Over 16,604,501 people are on fubar.
What are you waiting for?

Mình mới đổi được tấm vé máy bay giá r đi du lịch miền tây, mình có cảm giác đi trên con xuồng nghe điệu hò sáu câu thật là thích. Bây giờ mời các bạn đọc bài của mình nhé.

Một hình ảnh hẵng là khi nhìn thấy... không, chỉ cần nhớ đến cũng sẽ làm nổi lên một niềm rạo rực vì nó gắn liền với tuổi thơ ở một miền quê nghèo chứ không đói, cực chứ không khổ, niềm vui, tiếng cười vang lên mọi lúc đó chính là miền Tây mùa nước nổi.


Chứ hàng năm vào dịp tháng tám, tháng chín âm lịch thì nước từ trên thượng nguồn đó là sông Mekhong đổ về nhanh như ăn “cướp”, đầu tiên nước sẽ chạy về các tỉnh Đồng Tháp và An Giang, sau đó mới đến các tỉnh đồng bằng sông cửu long, ngay lúc này các người dân miền sông nước của chúng ta đã chuẩn bị sẵn lưới, giăng câu, lợp, lờ, đó, đăng… để đón bầy cá từ thượng nguồn. 

Mùa nước nổi kéo dài vài tháng cho nên cá loại cá linh, cá lóc, cá trê, cá rô, lươn, rùa, chim, chuột, rắn... các loài động vật này chỉ mùa nước nổi mới có, không chỉ thế, còn cả bông điên điển, bông súng đồng, bông so đũa.. còn được bày bán nhiều tại các chợ chỉ cần bạn ra chợ nổi là có thể có món cá rô đồng với thịt cá ngọt và thơm, nếu kho tiêu, nấu canh chua hay chiên xù thậm chí là có thể kho tộ thì ngon không gì bằng rồi, và rồi còn những con cá linh nhảy tanh tách ở ngoài chợ đem về nấu canh điên điển thì ngon hết cỡ, chuột đồng nướng cũng là món ăn ưa thích của các du khách khi đến với miền nước nổi này, tóm lại đến đây bạn có thể ăn một bữa tiệc miền quê thơm ngon, đậm đà hương vị miền quê mà không phải ở đâu cũng có được.
Mùa nước nổi cũng là lúc mà nước kéo theo các mảng bèo tấm xanh về phủ đầy khắp nơi trong rừng tràm Trà Sư, cái cảm giác ngồi trên chiếc xuồng nhỏ, cô lái đò với mộc mạc sẽ nhẹ nhàng buông mái chèo đưa bạn ngắm tia nắng lấp lấp trong cánh rừng già hít thở không khí mát mẻ của nước hòa cùng tia nắng lấp lánh xuyên qua cánh rừng già thì quả nhiên là không còn gì bằng, nhưng vẫn là có thể nhìn ngắm được các loại chim quý và hiếm như: có, diệc, cồng cộc, le le, gà nước, chích.. vô tư vô cùng bay mà không quan tâm đến các bạn, quả nhiên là cảm giác hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời mà phải không các bạn.
Xen lẫn những tiếng ghe và tiếng mời gọi của tiểu thương đó là các loại trái cây đặc sản miền tây mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.
Trên đây là một bài viết ngắn khi mình mới đi miền tây nhiều cũng do may mắn mà ông anh ổng cho mình một chiếc vé máy bay tết 2015nhưng mà mình đã đổi với anh bạn một tấm vé máy bay đi miền tây nên mình mới có bài trên. Các bạn đọc rùi xem thử một lần nhé, bảo đảm rằng bạn sẽ không muốn về đâu 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0732 seconds on machine '193'.