Over 16,529,790 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bangkok Post dẫn lời Thủ tướng Thái Lan cho biết nước này đã bắt giữ nghi phạm người nước ngoài, có thể là nghi phạm chính, gây ra vụ nổ bom ở thủ đô để phục vụ điều

Người đàn ông bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo, phía đông thủ đô Bangkok, gần biên giới với Campuchia, Reuters cho hay.
 
"Chúng tôi vừa bắt thêm một người đàn ông không phải người Thái Lan", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói trong cuộc họp nội các hàng tuần.
 
Thái Lan bắt nghi phạm chính đánh bom ở Bangkok
 Nghi phạm chính vụ nổ bom Bangkok bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ gần biên giới Campuchia. Ảnh: Bangkok Post
 
Bangkok Post dẫn lời người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho biết thêm người vừa bị bắt là nghi can chính trong vụ đánh bom. Y có thể là kẻ mặc chiếc áo màu vàng trong đoạn video mà hệ thống máy quay an ninh ghi lại hôm 17/8 tại hiện trường vụ nổ bom.
 
Lệnh bắt giữ được ban hành sau khi người ta phát hiện người đàn ông có nhiều đặc điểm nhận dạng với kẻ tình nghi. Nhà chức trách Thái Lan sẽ đưa ra thông báo chính thức về vụ bắt giữ lúc 15h30.

Tối 17/8, một quả bom nổ bên ngoài Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan làm 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương. Hệ thống máy quay an ninh ghi hình nghi phạm tại hiện trường.

Tuy nhiên, gần 2 tuần sau vụ tấn công, nhà chức trách Thái Lan vẫn chưa thể xác định tung tích nghi can chính trong vụ đánh bom. Hôm 29/8, lực lượng an ninh nước này bắt giữ một kẻ tình nghi cùng nhiều vật liệu chế tạo bom, bao gồm cả loại bi tương tự trong vụ đánh bom hôm 17/8.
 
Thái Lan bắt nghi phạm chính đánh bom ở Bangkok
 Hình ảnh nghi phạm trong camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post

 CNN dẫn lời tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan, tiết lộ: "Nghi phạm bị bắt hôm 29/8 hợp tác ở mức tương đối. Y cung cấp nhiều thông tin có giá trị. Tuy nhiên, nghi phạm một mực khẳng định không liên quan tới vụ đánh bom bên ngoài đền Erawan ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương".

Theo tướng Thavornsiri, người đàn ông mà cảnh sát bắt hôm 29/8 không phải nghi can chính - kẻ mặc áo màu vàng, bỏ lại balô đáng nghi tại hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng y là một mắt xích trong mạng lưới gây ra hai vụ nổ liên tiếp ở thủ đô Bangkok trong hai ngày 17 và 18/8.
NGuồn: Tin thoi su the gioi

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0476 seconds on machine '7'.