Over 16,508,914 people are on fubar.
What are you waiting for?

Wedding custom in Vietnam – phong tục đám cưới ở Việt Nam qua thời gian cũng thay đổi nhiều, biểu hiện qua từng chi tiêt nhỏ trong đám cưới.

Ngày xưa thường không có phù rể mà chỉ có phù dâu, Việt Nam chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là những quan niệm lễ giáo phong kiến hà khắc. Hôn nhân đại sự phải theo sự sắp đặt của ngườn lớn “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”. Đặc biệt quy định luật pháp về tuổi kết hôn thường thì “nữ thập tam, nam thập lục” (nữ mười ba, nam mười sáu) là tuổi để kết hôn. Cô dâu ngày ấy mới chỉ là một cô bé hồn nhiên chưa hiểu chiện và không biết đến đời sống vợ chồng. Chính vì vậy đám cưới của người Việt xưa thường phải có một người phù dâu luôn bên cạnh hướng dẫn và kèm cặp cô dâu.

Ngày nay hình ảnh những chàng phù rể bảnh bao, ăn mặc chỉnh tề, và các nàng phù dâu xinh đẹp với gương mặt khả ái xuất hiện cùng cô dâu chú rể trong ngày trọng đại đã trở thành những hình ảnh rất quen thuộc. Với thời nay thì nam nữ có quyền tự do yêu đương lựa chọn hạnh phúc, độ tuổi kết hôn cũng được pháp luật quy định rõ ràng, các cô dâu phải đủ mười tám tuổi – độ tuổi được cho là đủ khả năng nhận thức và tâm sinh lý cũng đã phát triển hoàn thiện. Vì vậy vai trò phù dâu cũng không còn quan trọng như trước. Người phù dâu thường là một người thân thiết và được cô dâu tin cậy, nhưng phải có nhiều kinh nghiệm, phải là người sinh trưởng trong gia đình lễ giáo, có đời sống hôn nhân hạnh phúc để vẽ lối chỉ đường cho cô dâu mới. Và các phù dâu có thể chia sẽ kinh nghiệm của mình cho cô dâu giúp cô dâu tự tin hơn, trong tiệc cưới thì phù dâu nâng váy trong trường hợp váy quá dài, hoặc lau mồ hôi hay chỉnh sửa lại tóc, trang phục cho cô dâu,… Thậm chí trong các đám cưới hiện đại người phù dâu được thay bằng sự xuất hiện của các bé gái xin xắn và đáng yêu.

Chính vì vậy wedding custom in Vietnam rất có nhiều sự thay đổi và khác biệt, nếu bạn không tim hiểu kĩ và rõ ràng thì chịu thiệt vẫn chính là bạn.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0402 seconds on machine '7'.