Over 16,531,963 people are on fubar.
What are you waiting for?

wanvhquan's blog: "wanvhquan"

created on 05/17/2015  |  http://fubar.com/wanvhquan/b363167  |  1 followers

Toàn là những món ai nấu cũng thành công cả nên bạn cứ yêm tâm mà vào bếp trổ tài nhé!

 

MÓN RAU:
Rau muống xào là một món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm người Việt hàng ngày, bạn có thể xào rau với tỏi, thịt bò, ngao… Song, để tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa mọi thứ mà vẫn có món rau thơm ngon, mới lạ, tối nay, mình cùng làm rau muống xào chao mời cả nhà đổi vị xem sao.
Cách làm món rau muống xào chao:
- Nhặt rau muống, sau đó ngắt thành khúc nhỏ mua nhà quận 10 vừa ăn rồi đem luộc tái. Sau đó, bạn xả rau qua nước lạnh rồi để cho ráo nước.

- Băm nhuyễn tỏi, cho chao vào bát rồi dằm sơ ra. Trong chảo dầu nóng, phi thơm 1/2 lượng tỏi, cho rau muống vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho chao và phần tỏi còn lại vào rồi đảo qua.
MÓN CANH:
Một bát canh khoai mỡ thịt xay nóng hổi, thơm lừng sẽ là gợi ý hoàn hảo để kết thúc thực đơn bữa cơm nhà ta tối nay, vừa đơn giản dễ nấu, lại vừa hấp dẫn, dễ ăn. Nếu thích, bạn cũng có thể thay thịt xay bằng tôm băm cũng rất ngon đó.
Cách làm món canh khoai mỡ:
- Cho thịt nạc ra bát, thêm một ít gia vị vào ướp trong khoảng 10 phút. Gọt ban dat hoc mon tra gop vỏ khoai mỡ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, sau đó cho vào cối giã nhuyễn ra.

- Phi thơm hành tím trong nồi, sau đó cho thịt vào đảo đều. Đổ 1 tô nước vào nồi rồi đậy nắp chờ sôi. Đến khi nước sôi, bạn cho khoai mỡ vào cùng.

- Đun đến khi khoai chín, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, Cuối cùng, bạn tắt bếp, thêm hành lá, ngò gai vào nồi rồi múc ra tô.
MÓN CHÍNH:
Hôm nay, mình sẽ chiêu đãi cả nhà món thịt luộc nhé. Nói về cách thức chế biến thì món này dễ “miễn bàn” luôn. Chúng ta chỉ việc mua thịt về rửa sạch, cho vào nồi luộc, thế là xong. Bí quyết để có món thịt luộc ngon nằm ở khâu đi chợ, bạn nhớ chọn mua miếng thịt tươi, có đủ cả nạc cả mỡ để khi luộc lên không bị khô nhé!
Cách làm thịt luộc:
- Rửa thịt sạch sẽ. Không nên để miếng thịt quá to, kích thước ổn nhất là dài khoảng 1 gang tay và rộng chừng 6 - 7cm.

- Cho thịt vào nồi, đổ ngập nước để luộc. Các bạn có thể cho vào nước hoc cham soc da luộc một bó hành nhỏ cùng một ít hạt tiêu để thịt được thơm hơn.

- Khi nước sôi, các bạn hạ nhỏ lửa rồi đun thêm khoảng 15'. Dùng chiếc đũa, ấn nhẹ vào giữa miếng thịt, khi rút lên, không thấy nước đỏ chảy ra là thịt đã chín.


Đi chợ cần mua những gì:

(3-4 người ăn)

Thịt:

- 400g thịt ba chỉ

- 100g thịt xay

Rau củ:

- 1 bó rau muống

- 1 củ khoai mỡ

- Hành lá, gừng, tỏi, tiêu, ngò gai

Khác:

 

- Chao

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0421 seconds on machine '5'.