Over 16,533,821 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cameraquansat's blog: "TIN TỨC CÔNG NGHỆ"

created on 09/17/2014  |  http://fubar.com/tin-t-c-cng-ngh/b360051  |  1 followers

Hiện quá trình thi công Dự án khu CNTT Đà Nẵng diễn ra rất chậm, vì vậy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Trần Thọ đã chính thức ra "tối hậu thư": đến cuối quý I/2015, nếu nhà đầu tư không triển khai đúng như đã cam kết thì TP Đà Nẵng sẽ yêu cầu thu hồi giấy phép.

>>> Đà Nẵng nhận giải thưởng với dự án chính quyền điện tử

>>> Khánh thành tòa nhà trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng thông minh nhất Việt Nam

Dự án Khu CNTT tập trung Đà Nẵng do Tập đoàn Rocky Lai & Associates-Đà Nẵng cùng các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ tháng 4/2013. Theo đó, dự án dự kiến xây dựng trong 10 năm với hai giai đoạn: giai đoạn I sẽ tiến hành xây dựng trên diện tích 131 ha trong 4 năm (2013-2017) với tổng vốn đầu tư 82 triệu USD, giai đoạn II thực hiện trong 6 năm (2017-2023) với tổng mức đầu tư 196 triệu USD trên diện tích 210ha.

Tuy nhiên, đến nay dự án mới chỉ san lấp được 30 ha trên tổng số 131 ha và chủ đầu tư cũng mới tạm ứng cho TP Đà Nẵng số tiền 200 ngàn USD. Trong khi đó, đối với dự án này, TP Đà Nẵng hết sức tạo điều kiện; ngân sách thành phố bỏ ra đến 50 tỷ đồng để di dời, giải tỏa đền bù và tái định cư cho nhân dân, giúp nhà đầu tư có mặt bằng triển khai dự án.

Chính sự dây dưa, kéo dài thời gian thực hiện của chủ đầu tư đã gây bức xúc trong nhân dân (nhất là các hộ giải tỏa, bàn giao lại mặt bằng cho công trình) và công luận TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

Du-an-khu-cntt-da-nang
Dự án Khu CNTT tập trung Đà Nẵng do Tập đoàn Rocky Lai & Associates-Đà Nẵng cùng các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ tháng 4/2013.

Trước tình trạng này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Trần Thọ đã chính thức ra "tối hậu thư" với Tập đoàn Rocky Lai & Associates (Hoa Kỳ): “Đến cuối quý I/2015, nếu nhà đầu tư không triển khai đúng dự án như đã cam kết, không làm đúng nghĩa vụ của mình; TP Đà Nẵng sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trên cơ sở luật pháp và chính thức thu hồi giấy phép đối với dự án”.

Với tư cách là Phó Chủ tịch UBNDTP trực tiếp theo dõi lĩnh vực, ông Phùng Tấn Viết cũng đồng tình với chỉ đạo trên: “TP Đà Nẵng đã quyết liệt giải tỏa, đền bù để cho kịp ngày khởi công dự án. Tuy nhiên, từ ngày khởi công đến nay chủ đầu tư triển khai chậm. Vừa qua, nhà đầu tư cũng cam kết đến hết quý 4 này sẽ nộp hết tiền và tiếp tục triển khai dự án. Vì vậy, đến thời gian cam kết đó mà nhà đầu tư không nộp tiền, không thực hiện dự án thì nhất thiết phải thu hồi”.

Về phía Sở TT&TT TP Đà Nẵng, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở cho biết: “Khi xúc tiến dự án này, Sở đã tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng triển khai xác minh năng lực nhà đầu tư nước ngoài (Tập đoàn Rocky Lai & Associates) thông qua cơ quan đại diện ngoại giao. Các thủ tục khác đều được tiến hành theo trình tự của pháp luật hiện hành song những vấn đề thuộc nội bộ của nhà đầu tư thì ngoài khả năng của Sở”.

“Mặc dù vậy, trong thời qua, khi dự án gặp khó khăn, Sở TT&TT đã tìm kiếm, nghiên cứu và chuẩn bị sẵn các phương án tìm nhà đầu tư tiềm năng thay thế để tham mưu cho Lãnh đạo TP trong trường hợp cần thiết”, ông Sơn cho biết thêm.

Đưa ra các kết luận đối với Dự án xây dựng Khu CNTT tập trung, ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Thứ nhất, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan; Thứ hai, yêu cầu nhà đầu tư nếu tiếp tục triển khai dự án thì phải làm thật, không làm theo kiểu đối phó; Thứ ba, đến cuối quý I/2015, nếu nhà đầu tư không giải quyết hai vấn đề nêu trên thì TP Đà Nẵng sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trên cơ sở luật pháp và chính thức thu hồi giấy phép”.

(Theo ictnews.vn)

Nguồn: http://vdo.com.vn/tin-thi-truong/da-nang-ra-toi-hau-thu-cho-khu-cntt-tap-trung/

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
16
views
1,910
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0834 seconds on machine '191'.