Over 16,508,960 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhphong99's blog: "LOZI"

created on 06/09/2014  |  http://fubar.com/lozi/b358876

Mỗi khi nhắc đến Hà Nội, ngoài việc nghĩ đấy là Thủ Đô của cả nước thì Hà Nội cũng là nơi mà ẩm thực phát triển theo thời gian và đa dạng cho mọi tầng lớp. Từ những địa điểm ăn uống sang chảnh ở Hà Nội cho đến những quán ăn vỉa hè hấp dẫn, tất cả đều có ở Hà Nội với nhiều món ăn và đa dạng giá cả. Nhìn chung, thức ăn ở Hà Nội thì rất ngon, song tuy nhiên không phải chỗ nào cũng rẻ, cũng hợp với túi tiền sinh viên. Ở bài viết kì này, địa điểm ăn uống LOZI sẽ giới thiệu cho mọi người địa điểm thưởng thức đặc sản giá rẻ ở Hà Nội.

Hà Nội hay Hồ Chí Minh nói chung đều tồn tại rất nhiều hương vị được mang đến từ người dân trên khắp cả nước. Vì là nơi quy tụ của nhiều thành phần và tầng lớp khác nhau từ đủ mọi nơi trên cả nước, nhờ thế khi quy tụ lại những nơi đây, họ mang theo đặc sản thú vị từ quê hương của mình. Nhờ thế mà mọi người có thể thưởng thức được hầu hết các món ngon ba miền với những nét đặc trưng riêng của từng miền.


Tuy nhiên, có một món ăn hầu như hòa quyện được dư vị của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam – đó là món bánh mướt. Xét ở một goc riêng, món ăn này thể hiện được nét độc đáo của miền Trung nhưng lại giống với bánh ướt ở miền Nam và bánh cuốn miền Bắc. Ai đã từng thưởng thức món ăn này chắc hẳn sẽ khó mà quên được dư vị ngọt ngào của bánh.

Hà Nội là thành phố lớn, tuy nhiên để kiếm được chỗ bán món bánh mướt thì không phải dễ, vì nó thuộc hạng hiếm và khó tìm. Quán bán món này ngon và nổi tiếng, được nhiều người biết là quán Huynh đệ ở Nguyễn Khang, nằm trong khu phố ăn uống sầm uất.

Để giữ được hương vị gốc của món ăn, chủ quán phải nhập gạo V từ Quỳnh Lưu, trước khi làm bánh, gạo thường được vo kỹ với muối tinh và ngâm trong vòng 3 giờ, sau đó lấy xây nước cốt. Khi tráng bánh cũng cần có chút kỹ thuật mới cho ra những chiếc bánh mỏng dính và trắng ngần tinh khiết, mềm và mượt.

Món bánh mướt này thường được kết hợp ăn chung với xáo lòng hay với súp lươn, giò me Nam Đàn hoặc có thể dùng không với nước mắm cốt. Ngoài ra, ở quán luôn có những món đặc sản của xứ Nghệ cho thực khách món thưởng thức như lướn xào xả ớt, lươn ôm chuối đậu.

-Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/huynh-de-quan-93b-nguyen-khang-cau-giay-ha-noi 

- Nguồn tại: http://loziplus.blogspot.com/2014/08/thuong-thuc-ac-san-25000-ong-o-ha-noi.html

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.039 seconds on machine '193'.