Over 16,556,515 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hnh Phc i Tm's blog: "bajthjen"

created on 04/10/2014  |  http://fubar.com/bajthjen/b358220

Hướng dẫn cách đan nón len cho bé
Chuẩn bị

- Nguyên liệu bạn cần để móc mũ len hay bất kỳ đồ len cho bé nào khác là phải chuẩn bị len với màu sắc phù hợp. Bạn có thể dùng một màu hoặc kết hợp các màu sắc với nhau để sản phẩm thêm phần bắt mắt.

- Kim móc phù hợp với cỡ sợi

- Kim khâu len, chỉ cùng màu len (hoặc tước sợi từ len)

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy móc 5 mũi bính rồi dùng mũi dời nối đính điểm đầu cuối của chuỗi mũi bính này thành một khuyên len tròn.


Có khá nhiều cách làm đồ len cho bé như: mũ len, khăn len, tất len, giày len cho bé ... rất đơn giản. Chỉ cần bạn bỏ một chút thời gian, có lẽ chính bạn cũng sẽ bất ngờ về kết quả thu được đó.

Bước đầu tiên khi móc mũ len cho bé là bạn cần tạo ra một khuyên len tròn.

Vòng 1: Móc 3 mũi bính (tương đương độ cao của 1 mũi kép), sau đó móc thêm 9 mũi kép cùng chung chân là khuyên len tròn vừa tạo và coi như vòng 1 ta có 10 mũi kép tất cả. Số mũi này có thể tăng giảm tuỳ theo loại len bạn dùng sợi to hay nhỏ, miễn sao bạn thấy phần vừa móc tròn đều như đồng xu và nhất là phải phẳng phiu.

Hướng dẫn cách móc mũ len cho bé 1

Bạn cần thêm mũi để vòng tròn mở rộng.

Vòng 2 và 3: Móc 2 kép mũi vào 1 chân, cứ thế liên tiếp tới hết vòng.

Vòng 4: Cứ móc cách 1 mũi kép bạn lại móc 2 mũi kép vào 1 chân.

Móc tương tự vòng 4 cho tới khi bạn được một miếng len tròn có chu vi bằng 3/4 số đo vòng mũ (vòng tròn lớn nhất đo quanh đầu) thì dừng lại. Lưu ý tăng mũi linh động sao cho miếng len phẳng phiu, không cong lồi lõm hay uốn bèo ở mép len.

Bạn tiếp tục tăng mũi để vành len đạt tới độ rộng vành mũ nhưng muc đích không phải là miếng len tròn phẳng trên chóp mũ mà bắt đầu tạo độ cong khum theo đầu.

Hướng dẫn cách móc mũ len cho bé 3

Mũ len cho bé đã dần được định hình.

Thông thường cứ cách 5 mũi lại móc tăng 1 mũi bằng cách móc 2 mũi kép vào 1 chân,vòng tiếp theo lại cách 6 mũi mới tăng, vòng tiếp theo nữa cách 7 mũi, cứ tăng dần đều số mũi cần cách để mũi móc thêm chia đều trên mũ của bạn. Bạn có thể cách nhiều số mũi hơn, tuỳ theo sợi len của bạn to hay nhỏ. Khi vành len vừa với vòng mũ thì dừng.

Tiếp tục móc các vòng mà không cần tăng mũi, cho tới khi vành len chạm tới vành tai.

Vòng cuối cùng bạn dùng mũi đơn để vành mũ không bị bai dão trong quá trình sử dụng.

Tiếp đó bạn có thể móc hai miếng len hình tròn màu đen làm tai, viền quanh tai bạn móc vòng mũi đơn bằng len đỏ để cho đôi tai khum lại tự nhiên. Móc thêm một miếng hình chữ nhật để làm nơ đỏ, một dải nhỏ màu đỏ quấn quanh nơ. Khâu gắn nơ vào vòng thứ 5 trên chóp mũ. Khâu gắn tai hai bên nơ.


Thêm một chút sáng tạo và biến tấu bạn đã tạo ra được những đồ len hết sức sễ thương dành cho bé.

Chỉ cần biến tấu đi một chút, bạn sẽ tạo thành một kiểu mũ khác, trông cũng rất dễ thương phải không nào. Còn chần chừ gì nữa. Bạn hãy bắt tay vào thử làm đi chứ. Khi tự tay làm, bạn sẽ thấy những đồ len cho trẻ không hề khó. Thêm một chút sáng tạo, bé yêu nhà bạn sẽ có những sản phẩm đồ len hand made cực xinh.
Xem thêm các mẫu thời trang len khác: mũ len nữ

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0488 seconds on machine '5'.