Over 16,537,046 people are on fubar.
What are you waiting for?

Benh viem tuyen tien liet là một tình trạng thông thường mà phần lớn nam giới có thể bị, tuy không phải là một vấn đề nghiêm trọng nhưng có thể gây nên nhiều bất tiện và khó chịu hoặc có thể ngăn trở khả năng sinh hoạt tình dục.

Biến chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính:

- Sự bất thường trong tinh dịch và vô sinh.

- Số lượng và chất lượng tinh trùng giảm.

Biến chứng của viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn:

- Vi khuẩn viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

- Nhiễm khuẩn huyết dễ dẫn tới tử vong.

- Viêm ống cuộn ở phía sau tinh hoàn (viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn), bí đái cấp.

- Khoang chứa đầy mủ trong tuyến tiền liệt (áp-xe tuyến tiền liệt).

Áp-xe tuyến tiền liệt là hậu quả của sự hóa mủ trong quá trình viêm cấp. Triệu chứng của áp-xe tuyến tiền liệt cũng giống như trong viêm tuyến tiền liệt cấp nhưng đau tức và mót trầm trọng hơn. Có khi bí đái do ổ áp-xe quá to.

Thăm khám trực tràng, sờ thấy ổ áp-xe phình to, chỗ cứng, chỗ mềm hoặc “lùng nhùng, óc ách” vì đầy mủ. Nếu không can thiệp thì áp-xe sẽ phát triển xuyên qua vỏ bọc, vỡ vào trực tràng (đi ngoài ra mủ), vỡ vào niệu đạo sau (mủ chảy ra ngoài miệng sáo) hoặc đổ vào tầng sinh môn gây ra nhiều ngách dò mủ kéo dài .

Do đó, phải tháo mủ áp-xe kịp thời bằng chọc qua nội soi cho đổ vào niệu đạo sau, hoặc chọc hút mủ theo hướng dẫn của siêu âm, hoặc mổ banh dẫn lưu qua đường tầng sinh môn.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường là biến chứng của viêm túi tinh mãn tính hoặc có thể tiếp theo sau viên tuyến tiền liệt cấp. Nguyên nhân thường là do đặt ống dẫn lưu, nong niệu đạo bằng dụng cụ, cũng có khi do viêm đường niệu lan tới một cách trực tiếp nhưng đáng chú ý là do từ những ổ nhiễm khuẩn xa như viêm mủ chân răng, viêm tai mũi họng, viêm xoang, viêm phế quản…

Ngoài ra còn do một số điều kiện thuận lợi như kích thích tình dục quá mức hoặc thủ dâm… Vi khuẩn thường gặp là tụ cầu (>50%), liên cầu và vi khuẩn đường ruột.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường chỉ gây cảm giác khó chịu như đau vùng hạ vị và tầng sinh môn, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục hoặc một số triệu chứng tiết niệu như: mót tiểu, đái rắt.

Cần chú ý là ở một số trường hợp có chất nhầy và mủ chảy ra đầu miệng sáo vào buổi sáng, dễ nhầm với bệnh lậu. Có một số biến chứng do viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra, rất nguy hiểm nhưng thường không được chú ý như: Viêm cầu thận, viêm khớp, viêm cơ, viêm mống mắt… Một khi ổ nhiễm khuẩn ở tuyến tiền liệt chưa được triệt phá thì nguy cơ của các bệnh trên vẫn còn tồn tại.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
2
views
90
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.056 seconds on machine '6'.