Over 16,529,206 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

đích nghiên cứu: Xác định cách chữa bệnh rò hậu môn tỉ lệ thất bại của phẫu thuật điều trị rò hậu môn do còn lỗ trong, do còn đường rò.



Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu: biểu lộ cắt ngang, hồi cứu. Bệnh nhân được chọn bao gồm: bệnh nhân đã được mổ đường rò, bệnh nhân được mổ rạch áp xe cạnh hậu môn chí ít 1 lần, có thời gian sau mổ ngắn nhất là 04 tháng.

>>Xêm thêm bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không nhỉ

>> Tìm hiểu điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn nguy hiểm

Tiêu chuẩn loại trừ: Bệnh nhân rò lỗ đít do lao, hay rò lỗ đít trên bệnh nhân có ung thư lỗ đít hay trực tràng. Được gọi là thất bại của giải phẫu do còn lỗ trong khi lần sau mổ tìm thấy lỗ trong và đường rò tại sẹo mổ cũ hay gần sẹo mổ cũ của lần sau mổ trước. Được gọi là thất bại của giải phẫu do còn đường rò khi lần mổ sau không tìm được lỗ trong, nhưng tìm được đường rò tại sẹo mổ cũ hay gần sẹo mổ cũ của lần mổ trước

Kết quả: 42 bệnh nhân được chọn vào nhóm nghiên cứu, 22 bệnh nhân.đã được mổ chí ít 01 lần do rò lỗ đít, 20 bệnh nhân đã được mổ chí ít 01 lần do ápxe quanh lỗ đít. 50% bệnh nhân tái phát do còn lỗ trong, 43% bệnh nhân tái phát do còn đường rò, 7% bệnh nhân bị tái phát xa sẹo mổ cũ.

Rò lỗ đít là bệnh viêm nhiễm thường gặp của vùng lỗ đít trực tràng. Những báo cáo kết quả điều trị ở Việt Nam cho thấy tỉ lệ tái phát thay đổi trong khoảng từ 2,2% đến 3%(1,3). Tỉ lệ mất tự chủ cơ thắt là 9,3%. Trong trường hợp áp xe cạnh hậu môn, tỉ lệ tái phát có thể lên đến 60%. nguyên do chính dẫn đến điều trị thất bại của giải phẫu trong bệnh rò lỗ đít là chưa giải quyết tốt lỗ trong của đường rò hay còn tồn tại những nhánh phụ của đường rò chính. Ở Việt Nam, chưa có những nghiên cứu về những duyên do thất bại trong giải phẫu điều trị rò hậu môn. Chúng tôi muốn giải đáp câu hỏi về xuất độ của những căn nguyên dẫn đến thất bại trong phẫu thuật điều trị rò lỗ đít.


Xuất độ còn lỗ trong là 50% và xuất độ còn sót đường rò hay nhánh phụ của đường rò là 43%. Đây là nguyên cớ chính làm thất bại giải phẫu điều trị áp xe và rò hậu môn.

Nếu bạn quan tâm đến việc Thời gian sau ít nhất cách điều trị rò hậu môn các bệnh lý hậu môn trực tràng, bệnh trĩ cũng như các vấn đề về sức khỏe nói chung, vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội)để được các bác sĩ chăm sóc và điều trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0438288288

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1198 seconds on machine '191'.