Over 16,513,753 people are on fubar.
What are you waiting for?

Tin Hot - Thày trò HLV Toshiya Miura phần nào đã làm ngây ngất người xem, đồng thời cảm thấy sự yên tâm, sau màn vùi dập U23 Brunei 6-0.

Một lần nữa, ông thầy người Nhật Bản đã khiến cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn phải "việt vị" khi tung ra sân một đội hình rất khác lạ. Những người tưởng như sẽ xuất phát ngay từ đầu như Công Phượng, Huy Toàn, Mạc Hồng Quân lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Sự mới mẻ này không khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn, ngay từ khi tiếng còi bắt đầu được vang lên, các chàng trai áo đỏ đã tràn lên phần sân của U23 Brunei. Đội bạn cũng tỏ ra biết mình biết người, khi xác định chơi phòng ngự triệt để, tạo ra 2 lớp trước khung thành của thủ môn Ashan.

Cặp tấn công có phần mới mẻ Lê Thanh Bình - Trần Phi Sơn khiến hàng công ở nửa hiệp đầu không tạo được kết nối với nhau. Tuy nhiên, ở thời điểm tưởng như bế tắc nhất, U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số do công của Thanh Bình, sau pha đi bóng đầy nỗ lực cá nhân của Hồ Ngọc Thắng. Giải phóng được sức nặng của đôi chân, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thong dong và khép lại hiệp 1 với khoảng cách được thiết lập.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có chiến thắng cần thiết trong ngày ra quân

 

Sang hiệp 2, HLV Toshiya Miura đã bắt đầu đưa ra những sự thay đổi, với sự góp mặt của Công Phượng. Người hâm mộ cũng chả phải mất thời gian quá lâu, để thấy được sự tài tình trong cách thay người của chiến lược gia sinh năm 1963. Chỉ mất có 2 phút góp mặt trên sân, Công Phượng tạt bóng chuẩn xác để Phi Sơn lập công, gia tăng cách biệt.

45 phút của hiệp 2 chính là màn thể hiện của Công Phượng, anh được bố trí chơi ở vai trò tiền vệ công, cầu thủ của HAGL gần như xuất hiện mọi điểm nóng của U23 Việt Nam. Phút 64, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên ở SEA Games khi đá phạt 11m đi trúng xà ngang đối phương.

Công Phượng đã làm mới hàng công của U23 Việt Nam kể từ khi được tung vào sân

 

Càng chơi, U23 Brunei càng thể hiện sự kém cỏi của mình, đồng thời đội quân của HLV Stephen xuống sức nhanh chóng. Họ dễ dàng nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng, lần lượt Mạc Hồng Quân rồi Đức Huy ghi những bàn thắng đơn giản để tạo cách biệt lên 4-0. 

Phút 81, điều gì phải đến cũng đã đến khi Công Phượng lập công, chuộc lại lỗi từ pha đá hỏng penalty trước đó. Anh nhận bóng trong tư thế thoải mái từ đường chuyền của Mạc Hồng Quân. Thế trận đã trở nên an bài và U23 Brunei cũng chỉ mong tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên sớm hơn.

Chiến thắng này như lời "nhắn nhủ" đanh thép tới U23 Malaysia và U23 Thái Lan

 

Trước khi kết thúc trận đấu, đội trưởng Mạnh Hùng kịp ghi tên lên bảng điện tử với cú sút chéo góc đầy đẳng cấp, bóng đi khó khiến thủ thành Ashan bên phía Brunei chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Ở những phút bù giờ, U23 Việt Nam còn tạo ra được hai pha sóng gió của Mạc Hồng Quân và Hồ Ngọc Thắng, nhưng đều chung một kịch bản bóng tìm đến trúng xà ngang.

Chiến thắng này mang lại rất nhiều điều cho U23 Việt Nam. Trận thắng đậm vừa tạo ra được cú hích tâm lý thoải mái cho các cầu thủ, trước khi bước vào các trận đấu căng thẳng tiếp theo. Đồng thời đây là lời "nhắn nhủ" đầy sức nặng cùa thày trò Toshiya Miura tới các đội cạnh tranh tấm vé vào bán kết trực tiếp như Malaysia hay Thái Lan.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam:

Phí Minh Long, Tấn Tài (Thanh Hiền), Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Huy Hùng (Công Phượng), Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Đức Huy, Thanh Bình (Hồng Quân), Phi Sơn

Xem thêm : Tin the thao

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0589 seconds on machine '180'.