Over 16,533,327 people are on fubar.
What are you waiting for?

Trong thời gian làm việc trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng hồ bơi Việt Đăng chúng tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ trong lĩnh vực này. Nếu bạn chưa từng sử dụng-vận hành bể bơi thì hy vọng qua bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích mang tính chất tham khảo. Sau đây những vấn đề chúng tôi sẽ đặt ra cho hồ bơi nhà bạn:

Nước đục:

            Nước bể bơi – hồ bơi của bạn bị đục bạn rất dễ dàng nhận ra điều đó, nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải tìm ra nguyên nhân tại sao bể bơi của bạn lại bị đục như vậy. Dưới đây sẽ là một số nội dung bạn cần tìm hiểu:

            -Bạn cần phải kiểm tra chắc chắn rằng nồng độ PH của bể bơi nằm trong phạm vi nồng độ thích hợp.

            -Kiểm tra bộ lọc hồ bơi, có thể tầng cát bị đóng cặn bẩn mà bạn chưa hề sục rửa đúng theo quy trình vận hành lọc nước bể bơi. Lúc đó bạn có thể làm sạch hoặc thay thế lõi lọc nếu cần thiết.

            -Bạn kiểm tra mức độ hóa chất khử trùng của bể bơi, nếu quá thấp thì bạn nên tăng nồng độ nhưng phải đảm bảo trong nồng độ cho phép.

            -Bạn cần tìm một đơn vị chuyên nghiệp để giúp đỡ bạn ổn định các loại hóa chất như Clo, nồng độ Kiềm, xử lý độ cứng của Canxi và các kim loại nặng khác.

Thường xuyên kiểm tra nước:

Ở Việt Nam khí hậu thay đổi thường xuyên và các mùa cũng khác nhau, mưa nắng thay đổi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của nước. Chính vì vậy mỗi thời điểm và mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau bạn nên có lịch kiểm tra nước thường xuyên chất lượng nước,nồng độ PH, lượng Chlorine trong bể bơi, có thể cách ngày 1 lần hoặc tuần 1 tới 2 lần. Vào mùa hè bạn sử dụng thường xuyên hơn bạn nên kiểm tra mỗi ngày một lần.Vấn đề duy trì đúng nồng độ các loại hóa chất là rất quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da của người bơi trong đó. An toàn nhất bạn nên sử dụng bộ thử nước bể bơi.

Kiểm tra làm sạch bộ lọc:

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc vận hành bộ lọc vì bộ lọc là hệ thống quan trọng nhất để làm trong nước bể bơi, nó làm sạch nước bể bơi, lọc đi các hạt cặn bẩn lơ lửng trong nước và đáy bể bơi. Tuy nhiên những hạt, cặn bẩn này được giữ lại ở bộ lọc, bạn nên thường xuyên sử dụng tính năng backwash của hệ thống lọc xả bỏ những cặn bận này, tùy theo hệ thống mà bạn vận hành, nếu là sử dụng màng lọc thì bạn nên rửa màng lọc định kỳ.

Sử dụng Keo tụ - chất làm lắng cặn bẩn:

Hóa chất này có tác dụng hỗ trợ bộ lọc bằng cách làm chìm hoặc nổi những hạt bẩn lơ lửng trong nước. Nếu bể của bạn bẩn bạn nên sử dụng hóa chất này trước khi vận hành bộ lọc. Những cặn bẩn trong bể bơi của bạn quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chi phí sử dụng các loại hóa chất để duy trì vì nó là nguyên nhân gây sinh ra các loại vi trùng – vi khuẩn độc hại.

hồ bơi

Bộ lọc bể bơi – tại sao lại quan trọng:

Lọc bể bơi là cách cơ học để loại bỏ đi phần lớn các tạp chất trong nước, đây là cách tiết kiệm và hiệu quả nhất để làm sạch nước bể bơi. Hiện nay các thiết bị bể bơi từ  công nghệ bể bơi truyền thống tới công nghệ bể bơi hiện đại đều được thiết kế để loại bỏ tóc, bụi bẩn, các tế bào da nhỏ, kim loại nặng, hay cách chất kết tủa của canxi, hay các mảnh vụn nhỏ khác mà chúng ta có thể thấy được. Nếu bộ lọc nước hồ bơi của bạn không hiệu quả thì bạn sẽ tốn rất nhiều hóa chất để sử lý, hơn nữa nước của bạn vẫn không thể hiệu quả bằng một bộ lọc cơ hoạt động tốt.

Hệ thống thiết bị vệ sinh hồ bơi:

Khi thiết kế và lắp đặt hồ bơi, bạn phải đảm bảo rằng bể bơi của bạn đã được thiết kế tích hợp thệ thống vệ sinh bể bơi, hệ thống này giúp bạn vệ sinh bể bơi một cách dễ dàng và sạch sẽ, chi phí thấp trong quá trình vận hành. Hệ thống này giúp bạn làm sạch bể bơi trong một thời gian ngắn, các chất bẩn sẽ được máy bơm hút và qua hệ thống lọc thải ra ngoài, lượng nước sạch sau khi qua lọc sẽ quay trở lại bể bơi.

Loại bỏ rêu tảo

Hiện nay có rất nhiều hóa chất để diệt rêu tảo, bạn phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với mức đầu tư của mình. Độ an toàn của hóa chất và tác dụng của hóa chất đó với rêu tảo là vấn đề liên quan tới giá thành sản phẩm. Có những loại hóa chất hiện nay đang dùng như CuSO4 là chất diệt tảo đồng thời tạo màu xanh nước bể bơi thường dùng,nhưng chất này rất độc nếu sử dụng với nồng độ cao. Nếu là các hộ gia đình hoặc các khu biệt thự cao cấp có thể sử dụng các loại chất diệt tảo vi sinh rất tốt. Nhưng loại này cần có kinh nghiệm mới có thể sử dụng hiệu quả. Nếu bạn dầu tư hơn nữa có thể sử dụng máy diệt tảo chuyên dụng, dây là dòng sản phẩm mới được thiết kế.

Kiểm soát lượng hóa chất dư thừa:

Đây là vấn đề bạn cận phải quan tâm đặc biệt, lượng hóa chất như Clo, axit, kiềm…dư thừa sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bơi, và tạo ra những phản ứng không mong muốn như lượng clo quá lớn tạo mùi khó chịu gây sốc, acid hay bazơ quá dư sẽ ảnh hưởng tới da và men răng cũng như tóc của chúng ta. Điều này cần được tư vấn và kiểm soát bởi các nhà cung cấp chuyên nghiệp.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1171 seconds on machine '54'.