Over 16,532,370 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhnb's blog: "thanhfpt2327"

created on 12/11/2013  |  http://fubar.com/thanhfpt2327/b356818

Hiện nay nhiều khách hàng đã lắp mạng cap quang fpt và dùng cáp quang với tốc độ cao. Nhưng cũng rất nhiều gia đình chưa biết cáp quang là gì và cũng đang mong muốn sử dụng cáp quang để ứng dụng vào gia đình, công ty, hoặc khi có nhu cầu mở một dịch vụ internet.

Vậy cáp quang là gì? Cấu tạo ra sao? Ứng dụng như thế nào? Nó có thế mạnh gì?

Cáp quang cũng là cáp viễn thông, được làm từ thủy tinh hay nhựa và truyền tín hiệu bằng ánh sáng. Hình dáng thì mỏng và dài, là thủy tinh trong suốt và nhỏ bằng đường kính của sợi tóc. Có khả năng truyền tín hiệu rất xa. Khác hẳn với cáp đồng bình thường, cáp quang không hề bị nhiễu.
Cấu tạo gồm các dây dẫn là sợi thủy tinh hoặc nhựa được tinh chế để truyền các tín hiệu ánh sang. Các sợi được tráng lớp lót nhằm phản chiếu và xử lý tốt các tín hiệu hơn.

Phân loại Cáp quang: Gồm hai loại chính:

Multimode (đa chức năng)
Multimode stepped index (chiết xuất bước): Lõi lớn (100 micron), các tia tạo xung ánh sáng có thể đi theo nhiều đường khác nhau trong lõi: thẳng, zig-zag… tại điểm đến sẽ nhận các chùm tia riêng lẻ, vì vậy xung dễ bị méo dạng.
Multimode graded index (chiết xuất liên tục): Lõi có chỉ số khúc xạ giảm dần từ trong ra ngoài cladding. Các tia gần trục truyền chậm hơn các tia gần cladding. Các tia theo đường cong thay vì zig-zag. Các chùm tia tại điểm hội tụ, vì vậy xung ít bị méo dạng.

Single mode (một chức năng)
Lõi nhỏ (8 micron hay nhỏ hơn), hệ số thay đổi khúc xạ thay đổi từ lõi ra cladding ít hơn multimode. Các tia truyền theo phương song song trục. Xung nhận được hội tụ tốt, ít méo dạng.

Cáp quang có thế mạnh là: mỏng hơn và có đường kính nhỏ hơn cáp đồng. Dung lượng truyền tải cao hơn nhiều, không nhiễu. Chất lượng tốt hơn cáp đồng nhiều.

Truyền tải thông tin dạng số tốt. Rất có lợi trong mạng máy tính. Ngoài ra không hề xảy ra cháy nổ vì không có điện chạy qua cáp quang.
Nhu cầu dùng internet cáp quang và truyen hinh cap fpt rất nhiều đặc biệt là các công ty, văn phòng làm việc, dịch vụ internet hoặc cá nhân có nhu cầu tăng tốc truy cập lên một tầm cao mới.t

Việc lắp mạng FPT cáp quang là cần thiết và hữu dụng với các khách hàng trên. Bạn sẽ được nhận nhiều ưu đãi và một dịch vụ chất lượng từ FPT Telecom. Nhiều năm qua khách hàng lắp mạng FPT và lap truyen hinh fpt đã luôn đồng hành và ủng hộ bởi vì uy tín và luôn luôn cải tiến công nghệ.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để lắp mạng cáp quang fpt và có một đường truyền internet cáp quang mạnh mẽ nhất hiện nay.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0553 seconds on machine '192'.