Over 16,555,158 people are on fubar.
What are you waiting for?

Từ việc vận động xã hội hóa, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã lắp đặt được gần 30 chiếc camera quan sát theo dõi an ninh trong các khu dân cư, tạo hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.




Hình ảnh đối tượng trộm cắp tại một con hẻm trên đường Trần Quý Cáp, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang được camera ghi lại. Nhanh chóng phân tích và tổ chức lực lượng truy xét, Công an phường Phương Sài đã truy bắt được đối tượng, thu hồi tang vật là chiếc tivi LCD trả lại cho gia đình anh Nguyễn Phan Đức Lập trú ở hẻm số 14 đường Trần Quý Cáp

Thiếu tá Ngô Thị Thúy - Trưởng Công an phường Phương Sài, TP. Nha Trang cho biết: "Thông qua các mắt camera quan sát ở trên địa bàn, chúng tôi có thể kịp thời ngăn chặn những vụ việc hoặc là những đối tượng có biểu hiện trộm cắp hoặc là những vụ việc xảy ra gây mất an ninh trật tự. Phát hiện được một số vụ trộm cắp, cướp giật tài sản và bắt được đối tượng và thu hồi tài sản trả về cho người bị hại".

Giữa năm 2015, phường Phương Sài lắp đặt thí điểm 8 chiếc camera nhằm phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực tiềm ẩn nhiều phức tạp. Qua đánh giá hiệu quả, đến nay toàn phường đã tổ chức lắp đặt được 28 camera ở 4 trên 10 tổ dân phố. Điều đáng chú ý, trong tổng số gần 90 triệu đồng kinh phí lắp đặt thì có hơn 70 triệu đồng là do hàng trăm hộ dân trong phường tự nguyện đóng góp xây dựng.

Anh Võ Minh Viên - Phường Phương Sài, TP. Nha Trang chia sẻ: "Có camera rất là tốt, có thế là camera hoạt động 24/24, khi có những sự cố gì đó mình yêu cầu, mình nhờ phường, tổ cho mình coi sự cố đó. Cho nên em thấy cái đó rất là hiệu quả, cho nên e tự nguyện là được góp một phần nào đó để mua camera gắn cho tổ mình".

Thiếu tá Ngô Thị Thúy trao đổi: "Phương hướng là sẽ tham mưu lãnh đạo Công an thành phố và Đảng ủy UBND phường là sẽ tổ chức họp và triển khai sâu rộng đến cán bộ, nhân dân trên 10 tổ dân phố và để vận động xã hội hóa cán bộ nhân dân cùng tham gia lắp đặt hệ thống camera. Đảm bảo quan sát an ninh trật tự trên tất cả các tuyến đường, trên tất cả các khu vực của 10 tổ dân phố trên địa bàn phường".

Với hệ thống camera đã được lắp đặt giúp công an phường và bảo vệ dân phố theo dõi, quản lý địa bàn 24/24 giờ trong ngày. Qua đó số vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự giảm hơn một nửa so với trước.

Việc triển khai lắp đặt camera ở Nha Trang cụ thể là trên địa bàn phường Phương Sài được người dân tích cực ủng hộ khi mà hiệu quả thu được từ việc làm này đã được người dân thấy rõ. Hi vọng, những mô hình an ninh hiệu quả như thế này sẽ được triển khai, áp dụng góp phần đảm đảm bảo an ninh trật tự tại nhiều địa phương trên cả nước.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0382 seconds on machine '54'.