Over 16,555,690 people are on fubar.
What are you waiting for?

Từ cuối năm ngoái, chị Lan Hương đã thăm dò miếng đất 200m2 tại khu vực Bình Trị Đông A, Bình Tân, TP HCM. Nhiều người nhận định vị trí bán nhà quận phú nhuận khá đẹp, nằm ở khu vực đang quy hoạch khu dân cư mới mà giá lại khá mềm. Do đó, chị rút một tỷ đồng đang gửi tiết kiệm và vay ngân hàng thêm hai tỷ đồng với lãi suất 9% một năm để mua, với hy vọng giá lên bán sang tay hưởng chênh lệch.

"Hơn 4 tháng trời nhưng giá vẫn giẫm chân tại chỗ, trong khi đó, số tiền mà tôi đã trả lãi ngân hàng 60 triệu đồng (mỗi tháng 15 triệu). Nếu trước đó tôi không mua đất mà vẫn gửi tiết kiệm thì giờ đã không bị mất số tiền 60 triệu đồng trên, lại nhận được tiền lãi 20 triệu", chị chia sẻ.

HH1-Linh-Dam-goi-vay-30-nghin-9908-1725-

Đầu tư bất động sản hiện nay chỉ thích hợp cho người trường vốn, còn nếu đi vay sẽ rất rủi ro. Ảnh: PV.

Anh Nam - chủ cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại quận 5 cũng cho hay, khi thấy dự án bảo ngọc residence tại quận 10 quảng bá rầm rộ đang liên kết với ngân hàng cho vay với lãi suất ưu đãi chỉ 6% để mua căn hộ 60m2 với giá 2 tỷ đồng.

Cho rằng lãi suất quá hấp dẫn, giá nhà hợp lý, anh quyết định mua để cho thuê, sau đó bán kiếm lời. Thế là anh dốc hết vốn 500 triệu đồng và vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng (vay 5 năm) để mua. Tuy nhiên, lãi suất 6% chỉ được ngân hàng ưu đãi trong 6 tháng đầu (mỗi tháng trả 7,5 triệu cộng tiền gốc 25 triệu), còn những tháng sau đó, lãi suất đã lên 10% một năm (mỗi tháng trả 12,5 triệu đồng chưa kể gốc).

"Căn hộ này hằng tháng tôi cho thuê chỉ được 10 triệu đồng, không đủ để trả lãi ngân hàng. Việc kinh doanh phong mach chua benh nam khoa của tôi lại khó khăn nên để bù số lãi và tiền gốc hàng tháng thực sự là quá sức. Đó là chưa kể với tình hình hiện nay không biết bao giờ giá căn hộ này mới tăng cao để bán hưởng chênh lệch", anh Nam bộc bạch.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0732 seconds on machine '51'.