăn giảm 5%, chi phí dịch bệnh giảm 30% so với nuôi bình thường.

Hệ thống lọc nước nuôi trồng thủy sản với công nghệ đang được ứng dụng tại Việt Nam dựa trên nguyên lý công nghệ và có cải tiến để phù hợp thực tế. Đây là một công nghệ có chi phí đầu tư cao, yêu cầu người vận hành công nghệ phải có trình độ chuyên môn và được đào tạo bài bản.

Nguồn tin: http://fubar.com/h-th-ng-l-c-n-c-nui-tr-ng-th-y-s-n/b356506-1209748

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0681 seconds on machine '192'.