Over 16,530,009 people are on fubar.
What are you waiting for?

kieuthanh's blog: "kieuthanhkute"

created on 07/23/2014  |  http://fubar.com/kieuthanhkute/b359430

Giảm cân an toàn thon gọn sau khi sinh

Có lẽ niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của các bà mẹ là khi được nghe những tiếng khóc con những đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời. Nhưng ở một khía cạnh khác các bà mẹ không sao không lo lắng trước một thân hình đồ sộ, số đo 3 vòng “lệch chuẩn” so với thời con gái khiến các bà mẹ sợ hãi không giám đứng lên bàn cân. Cùng tìm hiểu biện pháp để giảm cân an toàn và nhanh chóng nhất bạn nhé.

Giảm cân sau sinh: Làm thế nào để lấy lại vóc dáng ban đầu? làm thế nào để giảm cân có lẽ đó là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ, để giảm cân không hề khó nhưng giảm cân thế nào để hiệu quả,  an toàn mà đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé thì lại là câu hỏi khiến nhiều người phải quan tâm tới? không mất nhiều thời gian, không hao tốn tiền của mà lại an toàn, đảm bảo sức khỏe, các bà mẹ có thể tham khảo một số phương pháp giưới đây:

Thứ 1: Phải có chế độ ăn hợp lý
Một chế độ ăn hợp lý là đảm bảo và cân bằng đầy đủ chất dinh dưỡng vì sau khi sinh vùng bụng thường béo lên do tích tụ mỡ, các bà mẹ có cảm giác thm ăn, nhưng để không muốn phải sỡ hữu một thân hình béo phì thì cần ăn uống tuân thủ theo list thuc don giam can được chia sẻ từ các chuyên gia dinh dưỡng:
+ Ăn nhiều rau xanh: rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ những lớp mỡ dày mà đảm bảo được chất dinh dưỡng
+ Thịt, cá: Đây là nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm, phốt pho, Vitamin B…rất tốt cho bà mẹ cho con bú.


Các loại hoa quả, thịc cá cần thiết cho chế độ giảm cân

+ Các loại hoa quả: Chứa nhiều vitamin, các nguyên tố vi lượng, đa lượng, đặc biệt chất xelulo khiến bạn khi ăn có cảm giác no lâu.
+ Không nên ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo, đường..sẽ khiến sự tích mỡ của bạn càng cao.
+Uống nhiều nước: Cơ thể con người chiêm 70% là nước, nước vận chuyển các chất dinh dưỡng, loại bỏ những độc tố, mỗi ngày nên uống tối thiểu 1,5 lit nước sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn, tránh được việc them ăn,làm đẹp da, kích thích sự trao đổi chất và tiêu hóa.

Thứ 2: Không nên nhịn ăn, bỏ bữa:
Nhiều bà mẹ sau khi sinh đã phát hoảng với một thân hình quá khổ, sự xuống cấp trầm trọng về nhan sắc, nên luôn có ý nghĩ quyết tâm nhịn ăn mà không hề biết rằng chính điều này làm phản lại tác dụng, việc bỏ bữa thường xuyên khiến cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để nuôi con, cơ thể mệt mỏi, trì hoãn việc giẩm cân và ảnh hưởng xấu tới trình trạng sức khỏe. 

Thứ 3: Có chế độ luyện tập thể dục nhẹ nhàng và chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Dù cơ thể bạn ở trong tình trạng nào đi nữa thì chế độ tập luyện cho cơ thể mỗi ngày là điều hết sức quan trọng và cần thiết.
+ Đi bộ: không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn cải tạo làn da và chỉnh đốn lại vóc dáng, hàng ngày nên bỏ ra 30 phút đi bộ, đẩy xe cho bé, những bài tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, cơ thể khỏe mạnh


Đi bộ cùng bé

+ kết hợp các bài tập thể dục nhẹ nhành tại nhà như hít thở, tay, chân, vùng bụng, có chế độ tập hợp lý tránh việc luyện tập quá sức.
+ Cần nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc: thức ngủ là nguyên nhân của những cơn them ăn và ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và bé nên tranh thủ lúc bé ngủ hãy nghỉ ngơi cân bằng sức khỏe.

Thú 4: tích cực cho con bú


Tích cực cho con bú

+ Việc cho con bú trong suốt thời gian 6 tháng đầu sẽ đốt cháy lượng lớn calories mỗi ngày, vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho trẻ, tốt cho quá trình giảm cân.
+ Chỉ cần cho con bú 8 lần/1 ngày sẽ giúp tiêu hao được 500 calo bằng việc đi bộ 500km, không những thế cho bé bú nhiều giúp tăng cường sức đề kháng và sợi dây gắn kết mẹ và bé.

Thứ 5: Lưu ý khi uống thuốc tây giảm cân
+ Thuốc tây như con dao 2 lưỡi bạn thấy ngay tác dụng củ nó sau khi sử dụng nhưng mặt khác những hậu quả nó để lại lại là một điều hết sức quan trọng, dùng thuốc giảm cân sẽ khống chế cơn them ăn của bạn nhưng đồng nghĩa việc làm bạn thiếu chất, mất cân đối, hạn chế quá trình tạo ra sữa ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
Việc lấy lại được vóc dáng hình chữ S, với một cơ thể cân đối là điều không hề khó chỉ cần bạn kiên trì với một bí quyết giảm cân hợp lý, tôi tin rằng tất cả các bà mẹ sẽ lấy lại được thân hình quyến rũ thời con gái mà đảm bảo được sức khỏe để việc "giảm cân sau khi sinh" không còn là mối lo ngại lớn của các bà mẹ nữa.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0501 seconds on machine '80'.