Over 16,544,921 people are on fubar.
What are you waiting for?

Việc sử dụng đồ gỗ lâu năm, hoặc sử dụng trong môi trường ẩm ấp rất dễ bị ẩm mốc gây nên những mùi hôi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này Công ty nội thất Khải Hồng mời các bạn tham khảo một số cách để xử lý mùi nấm mốc trong đồ gỗ nội thất sau đây.
 
1. Tránh môi trường có độ ẩm cao
Sau khi qua những khâu xử lý, chế biến, tẩm sấy gỗ có tính chất hút ẩm rất mạnh. Vì vậy khi sử dụng trong môi trường có điều kiện như độ ẩm cao, ẩm thấp sẽ tạo điểu kiện cho nấm mốc sinh sôi nảy nở và sinh ra những mùi hôi rất khó chịu, có thể gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn...
cach-ve-sinh-do-go-khai-hong

Cách vệ sinh đồ gỗ nội thất


Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy di chuyển đến một nơi khô ráo, thoáng mát có không khí lưu thông ra bên ngoài. Còn không bạn hãy kê chân cao hơn so với mặt đất hay nền nhà khoảng 10-20cm cho không khí bên dưới thông thoáng và tránh tình trạng bụi bẩn lưu lại bên dưới.
 
2. Dùng cát hoặc giấy chà nhám gỗ...
Đồ gỗ đã sử dụng lâu, hoặc thường xuyên xuất hiện nấm mốc, hãy đánh bóng lại bằng cát hoặc giấy chà nhám sau đó để ở trạng thái này ở những nơi thoáng khí hoặc có ánh nắng nhẹ từ 2-3 ngày. Với cách này sẽ làm giảm mùi hôi và hơi ẩm bên trong gỗ và giúp chúng bốc hơi thoát ra ngoài nhanh hơn.

Sau đó, bạn sơn lại từ 2-3 lớp, lưu ý hãy chọn những loại sơn an toàn cho sức khỏe..
Cách vệ sinh đồ gỗ nội thất


 
3. Các dung dịch vệ sinh đồ gỗ
Nguyên nhân gỗ bốc mùi hôi khó chịu là trong khâu sản xuất hoặc xử lý chưa được kỹ lưỡng, khiến các vi khuẩn gây hại cư trú bên trong các thớ gỗ có điều kiện phát triển. Chúng sẽ phát triển mạnh nếu gỗ bị bỏ lại ở môi trường có độ ẩm cao trong một thời gian dài.
Cách vệ sinh đồ gỗ nội thất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh nội thất gỗ. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, sử dụng sản phẩm này trên tất cả các góc, cạnh, tay cầm, và phía dưới của đồ gỗ để đảm bảo toàn bộ bề mặt của chúng đã được làm sạch.
 
4. Sử dụng ánh nắng mặt trời
Một cách đơn giản mà rất hiệu quả là xưa kia công nghệ chưa phát triển, khi đồ gỗ trong nhà hay bị ẩm, mốc ông bà ta thường mang ra trời nắng để phơi từ 4-5 tiếng, lâu thì từ 1-2 ngày. Trước khi phơi nắng, hãy rửa sạch bằng nước. Lưu ý không phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt, nên phơi dưới ánh nắng nhẹ, hoặc có cách khác là lấy 1 tấm vải phủ lên bề mặt gỗ để phơi. 
Cách vệ sinh đồ gỗ nội thất

5. Bã cafe hoặc than củi.
Nếu là một chiếc tủ quần áo lớn hoặc tủ nhiều ngăn thì khó có thể làm sạch được tất cả các vị trí theo cách nêu trên do chúng có nhiều góc cạnh và ngăn nên rất khó vệ sinh. Để khắc phục vấn đề này hãy đặt bã cà phê hoặc than củi bên trong các ngăn kéo và tủ. Kiểm tra lại sau một vài ngày và bổ sung thêm nều cần thiết.
Cách vệ sinh đồ gỗ nội thất
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0516 seconds on machine '54'.