Over 16,535,225 people are on fubar.
What are you waiting for?

Trong ba tháng đầu năm 2015, bất động sản là lĩnh vực có tổng số doanh nghiệp được thành lập mới tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2014, mức tăng khoảng 50 %.

Theo thông tin từ cục quản lý đăng ký kinh doanh, Trong 3 tháng đầu năm 2015, cả nước có khoảng 19.049 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký rơi vào khoảng 111.218 tỉ đồng, tăng 3,8 % về số doanh nghiệp và tăng 13,5 % về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đáng chú ý nhất là lĩnh vực kinh doanh BĐS vì  đã tăng 50 % so với quý 1/2014.

Các doanh nghiệp BĐS ra đời vào thời điểm khu chung cư HH2 Linh Đàm được mở bán nên khá khốc liệt và cạnh tranh trong việ bán chung cư HH2 Linh Đàm Hoặc mua chung cư HH2 Linh Đàm

>>>>Chung cư hh2 linh đàm giá rẻ

Những con số này được đánh giá là một sự đột biến, đảo chiều hoàn toàn trong bức tranh doanh nghiệp BĐS. Sau một thời gian khá dài bị rơi vào khủng hoảng, đóng băng, việc các doanh nghiệp BĐS mới được thành lập tăng cao được xem là tín hiệu khá tốt không chỉ cho lĩnh vực xây dựng, BĐS mà còn cho tổng thể cả nền kinh tế.
Theo các chuyên gia cho biết, có hai nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp BĐS được ồ ạt thành lập trong thời gian qua. Thứ nhất, sở dĩ các DN BĐS thành lập mới tăng cao như vậy là vì  trong thời gian qua là do thị trường BĐS đang hồi phục, người mua đã dần tích cực hơn, các giao dịch mua bán tăng lên khiến cho thị trường BĐS đã có sự sôi động trở lại và đây là những dấu hiệu tốt. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng trong 3 tháng đầu năm, tổng giao dịch bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, tại Hà Nội, trong tháng 3 có khoảng 1.500 giao dịch thành công, tăng 25 % so với tháng 2. Cả quý I/ 2015 có 4250 giao dịch thành công, gấp gần 3 lần số giao dịch thành công của quý I/ 2014. Còn tại TP HCM, trong tháng 3 có khoảng 1.400 giao dịch thành công, tăng gần 30 % so với tháng trước. Tính chung trong quý I/ 2015 có khoảng 3950 giao dịch thành công, gấp 3 lần số giao dịch thành công so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù ghi nhận nhiều yếu tố tích cực của sự tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp BĐS, song các chuyên gia cũng đã cho rằng, sự ra đời các doanh nghiệp BĐS một cách “ ồ ạt ” như thế này có thể xuất phát từ nhiều lý do nhiều doanh nghiệp đang đẩy nhanh việc thành lập trước khi Luật Kinh doanh BĐS 2014 có hiệu lực vào ngày 1 -7 -2015 tới. Theo luật, từ thời điểm 1-7, để thành lập doanh nghiệp BĐS cần có vốn pháp định 20 tỉ đồng trở lên.
Các chuyên gia cũng cảnh báo sự xuất hiện ồ ạt của các doanh nghiệp BĐS chắc chắn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường. Trước sức ép của các “ ông lớn ” đi trước chiếm ưu thế về mọi mặt như vốn, kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu thì những doanh nghiệp " non trẻ " mới thành lập cần phải có chiến lược kinh doanh mới có thể tồn tại và phát triển.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1072 seconds on machine '195'.