Over 16,529,694 people are on fubar.
What are you waiting for?

Theo bạn thì nên học nấu ăn ở đâu? Tự học nấu ăn hay đến trường dạy nấu ăn nhỉ? Đây là một trong những câu hỏi mà tôi nhận được nhiều trong chuyên mục thông tin của website daynauan.info.vn . Rất nhiều bạn đã chia sẻ những băn khoăn không biết có nên đi học hay chỉ cần ở nhà lên youtube hay vimeo là có thể nấu ăn ngon được.

học nấu ăn ở tphcmHọc nấu ăn ở TPHCM có chất lượng đào tạo tốt

Thông thường bạn sẽ nhận được câu trả lời, nếu muốn trở thành đầu bếp hoặc làm việc trong một nhà hàng hãy đến trường tham dự những khóa học nấu ăn bài bản nhưng học nấu ăn cho gia đình thì nên tự học. Nhưng sự thật không hẳn như vậy. Có một vài điểm khác biệt quan trọng giữ tự nấu ăn ở nhà và học nấu ăn trong trường dạy nấu ăn. Điều này chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi quan niệm trên.
Khi tranh luận về việc đi học nấu ăn, rất nhiều bạn bè của tôi là những người đầu bếp nói với tôi đó là một sự lãng phí tiền bạc. Bởi vì tôi không có ý định làm việc tại một nhà hàng. Họ đề nghị thay vào đó, tôi tự lên mạng hoặc lao động tự do tại một nhà hàng để chọn kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, tôi đã thiếu sự tự tin vào khả năng của mình, và tôi thực sự khao khát được tham dự một khóa học nấu ăn.
Một quyết định đã thay đổi cuộc đời tôi đó là tôi tham dự khóa học nấu ăn chuyên nghiệp kéo dài 6 tháng tại một trường dạy nấu ăn ở TP. HCM. Kết thúc khóa học tôi có một tay nghề nấu ăn tuyệt vời nhờ vào những giảng viên đã vô cùng chu đáo và giúp tôi thực hiện những món ăn ngon.

lẩu hải sản chua cayMón ăn ngon: lẩu hải sản chua cay

Kết quả là tôi có được sự tự tin hơn trong nhà bếp và có những kỹ năng cơ bản, kiến thức để nấu ăn tại nhà thú vị hơn. Điều đó cho thấy, các trường dạy nấu ăn không chỉ tập trung dạy những sinh viên muốn làm việc trong một nhà hàng, những kiến thúc trong khóa học cũng phù hợp với bất kì ai. Cụ thể khóa học này có những điểm khác biệt sau:
1. Bạn không cần phải rửa chén thường xuyên
Một trong những thứ xa xỉ khi đi học nấu ăn là chúng ta không bao giờ phải rửa nồi, chảo của mình. Đó là một giấc mơ, điều này giúp bạn tập trung vào món ăn hơn và thực tế khi đang nấu ăn ở nhà bạn không thể làm điều này.
2. Bạn không cần phải vội vàng
Trong một trường dạy nấu ăn, chúng tôi luôn phải vội vã trình bày món ăn để giảng viên chấm điểm, điều này phần nào phù hợp với môi trường làm việc tại nhà hàng. Ở nhà, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn, không cần phải vội vàng nên không bao giờ bạn căn được thời gian chính xác mà bạn cần phải có để tất cả mọi thứ đã sẵn sàng.
3. Bạn có thể mặc bất cứ điều gì bạn muốn
Trong trường dạy nấu ăn, giống như trong các nhà hàng, bạn thường phải mặc tạp dề, áo bếp và đội nón trắng đầu bếp, hoặc cái gì đó phù hợp. Ở nhà? Quên nó đi.
4. Các chi phí thức ăn là một mối quan tâm lớn hơn.
Ở nhà, khi làm xong một món ăn không vừa ý, bạn có hai lựa chọn một là cố gắng ăn hết nó, hai là ném vào sọt rác. Ở trường dạy nấu ăn chúng tôi được dạy ném một cái gì đó đơn giản chỉ là một sự lãng phí, vì vậy khi làm sai, chúng tôi được các thầy hướng dẫn cách khắc phục, biến món ăn trở thành thứ ai cũng có thể thưởng thức.
4. Hướng dẫn bảo quản thực phẩm
Một vài lần ở trường dạy nấu ăn chúng tôi được dạy về các mẹo bảo quản thực phẩm. Ví dụ: Nếu bạn cắt rau mùi tây, đặt nó vào một cái túi giấy, sau đó vẩy chút nước để vào ngăn mát tủ lạnh thì màu sắc và hương vị sẽ kéo dài trong 6 giờ. Làm như vậy bạn có đủ nguyên liệu để phục vụ cho bữa sáng hoặc tối tại một nhà hàng lớn. Tụ học nấu ăn tại nhà, bạn sẽ không bao giờ khám phá ra những bí quyết này.
5. Nêm nếm gia vị
Chúng tôi cũng được dạy cách nêm nếm gia vị trong các khóa học nấu ăn. Muốn bỏ một chút muối vào món ăn thì có tác dụng gì, vị ra sao, ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, cho nhiều hơn được không,...đều được các giảng viên giả thích rõ ràng. Trrong khi đó, ở nhà bạn sẽ tùy tiện cho muối theo ý thích và không hiểu được những điều thú vị mà tôi vừa nói.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
1
views
155
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0482 seconds on machine '110'.