Over 16,525,850 people are on fubar.
What are you waiting for?

Thời tiết nóng bức, mồ hôi khắp người gây cho ta cảm giác bức bối khó chịu, chính vì vậy các thiết bị làm mát như: Quạt công nghiệp, điều hòa... luôn được tận dụng với công suất tối đa.

 

 

 

 

Nhưng với sự leo thang của giá điện cùng với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, việc sử dụng các thiết bị làm mát được cân nhắc kỹ lưỡng và tiết kiệm đến mức tối đa.

 

Nhưng bạn có biết, có những cách có thể giúp giảm nhiệt mà không cần sử dụng quạt công nghiệp, điều hòa?

 

Sử dụng các thiết bị điện làm mát cũng góp phần  gây tổn hại đến môi trường do việc tiêu tốn điện năng. Có một số phương pháp đơn giản vừa đạt được mục đich giảm nhiệt độ cho căn nhà, vừa thân thiện cho môi trường xung quanh.


Bạn có thể thực hiện những  hành động đơn giản như:


- Trong trường hợp thời tiết nóng bức, việc đơn giản nhất có thể làm để hạn chế nhiệt lượng tỏa ra là hạn chế  sử dụng các thiết bị tạo ra nhiệt như đèn, lò nướng, máy tính…..


- Đóng cửa của các phòng trống và kéo rèm cửa trong khu vực sinh hoạt. Tranh thủ mở cửa sổ vào ban đêm hoặc sáng sớm khi nhiệt độ vẫn còn mát mẻ.


- Cuối cùng, treo trước cửa sổ tấm vải ướt nhằm giảm nhiệt bức xạ vào căn nhà. Đây là biện pháp rất đơn giản và hiệu quả nhưng ít người biết và ứng dụng.


- Ngoài ra,việc lựa chọn các thiết bị thắp sáng tiết kiệm điện như đèn compact cũng cần được lưu ý để giảm điện năng và nhiệt độ tỏa ra căn nhà.

 

Bạn cũng có thể sử dụng những biện pháp mạnh.

 

-  Đầu tư các thiết bị cách nhiệt tại những khu vực đón nhiều ánh nắng. Các cách chống nhiệt thường thấy là dùng gạch, xốp hoặc film cách nhiệt.

 

- Sử dụng sơn màu trắng để giảm độ hấp thụ nhiệt

 

- Trồng những loại cây leo hoặc cây có tán lớn để tạo bóng mát cho căn nhà như cây hồng leo, hoa giấy…

 

Không thể ngừng sử dụng quạt công nghiệp, điều hòa hoàn toàn nhưng bạn có thể hạn chế việc sử dụng chúng để tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện đáng kể.

 

Tuy đó chỉ là những hành động nhở nhưng bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại khi nhìn vào hóa đơn tiền điện cuối tháng phải trả.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0819 seconds on machine '205'.