Over 16,541,977 people are on fubar.
What are you waiting for?

thoxinh0811's blog: "truesmart"

created on 01/11/2015  |  http://fubar.com/truesmart/b361395

Có thể nói iPad được coi là máy tính bảng đầu tiên, tiên phong cho trào lưu tablet của các hãng công nghệ hiện nay. Nó được ra đời là sự lai tạo giữa điện thoại iPhone và máy tính Macbook nhưng mang hơi hướng nghiêng về di động nhiều hơn. Sở hữu nhiều tính năng và hệ điều hành iOS tượng tự iPhone nhưng lại tận dụng màn hình lớn khiến cho iPad ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Ngày nay iPad được sử dụng rất nhiều trong công việc bởi nó vừa mang nhiều tính năng như một chiếc máy tính vừa nhỏ gọn, tiện lợi.

iPad sở hữu màn hình đa chạm với tấm nền LED và lớp chống vân tay, chống nước. Màn hình của iPad tuy lớn (9.7inch và 7.9inch với phiên bản mini) nhưng mật độ điểm ảnh của iPad không thực sự nổi bật so với kích thước của nó khiến cho hiển thị của iPad chưa thực sự tốt như những mẫu Smartphone cao cấp hiện nay.

Có một nhược điểm mà các phiên bản iPad hiện nay hay gặp phải đó chính    màn hình iPad có bụi. Nó không đơn giản là lớp bụi dưới miếng dán mà là bụi phía dưới màn hình cảm ứng khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu, nhất là khi màn hình đen thì những hạt bụi phía dưới màn hình càng trở nên rõ hơn.

1. Nguyên nhân dẫn tới bụi màn hình

Nếu lúc đầu mua máy về mà không có hiện tượng bụi, nhưng sau một thời gian lại có bụi xuất hiện thì có thể do một số  nguyên nhân như: Do quá trình dùng máy bị bóp méo khiến cho Gioăng cao su bị hở làm cho bụi và hơi ẩm lọt vào gây bụi và mốc màn hình. Hoặc cũng có thể do màn hình cảm ứng bị mở ra vì một số lý do nhưng lúc lắp vào chưa được lau chùi cần thận hoặc bụi lọt vào trong quá trình tháo lắp,..v..v.

Tuy nhiên, gần đây rất nhiều người dùng phản ánh rằng khi mua iPad đập hộp tại các Store của Apple do không kiểm tra kĩ, sau đó mới phát hiện dưới lớp kính có bụi gây mất thẩm mĩ hoặc tâm lý mua hàng mới nhưng không vừa ý cho người dùng.

Nếu iPad chưa có hiện tượng tháo lắp màn hình mà lại xuất hiện bụi thì điều này không ảnh hưởng gì tới máy và tính năng của nó, có chăng chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

2. Cách khắc phục cũng như sửa chữa ipad.

Đầu tiên bạn nên đem máy ra các trung tâm bảo hành để các kỹ thuật viên kiểm tra xem máy của bạn đã từng bị tháo lắp chưa. Nếu máy mới mua về từ Store mà có hiện tượng này, bạn nên khiếu nại với Store để được giải đáp và bảo hành kịp thời.

Trong trường hợp máy được dùng một thời gian mà xuất hiện bụi màn hình ở mức độ nhẹ thì nên đưa ra các trung tâm để lau chùi lại chứ không nên tự thao tác do nó có thể gây ảnh hưởng không tốt tới phần cảm ứng của máy, thậm chí là loạn cảm ứng.

Nếu tình trạng bụi quá nhiều hoặc mốc màn hình thì tốt nhất nên thay mặt kính cản ứng màn hình để giúp máy vừa không mất thẩm mỹ vừa có được trải nghiệm tốt hơn.

Nếu ở Hà Nội bạn có thể đưa máy ra trung tâm Truesmart 31 Xã Đàn, Đống Đa để thay mặt kính cảm ứng màn hình cho iPad của mình.

Hiện nay, giá thay màn hình ipad  tại Truesmart là 750.000 VNĐ

Quy trình thay thế màn hình sẽ được thực hiện với các bước sau:

- Kỹ thuật viên sẽ test màn hình và kiểm tra tình trạng hoạt động của máy

- Sau khi đồng ý thay thế màn hình, Kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế màn hình dưới sự giám sát của bạn

- Khi thay thế xong, bạn Test lại máy dưới sự hỗ trợ của nhân viên và dán tem bảo hành. Đối với thay mặt kính cảm ứng màn hình cho iPad, thời gian bảo hành sẽ là 3 tháng.

Như vậy, trong trường hợp màn hình iPad có bụi bạn nên theo dõi, kiểm tra, tim ra nguyên nhân sớm để tiến hành sửa chữa cũng như thay thế để cho chiếc iPad của mình có một giao diện đẹp mắt nhất.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
4
views
394
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 10 years ago
baotuyet mobile
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0544 seconds on machine '190'.