Over 16,556,428 people are on fubar.
What are you waiting for?

Kinh tế phát triển nhu cầu đời sống tăng cao những năm gần đây nước ta xây dựng nhiều phòng karaoke nhưng tình trạng chưa có nhiều khách khá phổ biến là thiet ke phong karaoke vô cùng sang trọng mà chất lượng âm thanh không tốt, không thật và sống động hoặc âm thanh nhiễm sắc khi hát thì rất mất sức mặc dù đã được đầu tư hệ thống âm loa rất tốt.  Có những nơi nhiều tạp âm. Những nhà đầu tư đều không  muốn tình trạng này xảy ra ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh phòng karaoke lâu dài của mình.  Do vậy, ngay từ khâu thiet ke thi cong phong karaoke các chủ đầu tư cần chú ý đến những vấn đề sau:

Thứ nhất: Cách âm trong phòng Karaoke

Cách âm phòng karaoke là sẽ giải quyết nhiễu âm tốt nhất. Về mặt lý thuyết thì chúng ta thấy độ cứng của vật liệu càng cao thì mang hiệu quả cách âm càng tốt. Hiện nay Phương pháp cách âm thường gặp nhất được làm khung xương thép nhẹ bề mặt vách tường thạch cao bên trong đặt Bông thủy tinh hút âm tỉ trọng thấp. Cách này vẫn đạt được hiệu quả trong việc hút âm và cách âm nhưng nhiễu âm thì vẫn tồn tại

Câu hỏi đặt ra tường cách âm sử dụng vật liệu gì mới tốt?

Về mặt kinh tế thì đứng đầu trong danh sách vật liệu giá rẻ là loại tường gạch đỏ rỗng 2 lớp  và giữa 2 bức tường chúng ta có thể để trống hoặc chèn xốp bọt biển. Loại tường phân vùng này cần đặt sát với trần và ở những chỗ cần đi ống thông gió hoặc đường dây thì đục lỗ xuyên qua.Đặc biệt cần chú ý tới tính khép kín đường ống nếu không vẫn xảy ra tình trạng nhiễu âm.

co-dien-04a

Thứ hai - Sau khi xong bước trên sẽ là vách tường cách âm sản phẩm này phải là vật liệu cách âm chuyên nghiệp, 2 bên là tấm HDF bên trong phải là XPE có tác dụng cách âm và độ dày loại tường càng lớn thì hiệu quả cách âm mang lại càng cao.

Để kiểm tra hiệu quả cách âm là: ở cách cửa 1 mét đo lượng âm thanh suy giảm.

Để Xử lí cách âm ở cửa thông phòng cũng là vấn đề rất khó. Đối với 1  phòng thu âm nên sử dụng loại cửa cách âm chuyên dụng  nhưng giá thành của nó khá cao khó có thể phổ biến cho phòng Karaoke. Phương pháp phổ biến nhất hiện nay mà giá hợp lý là sử dụng loại cửa nguyên tấm bên các cạnh cửa chúng ta lót gioăng cao su ôm lấy các khe cửa không chừa ra bất kỳ những khe hở không khí và kết hợp vật liệu hút âm hiệu quả cách âm cũng khá tốt và phổ biến hiện nay.

Thứ ba – cách âm phòng karaoke

Vấn đề âm thanh trong phòng dội mỗi người có một cách đánh giá khác nhau. Các chuyên gia cho rằng nên giảm thiểu dội âm và tăng hút âm để âm thanh càng rõ và trong. Có bộ phận khác lại cho rằng nên có dội âm cảm giác không gian và âm thanh thật hơn. Độ trong âm thanh và dội âm đều không thể coi nhẹ nhàng, nếu  chúng ta sử dụng sản phẩm hút âm quá nhiều thì hát lại rất mất sức và dội âm quá nhiều đặc biệt thời gian dội âm dài lại ảnh hưởng đến độ trong khi hát. Như vậy câu hỏi đặt ra cho các nhà đầu tư thiết kế phòng karaoke dội âm như nào thì chuẩn.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.049 seconds on machine '8'.