Over 16,537,712 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hiện nay, thị trường về văn phòng cho thuê đã có nhiều sự thay đổi lớn đáng kể trong ba năm vừa qua. Và nhiều công ty cũng đã chuyển về khu vực phía Tây của Hà Nội để có thể giảm bớt những chi phí vì những khu vực này có giá cho thuê tốt hơn. Đó chính là những lý do khiến cho các chủ đầu tư của các dự án về văn phòng cho thuê tại các khu vực trung tâm của Thủ đô thực sự gặp khó khăn.

Xem thêm: 

Chung cư hh2 linh đàm giá rẻ 

Dự án chung cư HH3 Linh Đàm
 
 Những thay đổi này đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các khu thương mại tổng hợp tại các khu vực phía Tây của Hà Nội. Số lượng nhân viên văn phòng đã ngày càng tăng cũng giúp mang lại những lợi ích lớn cho các nhà hàng và phục vụ tiện ích có liên quan. Tuy nhiên, những vấn đề này cũng khiến cho giá thuê văn phòng tại khu vực phía Tây tăng lên khi các tòa nhà được lấp đầy và chủ đầu tư tăng giá. Để đảo ngược xu hướng này, các chủ đầu tư có hiểu biết về thị trường tại khu vực trung tâm đã tiến hành cải tạo cơ sở vật chất và cung cấp các dịch vụ mới, đồng thời hạ giá thuê văn phòng để tăng sức cạnh tranh.

                   




Những nhận định nói trên được ông Greg Ohen, Giám đốc Dịch vụ văn phòng CBRE Việt Nam chia sẻ trong buổi họp báo công bố báo cáo về thị trường văn phòng Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 23/4. Hiện có nhiều khách hàng đang có xu hướng quay lại khu vực trung tâm thành phố để thuê văn phòng như: Đại Sứ Quán Hà Lan, Đan Mạch, JICA, Ernst & Young, Itochu… “Chúng tôi thấy rằng, hệ quả của việc Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu được phê duyệt đã đẩy mạnh nhu cầu thuê văn phòng cũng như cải thiện tình hình thị trường văn phòng tại Việt Nam”, Ông Greg Ohan nhận định. Hiện nay, mức giá thuê trung bình của tòa nhà Hạng A ngoài trung tâm vào khoảng 22 USD/ m2/ tháng, 5 năm trước, mức giá thuê trung bình là 15 USD /m2/ tháng. Trong khi đó, giá thuê văn phòng tại khu vực trung tâm vẫn giữ mức ổn định so với 5 năm trước, dao động từ 32 - 35 USD/m2/tháng. Mức giá này được kỳ vọng là sẽ tiếp tục giữ mức ổn định tối thiểu cho đến cuối năm 2015 khi hạ tầng được triển khai đồng bộ. Chỉ những tòa văn phòng trong vòng bán kính 500 - 800m quanh đường tàu điện ngầm mới sẽ có thể tăng giá cho thuê cao hơn so với các dự án khác.

>>>  mua chung cư hh4 linh đàm


Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0753 seconds on machine '195'.