Over 16,556,772 people are on fubar.
What are you waiting for?

Du lịch Bình Phước

Mùa thu đến là nghỉ thu, đi chơi cho thoải mái nhé, mình sẽ giới thiệu các bạn điểm đến ở Bình Phước, từ đô thị* Hồ Chí Minh đi cũng gần còn các bạn nào ở xa thì có thể mua vé máy bay và bay vào nhé. Liên hệ phòng vé Huỳnh Khánh để được mua vé máy bay giá rẻ nè, với trảng cỏ đẹp như ở châu Âu.
*
Ở thôn Bàu Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước, cách Tp HCM 170km, có một cái trảng cỏ, gọi là sa-van, tức tiểu khu chỉ có cỏ mọc mà không có cây nào mọc được, hẻm hiểu vì sao. . Mình có thể cắm trại, hoặc ở nhà dân, hoặc ngủ trong ủy ban xã, hoặc mua túi ngủ ở chợ Dân Sinh, mua lều ngủ ở Crescent Mall có bán, để dành đi chơi. Đây là sa-van lớn nhất ở Việt Nam, rất độc đáo. Khí hậu ở đây cũng mát mẻ hơn bên ngoài, có thể tham quan suối, thác…ở gần đó .Không được ăn thịt thú rừng thú hoang. Không được uống rượu khi lái xe. Và mang theo bao ny-long to để dọn dẹp sạch sau khi về. Đã từng có nhóm sinh viên đi, đốt lửa trại xong vứt hết củi, than, rác thải... và về lại thị thành** , các người dân ở đó phải dọn dẹp .Các bạn search thêm thông báo** để có thể vui chơi, CLB con dượng nên lập topic rủ mọi người đi chơi dịp mùa thu này đi.Nhớ: Dễ thương với dân bản địa. Nhớ nhé, cố gắng hành xử văn minh, ai mặc kệ, riêng mình cứ quý phái thứ bực .
*
HỒ SỐC XIÊM
Thuộc thị trấn An Lộc huyện Bình Long Bình Phước Khu Du lịch Hồ Sóc Xiêm chính là một danh lam thắng cảnh không thể nào bỏ qua được khi đến du lịch miền Đông Nam bộ, chúng ta có thể theo quốc lộ 12 khoảng 70 cây số đường nhựa lên phía bắc là có thể đến thị trấn An Lộc, và còn phải rẽ phải ở ngã tư vùng binh đi khoảng 10 cây số thì sẽ đến Khu du lịch Hồ Sóc Xiêm - Technique.
Khu du lịch Hồ Sóc Xiêm- Technique là nơi tham quan nghỉ mát, cắm trại, hội thảo, giao lưu... một cách lý tưởng. Nơi đây còn là điểm hẹn cho các bạn thanh niên, các đôi nam nữ đến thưởng ngoạn cảnh đẹp và tình tự . Chúng ta có thể ngồi hàng giờ bên hồ thoáng đạt** hoặc bên bờ suối đẹp để tha hồ mà tâm sự, để nô đùa và hát những bài tình ca... mà không một ai đến quấy rầy* chúng ta.
Khu du lịch Hồ Sóc Xiêm- Technique có cảnh đẹp là nhờ có con suối dài 15 cây số từ làng Phú Miện chảy về, uốn khúc quanh co, róc rách suốt đêm ngày , rồi đổ ra Bình Dương, chảy ra sông Đồng Nai, nhập vào biển cả* . Bao quanh Hồ Sóc Xiêm - Technique có hàng trăm ha rừng nguyên sinh và rừng cao su, bao gồm một không gian rộng lớn, vừa trầm tĩnh vừa hài hòa. Và khi qua khu Technique, đã tạo nên thác số 4 với 4 con thác nước chảy xiết đêm ngày , khiến khách bộ hành qua đây đều trằm trồ ca ngợi bàn tay của tạo hóa khéo điểm tô nét hùng vĩ cho nơi đây để rồi ban tặng* cho con người một cảnh đẹp kì diệu !
Đến Khu du lịch Hồ Sóc Xiêm - Technique chúng ta vừa được tham quan liêu vừa được tìm hiểu những dấu tích* thời xa xưa còn sót lại của khu sân bay Technique qua các thời kỳ lịch sử khác nhau. Thời Pháp thuộc các ông chủ đồn điền dùng sân bay để phục vụ cho việc khai khẩn , thí nghiệm* và chế biến mủ cao su. Thời đế quốc Mỹ xâm lăng sân bay lại được dùng cho quân sự. Nơi đây đã thành lập căn cứ hành binh của Lữ đoàn 173 thuộc Sư đoàn kỵ binh bay của Mỹ với nhiều máy bay C130... thường lên xuống để đổ quân và phục vụ hậu cần... và đây cũng là nơi đụng độ khốc liệt* giữa quân phóng thích với quân Mỹ ngụy Sài Gòn trước mốc lịch sử 30-4-1975.
Đây cũng là nơi gần vùng dân cư có nhiều buôn của đồng bào dân tộc Stiêng sinh sống là vùng cách mệnh đặt cơ sở. Và là một nhánh của đường mòn Hồ Chí Minh. Từ đây và những vùng lân cận* , dân chúng . # Sông Bé đã vận tải đạn dược, lương thực, thực phẩm để phục vụ cho chiến binh giải phóng Bình Long, Lộc Ninh, “Mùa hè đỏ lửa” 1972 và các chiến dịch khác.
Đến với khu du lịch này, chúng ta muốn tìm hiểu kinh tế vùng cao su và những chiến dịch lịch sử hay truyền thuyết, truyện cổ dân gian thời quá khứ hoặc cuộc sống hiện tại, có thể đi ngựa, đi xe theo đường mòn, vào tận các lô cao su rộng hàng ngàn ha gặp những người công nhân đang khai khẩn để trò chuyện* hoặc vào tận các sóc Xoài, sóc Xiêm, sóc Xacô, sóc Lạc Sứ - nơi đây trong thời kháng chiến đã có nhiều cán bộ cách mạng “nằm vùng” để gặp gỡ đồng bào dân tộc Stiêng hiếu khách và là nhân chứng sống trong các cuộc chiến tranh để lấy chứng cứ* , tài liệu... họ rất cởi mở, chân thành**** , nếu sẵn có rượu cần, thịt rừng sẽ đem ra mời chúng ta thưởng thức... nếu thích thể thao, bạn có thể bơi lội hoặc lướt ca nô trên lòng hồ một cách thoải mái. Rồi chúng ta có thể chơi bóng ném, cầu lông... tại sân chơi thể thao thác số 4.
Khu du lịch Hồ Sóc Xiêm- Technique hiện thời* do Công ty Cao su Bình Long đầu tư và quản lý. Chắc hẳn sẽ làm vừa lòng những ai đã từng đến đây. Mỗi chuyến đi, về chúng ta lại có thêm những điều mới mẻ, những kỷ niệm mạnh mẽ tự tin và ngọt ngào về vùng đất có lịch sử hào hùng và thiên nhiên kỳ vĩ nhất. 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0438 seconds on machine '195'.