Over 16,529,237 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hunh Trung's blog: "view me"

created on 04/14/2015  |  http://fubar.com/view-me/b362701

Thị trường bất động sản đang bắt đầu có sự chuyển dịch thay đổi theo chiều hướng tốt mà đặc biệt là tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều dự án hướng tới tầm trung và giá rẻ đã làm khuấy động thị trường bất động sản vốn dĩ đã bị đóng băng từ rất lâu đến nay, cùng số tiền tầm 1 tỷ thì bạn đã sở hữu được những căn hộ cho riêng mình....

 

Mặc dù nguồn cung căn hộ cao cấp có sự bùng nổ nhưng các chuyên gia cũng như người mua nhà đều cho rằng, phân khúc đang được quan tâm nhất vẫn là căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng. Một sàn BĐS tại Hà Nội gần đây có công bố kết quả khảo sát cho thấy có tới 70% số người tham gia khảo sát muốn mua nhà khoảng 1 tỷ đồng và có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng.

Các chung cư trong tầm giá này tại Hà Nội có thể kể đến một số dự án như Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ - Quận Hoàng Mai). Dự án này do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư, mức giá được chào bán mới đây là từ 900 triệu đồng/căn. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 48 - 104m2, đơn giá từ 19 triệu đồng/m2. Dự án này có quy mô gồm 36 tầng tầng nổi và 3 tầng hầm, cung cấp 640 căn hộ. Theo cam kết trong hợp đồng, dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao từ quý I/2017.

Gần khu vực này còn có tổ hợp dự án chung cư HH1, HH2, HH3, HH4 của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên. Dự án nằm trong khu đô thị Linh Đàm hiện đang được các sàn rao bán với mức giá từ 13-15,5 triệu đồng/m2. Các căn hộ trong dự án này có diện tích từ 45-82m2, như vậy căn hộ giá nhỏ nhất có giá vào khoảng 550 triệu đồng. Dự kiến đến cuối năm 2015 và năm 2016 dự án sẽ hoàn thiện và giao nhà.

 


Dự án chung cư có giá từ 1 tỷ đồng/căn tại Hà Nội tuy không quá
hiếm nhưng mua được không hề dễ dàng

Dự án chung cư The One Residence nằm trong khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai) cũng có mức giá từ 1 tỷ đồng/căn. Hiện dự án này đang thi công đến tầng 10, dự kiến sẽ bàn giao căn hộ vào quý I/2017. Giá chào bán tại dự án từ 17,7 triệu đồng/m2, như vậy các căn hộ có diện tích từ 60 - 82,5m2 sẽ có giá từ khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Cũng tại địa bàn quận Hoàng Mai còn có 2 dự án khác là Hateco Hoàng Mai và Parkview Tower được chào bán với mức giá khá mềm. Tại dự án Hateco Hoàng Mai, chủ đầu tư đang chào bán với giá từ 16 triệu đồng/m2 cho các căn hộ có diện tích từ 46-105m2. Dự án được chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà trong quý IV/2016. Trong khi đó, dự án Parkview Tower cũng có chung thời điểm hẹn bàn giao là vào cuối năm 2016 và đang được chào bán với mức giá từ 17 triệu đồng/m2 .

Tại khu vực Hà Đông, phân khúc nhà giá từ 1 tỷ đồng cũng ghi nhận một số dự án mới, trong đó có dự án QMS Tower. Dự án này nằm tại ngã ba Đường Tố Hữu do Công ty CP dịch vụ trường học Quang Minh (QMS) làm chủ đầu tư. Theo thông tin chào bán tại các sàn, giá căn hộ tại đây khoảng từ 16,7 triệu đồng/m2, dự kiến bàn giao vào quý II/2016.

Gần khu vực này còn có dự án chung cư Thanh Hà với mức giá được chủ đầu tư đưa ra chỉ từ 10 triệu đồng/m2. Hiện tại, đây là mức giá căn hộ chung cư thương mại rẻ nhất thị trường Hà Nội. Quy mô dự án gồm 5 tổ hợp chung cư nằm trong quần thể khu đô thị mới Thanh Hà - Cienco 5 có diện tích quy hoạch rộng hơn 600 ha. Dự kiến, vào quý IV năm nay chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Bên cạnh những dự án chung cư thương mại giá rẻ kể trên, thị trường Hà Nội còn ghi nhận nhiều dự án nhà ở xã hội mới triển khai. Trong đó nổi bật nhất là dự án nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá 2 (Long Biên), dự án được đánh giá là một khu đô thị kiểu mẫu về nhà ở cho người thu nhập thấp của chủ đầu tư Viglacera. Với mức giá từ 9 triệu đồng/m2, dự án đã có nhiều hộ dân dọn về sinh sống.

Ngoài ra còn có dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden của CEO Group cũng có giá bán chưa tới 10 triệu đồng/m2. Dự án này nằm trong khu đô thị Sunny Garden City (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai). Giá căn hộ tại đây dao động từ 480 - trên 657 triệu đồng/căn với các loại diện tích từ 48 - 66m². Dự kiến trong tháng 10 năm nay dự án sẽ bàn giao nhà.

Khu vực Đông Ngạc- Bắc Cổ Nhuế - Chèm mới đây cũng xuất hiện chung cư thu nhập thấp EcoHome 2 của Thủ Đô Invest. Dự án này có chiều cao 17 tầng, cung cấp 980 căn hộ có giá bán từ 13,5 – 14,5 triệu đồng/m2 với các loại diện tích từ 36 - 69,8m2.

Mặc dù các căn hộ có giá bán từ 1 tỷ đồng xuất hiện tại nhiều dự án, nhưng thực tể để mua được một căn như vừa ý với số tiền này cũng không hề dễ dàng. Một môi giới BĐS lâu năm tiết lộ, hầu hết các dự án có loại căn diện tích nhỏ giá tầm khoảng trên dưới 1 tỷ đồng đều đã hết hàng, nếu khách muốn mua thì phải trả thêm tiền chênh.

Trong khi đó, những dự án có thể mua được với giá rẻ (9 - 10 triệu đồng/m2) thì lại quá xa trung tâm, người có nhu cầu mua để ở không ưa chuộng do bất tiện cho việc di chuyển hoặc chưa có hạ tầng đồng bộ. Đó là chưa kể, nhiều dự án có tiến độ ì ạch, chưa biết khi nào mới hoàn thiện và bàn giao nhà cho người mua.

 

Xem thêm: Ban nha quan dong da , cho thue nha cau giay

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0425 seconds on machine '190'.