Over 16,528,304 people are on fubar.
What are you waiting for?

maiquocnhan's blog: "maiquocnhan"

created on 05/25/2015  |  http://fubar.com/maiquocnhan/b363297
Quán bún bò Huế ngon ở Hà Nội bao gồm các quán được thực khách ưa thích bởi món bún bò ngon được chế biến đúng theo món bún bò Huế nguyên gốc.
 

Vinalo xin giới thiệu với các bạn quán Bún bò Huế - Khâm Thiên tọa lạc tại địa chỉ 209 Khâm Thiên hay còn được biết đến dưới cái tên Dân Chủ Quán - Cafe, Giải Khát. Hàng bún bò nằm sát cạnh rạp Dân Chủ - Khâm Thiên. Chủ quán cũ là người gốc Nam, bán ở phố Thái Phiên, xong chuyển sang Mai Hắc Đế. Giờ quán sang chủ mới, nhưng vẫn ghi biển là “Hàng cũ từ Mai Hắc Đế chuyển sang”. Tuy nhiên, vì bán dưới vỏ là quán cafe nên nếu không phải là khách quen, hoặc được chỉ dẫn, sẽ ít người biết đến.

Bún bò Huế có hương vị rất riêng với nước dùng làm từ xương bò hầm chín, có thêm mắm ruốc và chả lợn hay chả bò quyện nhuyễn. Thịt bò thăn hoặc bò bắp, được thái mỏng, nhúng vào nước dùng đang sôi trước khi cho vào bát (gọi là thịt bò tái), hoặc luộc chin từ trước đó. Bún bò Huế được ăn kèm với rau sống gồm hoa chuối thái mỏng, rau sống các loại, giá đỗ...

Hàng bán với 2 cỡ, tô to và tô nhỏ. Tô nhỏ không có móng. Xét về chất lượng thì nước dùng ở đây thơm và ngọt tự nhiên, không phải theo thơm của bột nấu canh, ngọt của mỳ chính. Nước dùng không quá ngọt và không quá béo, vừa với khẩu vị của người Hà Nội. Thêm vào đó, ớt chưng tại đây khá ngon và thơm. Làm toàn vẹn thêm cái sự hấp dẫn của tô bún bò.

 

Quán bún bò – Nem Lụi phố Lương Định của là một quán ăn bình dân nằm trong một ngõ nhỏ ở phố Lương Định Của. Không gian quán tuy nhỏ, menu đơn giản với những món ăn như nem lụi, bánh bột lọc, bánh bèo, bún bò Huế nhưng quán vẫn được rất nhiều người tới để thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn đậm đà chất Huế của quán.

Nem lụi của quán được phục vụ khi khách có yêu cầu nên nem luôn đảm bảo ngon, thơm mềm và luôn nóng hổi. Nem lụi ăn kèm với bánh tráng, rau sống cùng một đĩa đồ ghém gồm dưa chuột, dứa, chuối xanh thái lát mỏng. Vị thịt nướng thơm thơm của nem lụi, kết hợp với thứ nước chấm đầm đậm, bùi bùi, cộng thêm một chút man mát, chua chua của rau và các loại đồ ghém sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng thích thú. Bánh bột lọc ở đây không giống những nơi khác, bánh mỏng nhân không có thịt băm mà thay vào đó là mấy sợ mộc nhĩ dài và một chú tôm nhỏ.

Đây là một địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích món ăn của đất Huế xinh đẹp thì hãy đến và thưởng thức chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Phố Quang Trung nổi tiếng ở Hà Nội là con đường đẹp ở Hà Nội, dọc theo đó là những quán ăn vỉa hè phục vụ nhiều món ăn ngon một trong những địa điểm đó là quán Bún Bò Huế O Xuân.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món bún và các loại bánh đặc trưng của đất Huế xinh đẹp. Bún ở đây có thành phần cũng tương tự như những nơi khác nhưng bất cứ thành phần gì trong tô bún đều rất vừa ăn. Từng lát thịt hay chiếc móng giò đều rất vừa phải không quá to, không quá nhỏ mỗi nguyên liệu một ít tạo nên tô bún nhiều vị khác biệt và vô cùng hấp dẫn. Điều đắc biệt nước dùng ở đây không có nhiều gia vị như những hàng bánh bò khác nhưng không kém phần đậm đà hợp khẩu vị với nhiều người ăn. Một thành phần không thể thiếu cho mỗi tô bún chính là những đĩa rau, rau ở đây luôn tươi ngon góp phần làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Ngoài ra quán còn phục vụ những món bánh đặc trưng của xứ Huế cũng không kém phần hấp dẫn. Hãy thử một lần đến với quán Bún Bò Huế O Xuân để cùng nhau thưởng thức và trải nghiệm.

 

Vinalo xin giới thiệu với các bạn quán Bún bò giò heo Huế tọa lạc tại địa chỉ số 19 Nguyễn Thượng Hiền. Quán mở cửa từ sáng đến 8h tối.

Vào mỗi buổi trưa, quán luôn trong tình trạng đầy chỗ. Dân công sở quanh đây đã lựa chọn địa điểm này làm nơi dừng chân cho bữa trưa của mình. Còn khách vãng lai cũng không nén được sự them thuồng mà đến xếp hàng chờ đến lượt.

Đầu tiên, nếu cảm nhận bằng khứu giác thì bạn sẽ nhận thấy nước bún bò ở đây rất thơm thế nhưng vị của nó lại chưa thực sự đậm đà như ở Huế, có lẽ là do còn hơi thiếu thành phần mắm ruốc

Món bún bò ở đây có nước dùng trong, ngọt và thơm hương sả. Vị hơi cay nhẹ trong nước dùng rất giống món bún bò nguyên gốc ở Huế. Giò chắc và ngọt thịt. Móng giò và thịt bò vừa chín tới, ăn giòn mềm mà không bị nát. Thêm vào đó, chúng được chế biến kĩ nên rất đậm đà, thơm ngon.
Sợi bún ở đây là sợi bún to nên những ai có thói quen ăn bún sợi nhỏ khi đến đây ăn lần đầu sẽ thấy hơi vất vả đấy. Nước dùng ở đây là loại nước dùng béo nên với những ai ưa sự thanh nhạt thì nhớ dặn chủ quán khi gọi món nhé.

 

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0542 seconds on machine '179'.