Over 16,529,123 people are on fubar.
What are you waiting for?

Kyuubi Kurama's blog: "Kyuubi Kurama"

created on 04/16/2015  |  http://fubar.com/kyuubi-kurama/b362727

PSG và Bayern đã để thua với cùng tỉ số là 3-1 trước đối thủ của mình ở trận lượt đi, vậy ở trận lượt về liệu họ có làm nên kỳ tích?

Khó cho PSG

Còn nhớ trước trận lượt đi, PSG đang trong tình trạng thiếu hụt lực lượng trầm trọng ở khu trung tuyến và khâu tấn công do chấn thương và bị treo giò. Bao nhiêu hy vọng và niềm tin ở bối cảnh khó khăn đó, được HLV Blanc đặt hết vào hàng phòng ngự.
Đương nhiên không phải vô cớ mà chiến lược gia người Pháp này lại làm như thế. Vì trước đó, chínhnhững cái tên như Thiago Silva và David Luiz đã tạo nên một chiến thắng thần kỳ của PSG trước Chelsea của HLV Mourinho.

David Luiz là tội độ ở trận lượt đi của PSG

 

Hai bàn thắng, từ hai pha đánh đầu đã đưa PSG lọt vào tứ kết. Ấy vậy, mà trong trận đấu tứ kết lượt đi trên, hàng phòng ngự không những không đáp ứng lại kỳ vọng của BLĐ PSG và CĐV nhà.
Ngược lại, họ còn gây thất vọng khi để cho Neymar và Suarez ghi ba bàn thắng để tạo nên chiến thắng 3-1 cho đại diện đến từ Tây Ban Nha. Đáng nói, tội đồ làm nên trận thua muối mặt trên không ai khác là người hùng trước đây của PSG, đó chính là David Luiz.
Hậu vệ người Brazil đã mắc hai lỗi nghiêm trọng khi để Suarez vượt qua dễ dàng và ghi hai bàn thắng liên tiếp trong hiệp hai. Chính việc để thất thủ với tỉ số quá lớn, đã khiến cho cơ hội đi tiếp của PSG bây giờ chỉ còn trên lý thuyết.

Lối thoát nào cho PSG trước trận lượt về?

 

Đơn giản, vì trên sân nhà Nou Camp của Barca, PSG phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp.
Vậy có một người hâm mộ nào của PSG dám tin vào điều này không? Câu trả lời tất nhiên là không khi Barca hiện tại là một đội bóng quá mạnh. Cần thì họ tấn công, không cần thì họ phòng ngự mặc cho ai chê thầy trò HLV Enrique trình diễn một lối đá xấu xí, miễn đối với họ chỉ cần lọt vào bán kết là đủ.
Tuy nhiên, những toan tính của chiến lược gia người Tây Ban Nha không chỉ đơn thuần là kiểu phòng ngự tiêu cực để bảo vệ thành quả. Chắc chắn, Enrique sẽ chỉ đạo các học trò chờ đợi sơ hở khi PSG dâng cao tìm kiếm bàn thắng để tung ra đòn “chí mạng” kết liễu đối thủ.
Vì thế, PSG khó có thể tạo nên điều thần kỳ như cách họ từng làm trước Chelsea với Barca trong trận đấu tới.
Khổ + khó cho Hùm xám

Cùng cảnh khổ với PSG còn có Bayern Munich, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã để thua một cách bất ngờ trước FC Porto với tỉ số 3-1.
Đó hầu như là một kết quả khó tin cho những ai không thể thức đêm xem trận đấu đó. Vì với dàn cầu thủ vượt trội về đẳng cấp, Bayern rất ít cơ hội để thất bại trước đại diện của Bồ Đào Nha.
Người ta còn tính tới phương án xấu nhất cho Hùm xám là họ bị cầm hòa nơi đất khách. Thế nhưng, mọi thứ đã đi theo chiều hướng không như mong đợi cho đại diện của Bundesliga, với những sai lầm cá nhân của Xabi Alonso, Boateng và Dante đã đưa Bayern gần như rơi xuống địa ngục.

Alonso và đồng đội sẽ làm gì trước FC Porto?

 

Thất thủ đã đành, giờ đây Hùm xám xứ Bavaria còn khổ sở hơn khi những sóng gió hậu trường đang bủa vây ĐKVĐ nước Đức. Điều này được thể hiện qua sự ra đi của bác sĩ Hans Wilhelm Mueller-Wohlfahrt, với một lý do đơn giản là đổ lỗi cho năng lực của ông khi để hàng loạt trụ cột bị chấn thương, sâu xa hơn là gián tiếp tạo nên thất bại cho Bayern.
Thực tế, đó chỉ là cái cớ để biện minh cho kết quả trên của Hùm xám mà thôi. Vì họ thua là từ sai lầm cá nhân chứ có phải lỗi tại bác sĩ. Nếu lỗi tại Hans Wilhelm Mueller-Wohlfahrt thì ông đâu có được mệnh danh là “thầy phù thủy ngành y” với việc chữa trị cho hàng loạt ngôi sao như Ronaldo (Brazil), “vua tốc độ” Usain Bolt…..

Hans Wilhelm Mueller-Wohlfahrt (phải) không có lỗi trong thất bại của Bayern Munich

 

 

Giờ đây hai mặt, khó về việc phải lội ngược dòng trước Porto và khổ vì sóng gió hậu trường đang biến cho Hùm xám mất đi rất nhiều phong độ và sự tự tin.
Vì vậy, nếu kết thúc vòng tứ kết này mà không có cái tên Bayern Munich lọt vào bán kết thì cũng không có gì lạ, khi chính họ đang tự “giết” họ trong trận chiến lượt về này.
Lịch thi đấu cụ thể:
22/4, 1h45: Bayern Munich – FC Porto
22/4, 1h45: Barca - PSG
Nguồn : The Thao 24h
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.053 seconds on machine '190'.