Over 16,529,839 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cách Thiết Kế Phòng Học Montessori

Phương pháp giáo dục Montessori ra đời từ năm 1907 bởi Tiến sĩ tâm lý học và giáo dục học Maria Montessori. Hiện nay phương pháp lớp học Montessori đang được rất nhiều các trường mầm non và các bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu.

 

 

Thiết Kế Lớp Học Phương Pháp Montessori

Thiết Kế Lớp Học Phương Pháp Montessori

 

Cách thiết kế nội thất phòng học theo phương pháp Montessori

 

Bước vào một phòng học Montessori chúng ta sẽ thấy:

Tất cả giáo cụ đều được sắp xếp gọn gàng một cách khoa học. Một phương pháp giáo dục Montessori được thể hiện rõ qua từng lớp học với ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng. Thiết kế lớp học Montessori khá sạch sẽ và ngăn lắp để giúp cho trẻ có sự tập trung sâu hơn vào bài học. Thêm vào đó thì các tài liệu học tập đều được sắp sếp ở những nơi trẻ có thể với tới để giúp các bé có ý thức và sự tự lập ngay bằng việc trẻ sẽ tự lấy các giáo cụ học tập ra thì sẽ để lại vị trí cũ sau khi sử dụng xong.

Khi trẻ học tập và vui chơi trong một môi trường đầy cảm hứng và an toàn theo phương pháp Montessori thì sẽ giúp các bé tìm được sự thích thú và niềm vui trong học tập.

 

 

Thiết Kế Phòng Học Montessori
Thiết Kế Phòng Học Montessori

 

 

Cách thiết kế lớp học Montessori theo đúng tiêu chuẩn

 

 Thiết kế phòng học Montessori kà cách chúng ta tạo cho trẻ có nhiều sự lựa chọn trong môi trường học tập của mình. Mỗi một dụng cụ của từng môn học như: ngôn ngữ, Toán, Cảm quan, Sinh học, địa lý, đều được ngăn thành các kệ riêng

Khi thiết kế lớp học Montessori cần chú ý đến không gian phòng học, cần có một không gian phù hợp cho việc học tập, vui chơi và các hoạt động cá nhân.      

Không gian cần rộng rãi để trẻ có thể có thể làm một số việc như trải một chuỗi hạt ra học đếm, hay lắp ghép các mô hình có tổng chiều dài tới hơn 3m về quá trình tiến hóa của loài người chúng ta.

Không như cách thiết kế trường học từ trước đến nay, ở đây sẽ chỉ dùng những chiếc bàn nhỏ cho việc học tập của trẻ. Tùy theo bài học mà trẻ có thể học ở trên những tấm thảm được trải trực tiếp trên nền nhà.

 

Phương Pháp Giáo Dục Montessori
Phương Pháp Giáo Dục Montessori

 

Bạn sẽ không thấy những hình ảnh màu sắc rực rỡ của các nhân vật hoạt hình hay những nhân vật trong phim mà thay vào đó một lớp học Montessori sẽ được thay vào đó là những tấm hình về bản đồ địa lý, hay là những bức hình về những vùng đất hay thắng cảnh nổi tiếng, và cũng có thể là những bức tranh của chính các bé vẽ và được lồng trong khung một cách cẩn thận.

Trong một lớp học Montessori thì không thể thiếu khu vực giá sách và khu đọc sách được thiết kế ở một góc phòng học để phục vụ nhu cầu đọc sách của trẻ.

Thêm một điều cần thiết chúng ta không nên bỏ qua đó là những chậu cây xanh, những bình hoa tươi nhỏ nhắn xinh xắn nên đặt trong lớp học để làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Thiết Kế Lớp Học Montessori
Thiết Kế Lớp Học Montessori

 

Trên đây là những yêu cầu cơ bản của một bản thiết kế phòng học Montessori cần thiết phải có. Để được tư vấn và có thêm đầy đủ thông tin về cách thiết kế phòng học Montessori quý khách vui lòng liên hệ địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia của Nội Thất Phan Gia hướng dẫn chi tiết hơn

Để được tư vấn thêm. Quý khách vui lòng liên hệ:

http://noithatphangia.com/thiet-ke-khu-vui-choi-tre-em/

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU PHAN GIA


hom-thu-phan-gia   |   Địa chỉ: 178Dbis Hai Bà Trưng, P.Dakao, Quận 1, Tp.HCM
    |   Văn phòng thiết kế: villa 6, 21 đào duy anh, p9, quận phú nhuận, Tp.HCM
   |   Websitehttp://phanbrand.com – Email:  phanbrand@gmail.com

   |  (08) 66 762 190 – 66 763 190 | Hotline: 0908 188 190 (Mr. Vũ)

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
1
views
192
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 9 years ago
Điện Lạnh ...
 9 years ago
Văn phòng ảo
 9 years ago
camera
 9 years ago
du lich mien tay
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0717 seconds on machine '191'.