Over 16,526,056 people are on fubar.
What are you waiting for?

congtyseoluaviet's blog: "PR"

created on 10/10/2013  |  http://fubar.com/pr/b356004

Khi trình diễn, người nghệ sĩ sẽ dùng tay rải cát lên trên một lớp kính trắng có đèn chiếu có thể đổi màu từ dưới lên. Qua đôi tay uyển chuyển, khéo léo ấy, những hạt cát vô hồn như biến ảo thành một câu chuyện xuyên suốt.

 

Nói nghệ thuật Tranh cát là đứa con thành công giữa Hội họa và Âm nhạc cũng không ngoa. Khi hình vẽ vừa được xuất hiện trên lớp kính trắng, lại vừa được minh họa bằng những tiết tấu âm nhạc du dương phù hợp, khán giả sẽ bị tác động bởi cả thính giác lẫn thị giác nên hiệu quả xúc cảm sẽ rất cao. Và đó là tính mới lạ mà màn biểu diễn tranh cát đã làm được hơn hẳn so với những môn nghệ thuật khác.

 

Khi trình diễn, người nghệ sĩ sẽ dùng tay rải cát lên trên một lớp kính trắng có đèn chiếu có thể đổi màu từ dưới lên. Qua đôi tay uyển chuyển, khéo léo ấy, những hạt cát vô hồn như biến ảo thành một câu chuyện xuyên suốt. Người xem sẽ được đi từ cảm xúc ngạc nhiên, thích thú đến nín thở, say mê và sau cùng là òa lên sung sướng khi được chứng kiến sự hiến thân của từng thông điệp qua nét vô tri của hạt cát một nguyên liệu quá đỗi phổ biến ở đời thường.

 

 nghệ thuật tranh cát

 

Nguyên tắc cơ bản của loại hình nghệ thuật này là sự tương phản giữa nền sáng của mặt kính và màu đen của cát để tạo nên hình ảnh. Như vậy một chiếc bàn kính có thể tạo ra một bức "tranh cát tĩnh" nhưng cộng thêm việc chuyển cảnh và ghi hình lại những động tác vẽ vời đó lại tạo ra những khung hình chuyển động vô cùng đặc sắc.

 

Với các thể loại khá phong phú như tranh cát chân dung, biểu tượng, các loài hoa,phong cảnh, thư pháp, kiến trúc…tranh cát đã giúp truyền tải những thông điệp về cuộc sống cũng như tình yêu.

 

Từ khi ra đời đến khi trở thành một bộ môn nghệ thuât, vẽ tranh cát đã đạt được những thành tựu nhất định và ngày càng khẳng định vị thế trong nền nghệ thuật Việt Nam, sự kiện nổi bật nhất là tháng 11-2006, tranh cát được chọn làm vật phẩm quốc gia trao tặng cho các nguyên thủ tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.

 

Sau đó không lâu, tranh cát Việt Nam lại có thêm vinh hạnh được quốc đảo Singapore đặt hàng, để làm vật phẩm quốc gia trao tặng nguyên thủ quốc gia khác trong những chuyến viếng thăm

 

Đứa con thai nén của Hội Họa và Âm Nhạc hiện đang thành công trong con đường nghệ thuật của mình nhờ vào những nét độc đáo rất riêng. Trong tương lai, đứa con nghệ thuật vẽ tranh cát này sẽ ngày một phát triển và tranh cát Việt Nam sẽ vươn mình ra thế giới xa hơn nữa.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0499 seconds on machine '196'.