Over 16,525,747 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cuộc sống hiện tại với nhu cầu giải trí sau những giây phút căng thẳng ngôi nhà bạn có thể xây dựng hẳn một phòng karaoke gia đình hoặc hơn nữa là một phòng khách hiện đại với đầy đủ các thiết bị của một “rạp hát gia đình”.

Nhưng vấn đề đầu tiên vẫn là thiet ke phong karaoke sao cho đẹp, ấn tượng và điều quan trọng là khoảng không gian giải trí đó cần phải được thiết kế làmsao cho có không khí nhất. Diện tích khi thiết kế một phòng karaoke gia đình thông thường khoảng 9 – 15 mm2. Nhưng chúng ta cũng cần quan tâm thêm tới việc trang trí nội thất phải được lựa chọn thật tinh tế, phù hợp, không cần phải tô vẽ như phòng karaoke dùng kinh doanh.

Khi thiết kế phòng karaoke gia đình thì điều bạn quan tâm nhất là đến vấn đề thẩm âm. Sàn không nên lát gạch mà bạn nên sử dụng thảm dày vì nó có tác dụng hút âm và tránh được âm phản hồi. Tường thì sử dụng vật liệu cách âm như xốp, bông thuỷ tinh, mút, nỉ… để tiêu âm và loại bỏ tạp âm. Đối với trần phòng  nếu bạn có điều kiện thì có thể làm trần cong parabol để tập trung âm thanh và bạn làm nhiều lớp trần để có thể loại loạn âm.

Phòng karaoke thì vị trí loa không nên tập trung vào một chỗ mà bạn nên được phân bố đều, khoảng cách hợp lý từ màn hình hát đến người hát từ 3-5 m là thích hợp và bạn cũng không nên sử dụng ánh sáng mạnh, chói, mà nên dùng những ánh sáng dịu.

Vật liệu trong phòng thì những vật liệu cho bề mặt trơn, nhẵn như kính, inox không nên sử dụng nhiều trong phòng

thiet ke phong karaoke 1

Cách Lựa chọn thiết bị

Thông thường trong không gian giải trí gia đình còn kết hợp với các phòng chức năng như phòng khách và phòng ngủ… Trong không gian như vậy thì bạn nên sử dụng một hệ thống âm thanh nhỏ gọn, ít thiết bị, để có thể dành những khoảng trống còn lại cho vật dụng  gia đình và nội thất. Bạn không nên đầu tư một hệ thống quá lớn vào một diện tích nhỏ không chỉ không có tính kinh tế mà còn mất diện tích còn dẫn đến những mối nguy hại về sức khoẻ gia đinh do sự cộng hưởng từ, công suất âm thanh của các thiết bị này

Vì vậy, để đầu tư một hệ thống thiết bị phòng karaoke gia đình điều đầu tiên nên nghĩ đến là kích thước và vị trí đặt từ đó mới định vị đến chủng loại thiết bị và giá thành. Nếu bạn chỉ đơn giản là thích ca hát thì có thể lựa chọn các đầu DVD Karaoke. Ví dụ, đầu đĩa Karaoke vi tính 6 số của California với giá thành chỉ từ 980.000 – 1.980.000 đồng.

Nếu bạn có điều kiện hơn thì có  thể lựa chọn hệ thống đồng bộ DVD Karaoke vi tính 6 số, bao gồm: đầu DVD, ampli, loa và micro. Giá vào khoảng từ 3.600.000 – 12.000.000 đồng.

Khi bạn có điều kiện hơn thì có thể biến phòng karaoke thành “rạp hát tại gia”

Nếu bạn là người có điều kiện về kinh tế thì bạn hoàn toàn có khả năng biến phòng karaoke gia đình mình thành một “rạp hát tại gia” hiện đại, với hệ thống thiết bị cho rạp hát tại gia. Với những rạp hát gia đình hiện tại không còn sử dụng những bộ loa cồng kềnh hay màn hình CRT dày cộm hoặc những bộ khuyếch âm, trộn âm nặng nề, thô kệch.….

Bạn có thể chọn các bộ loa được sử dụng phổ biến vẫn là hệ thống loa 5.1, hệ thống này bao gồm một loa siêu trầm, một loa giữa, hai loa trước và hai loa phụ cho âm thanh vòm phía sau. Bạn có thể lựa chọn hệ thống của onkyo với chất lượng tốt, giá cả cũng hợp lý.

Khi thiết kế phòng karaoke thì có một lưu ý nhỏ rằng bạn nên có bản vẽ khung hình đặt các thiết bị trong phong không nên bố trí loa trong góc tường để tiết kiệm không gian vì sẽ gây nên hiện tượng phải xạ âm dẫn đến méo tiếng, lệch pha.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế phòng karaoke, thiết kế phòng karaoke vip hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0936 seconds on machine '54'.